Mẹo ‘cứu nguy’ tóc xẹp do đội mũ bảo hiểm

Đội mũ bảo hiểm và mũ len vào mùa lạnh khiến tóc bị xẹp xuống da đầu. Một vài mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp nhanh chóng làm tăng độ phồng tự nhiên cho tóc.

Đổi ngôi tóc

hair-1-3230-1416190225.png

Đổi ngôi tóc là cách đơn giản nhất để “cứu nguy” mái tóc xẹp.

Cách đơn giản nhất là đổi ngôi tóc. Nếu bạn đang để ngôi giữa, hãy chia ngôi lệch hoặc ngược lại. Với tóc mái, bạn có thể cặp lên thành kiểu mái phồng. Cách này vừa giúp che giấu tình trạng tóc xẹp, vừa giúp bạn làm mới hình ảnh.

Chải rối

Chia tóc thành từng lọn nhỏ rồi chải rối ở chân tóc. Bạn sẽ không cần phải chải rối toàn bộ tóc mà chỉ cần dùng mẹo này cho vùng tóc xung quanh khu vực chia ngôi. Sau khi đánh rối, dùng lược to bản hoặc dùng tay cào nhẹ để tóc vào nếp.

Dùng cặp tóc

hair-2-7719-1416190225.jpg

Những chiếc cặp tóc nhỏ mà lợi hại sẽ giúp bạn che giấu mái tóc bẹp một cách hoàn hảo.

Nếu có mang theo cặp tóc bên mình, hãy dùng cặp tóc tạo kiểu đuôi ngựa hay tóc buộc nửa để đánh lạc hướng sự chú ý khỏi mái tóc bẹp.

Búi tóc

Với tóc xoăn, hãy búi tròn tóc lên đỉnh đầu khoảng 15 phút. Chú ý búi lỏng phần chân tóc và nên búi cao để không làm tóc thêm xẹp. Mẹo này cũng có thể thực hiện ngay từ buổi tối trước khi đi ngủ để thức dậy với mái tóc xoăn phồng đẹp.

Ngoài các biện pháp cứu nguy trên, bạn cũng cần lưu ý cách gội và sấy tóc đúng kiểu để tóc luôn giữ được độ phồng hoàn hảo.

Gội với dầu xả trước, dầu gội sau

Dầu xả có thành phần dưỡng ẩm, giúp tóc mềm mượt nhưng lại dễ khiến tóc bết dính nếu không xả thật sạch bằng nước. Để tóc vẫn giữ được độ ẩm mà lại tơi, bồng, hãy dùng dầu xả trước rồi gội lại bằng dầu gội. Cách này vừa giúp chân tóc đỡ bết dính mà ngọn tóc lại không bị khô, chẻ ngọn. Mẹo này rất hữu ích đối với tóc dầu.

Mẹo khi sấy tóc

hair-3-5976-1416190225.jpg

Cúi đầu khi sấy khô tóc là kinh nghiệm được nhiều chuyên gia tạo kiểu tóc chia sẻ.

Khi sấy khô tóc, hãy cúi đầu, đổ hết tóc về phía trước. Sấy trong tư thế này rồi hất ngược tóc lại sau khi đã khô, bạn sẽ có mái tóc phồng tự nhiên.

 Theo ngoisao

Leave a Reply

Or