Mẹo hạ sốt cho trẻ từ thực phẩm trong nhà

Thời tiết nóng lạnh thất thường kèm theo mưa dễ khiến trẻ bị sốt. Để hạ sốt cho trẻ mẹ cần xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bé. Mẹ cũng có thể sử dụng chính những thực phẩm ăn uống hằng ngày của trẻ làm mẹo hạ sốt nhanh cho bé.

Xoa bóp bằng dầu oliu

Dầu ooliu có tác dụng hạ sốt hiệu quả cho trẻ nhỏ. Mẹ dùng dầu oliu massage toàn thân cho trẻ, sau đó cho con mặc 1 bộ đồ tay dài coton ngủ qua đêm. Sáng hôm sau dậy tắm và lâu sạch lớp duầ oliu trên người bé. Lưu ý cách hạ sốt này chỉ dành cho trẻ dưới 2 tuổi.

 

dau o liu
Dầu ô liu giúp bé hạ sốt hiệu quả

Hạ sốt bằng chanh tươi

Cách hạ sốt  cho trẻ bằng chanh khá đơn giản. Mẹ dùng dao cắt chanh thành những lát mỏng. Sau đó dùng miềng chanh này chà sát vào trán, dọc xương sống và khủy tay, khủy chân của trẻ. Khi chà chanh lên người trẻ nhớ tránh các vết trầy xước, những chỗ bé bị ngứa. Trường hợp bé kêu sót, mẹ cố gắng để trong vòng 2-3 phút rồi lau đi. Dùng chanh hạ sốt là một cách rất hữu hiệu cho trẻ sốt cao từ 39 -40 độ.

Sử dụng khoai tây:

Khoai tây cắt lát mỏng,đem ngâm trong giấm chừng 10 phút. Sau đó đêm ra đắp lê trán cho trẻ và đặt thêm 1 chiếc khăn lên trên. Chừng 20 phút sau bạn sẽ thấy hiệu quả .

Ngậm dưa chuột thay ti giả :

Mẹ chọn một quả dưa chuột non,ít hạt rửa sạch .Sau đó dùng dao gọt  thành hình dạng một bình sữa. Phần đầu hơi nhỏ và lớn dần về đuôi. Một đầu nạo vỏ sạch sẽ rồi đưa em bé ngậm, còn giữ phần chưa nạo vỏ của dưa chuột như là thân bình sữa. Hiệu quả hạ sốt của dưa chuột cho trẻ sẽ xuất hiện ngay sau đó.

Dùng nước mát xa:

Mẹ chuẩn bị một bắt nước ấm và chiếc khăn bông.Đưa bé vào phòng có nhiệt độ thích hợp, cởi quần áo và đặt bé nằm xuống trên một khăn lông mềm . Mẹ dùng tay nhúng vào bát nước ấm và nhẹ nhàng đặt lên ngực bé, xòe các ngón tay và massage khắp cơ thể bé.Vuốt nhẹ từ cánh tay xuống các đầu ngón tay , từ hông đến chân và massage nhẹ nhàng quanh bả vai sau đó trượt xuống ngưc. Tiếp tục dùng tay nhúng vào nước trong suốt quá trình massage, sự kết hợp của nước và hơi ấm của lòng bàn tay mẹ giúp trẻ dịu con nóng ở trẻ.

 Theo bekhoemevui

Leave a Reply

Or