Mẹo cực hay giúp mẹ dỗ trẻ hết khóc trong ‘một nốt nhạc’

Mỗi khi trẻ khóc, các phụ huynh có thể nhanh tay áp dụng các phương pháp hữu dụng, phổ biến dưới đây thay vì cau có, bực mình.

Khóc là phản ứng rất tự nhiên ở trẻ nhỏ khi thức dậy, đói, ốm, sốt… Khi trẻ khóc, các bà mẹ thường dùng nhiều cách làm thế nào để trẻ nín ngay lập tức. Dưới đây là một số cách dỗ trẻ hiệu quả mà các bà mẹ nên áp dụng thử.

Kỹ thuật bế “The Hold” thần kỳ của bác sĩ Mỹ

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước kỹ thuật dỗ trẻ “The Hold” của bác sỹ Nhi khoa Robert Hamilton. Cách làm này đơn giản nhưng giúp trẻ im thin thít chỉ trong vòng “1 nốt nhạc”. Nhiều bà mẹ đã áp dụng kỹ thuật này ngay vào đời sống hàng ngày. Theo thống kê, với mọi trẻ em dưới 3 tháng tuổi trên toàn thế giới, phương pháp trên có hiệu quả rõ rệt.

Cụ thể phương pháp này được thực hiện như sau: Gấp hai tay trẻ áp vào ngực, dùng lòng bàn tay của bạn ôm lấy hai tay và ngực bé rồi nhẹ nhàng đặt sao cho cằm chạm vào hai ngón tay (ngón trỏ và ngón cái) của bạn, tay còn lại đỡ mông bé.

Tuy nhiên, cân nặng và hình thể của bé có độ tuổi lớn hơn sẽ khiến bạn gặp khó khăn nếu áp dụng phương pháp “The Hold”. Vì vậy, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp với trẻ từ 3 tháng tuổi trở xuống, chỉ cần làm thật nhẹ nhàng, bình tĩnh giúp trẻ đang khóc sẽ nín ngay lập tức.

Dỗ trẻ nín ngay chỉ trong vòng 5 giây của các bà mẹ trên thế giới

Bác sỹ Robert Hamilton đang thực hành phương pháp “The Hold”

Dỗ trẻ bằng tuyệt chiêu riêng của các bà mẹ Châu Á

Nhiều bà mẹ châu Á nói chung và người Việt nói riêng thường có tâm lý chiều chuộng con cái. Chính vì vậy, khi thấy con khóc, nhiều bà mẹ rất sốt ruột.

Các cách dỗ trẻ truyền thống của người châu Á thường áp dụng gồm có: Vỗ nhẹ vào lưng trẻ thật nhẹ nhàng, dùng ti giả cho bé ngậm,vừa bế vừa đi lại, đổi tư thế cho trẻ, cho bé bú hoặc ăn, thay tã lót, kiểm tra và điều chỉnh thân nhiệt của trẻ, cho bé ợ hơi, ôm ấp nhẹ vào cơ thể bé, nựng bé, đưa bé vào nơi yên tĩnh hơn, để bé soi gương, massage người bé, cho bé đi tắm, xoa đầu nhẹ, vuốt mũi…. Ngoài ra, thổi bong bóng cũng là một cách rất nên áp dụng để trẻ bị thu hút quên đi việc khóc thét.

Mẹo cực hay dỗ trẻ hết khóc trong 'một nốt nhạc'

Bé thích thú với trò chơi bong bóng 

Dù thực hành theo cách nào cũng cần phụ huynh giữ được bình tĩnh và áp dụng đúng trình tự. Tùy theo mỗi cách có thể khiến trẻ mất tập trung hoặc gây sự chú ý để không khóc nữa.

Các bà mẹ hiện đại luôn biết cách để nuôi dạy con mình ngày càng dễ dàng hơn. Bằng cách kiên trì áp dụng những phương pháp trên, cơn khóc thét của con trẻ sẽ không trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của các bà mẹ. Chúc các mẹ thành công nhé!

 Theo Methongthai

Leave a Reply

Or