Mẹo cho con tự ngủ của bà xã Lý Hải

Bà xã hot girl của ca sĩ Lý Hải chia sẻ mẹo giúp con tự đi ngủ và ngủ ngoan. 

Dù đang có hai bé nhưng Minh Hà vẫn trẻ trung, vui tươi nhờ có những phương pháp chăm con khoa học và hợp lý. Gần đây, Minh Hà chia sẻ trên trang cá nhân cho các bà mẹ cách để giúp con tự đi ngủ mà mẹ vẫn yên tâm.

Mẹo cho con tự ngủ của bà xã Lý Hải

Hai con của Minh Hà có thể tự đi ngủ và ngủ rất ngon mà không quấy mẹ. Vì thế cô có thời gian chăm sóc nhiều hơn cho gia đình và bản thân.

“Có một điều quan trọng: Để tập cho bé ngủ một mình dễ thì bé cần phải có bửu bối quen hơi để ôm ngủ (mọi người hay gọi là gối ghiền, chăn ghiền… ấy). Khi cho bé bú thì mẹ ôm gối cùng với bé, khi cho ngủ là để gối kế bên để bé ôm ngủ, khi bé quen mùi cái gối, sau này cứ ôm gối là ngủ thôi bé sẽ không quen hơi mẹ hoặc người nào chăm bé thường xuyên.

Nhớ là chọn loại nào dễ mua để sau này cũ quá còn kiếm thay được. Mình thì mua cho con gối ôm loại cởi bao gối ra giặt được, mỗi em có 4 cái, lớn như Rio thì ngày nào cũng tháo ra giặt thay bao mới, để bé dù có ghiền gối thì cũng ghiền mùi gối sạch. Nếu để lâu mới giặt một lần nhiều bé ghiền đến nỗi không cho giặt luôn. Rio cứ tối giờ buồn ngủ là đi kiếm gối rồi ôm tự ngủ thôi.

Con nít như tờ giấy trắng mình tập thế nào thì bé theo thế ấy. Trừ khi bé có bệnh hoặc có vấn đề như thiếu canxi vặn vẹo chẳng hạn thì mới quấy khóc, chứ bé nhỏ là chỉ có ăn và ngủ liên tục, thức chơi rất ít. Việc cho ngủ một mình thì phải tập từ nhỏ để bé cảm thấy ngủ một mình là bình thường. Chứ đang được ôm ấp, được đung đưa… tự nhiên chuyển qua cho ngủ một mình thì sao mà chịu. Người lớn mình cũng vậy thôi cái gì quen thì không thích thay đổi mà.

Như Cherry bây giờ bú xong buồn ngủ là ưỡn người ra đòi nằm xuống giường không chịu bế nữa, đặt xuống là ngủ ngon lành, không phải vì Cherry ngoan mà là vì mình tập cho Cherry thôi. Hồi xưa Rio mình không biết, cứ ôm ấp ẵm bồng nhiều nên lúc cho ngủ riêng tập lâu mà khóc dữ lắm. Bởi vậy đứa sau rút kinh nghiệm và chia sẻ cho mọi người. Đừng nghĩ bắt con ngủ một mình là không thương con, tội nghiệp con. Mình thấy con mình ngủ một mình thấy ngủ ngon hơn ngủ chung với người lớn đó…”

Ngoài ra, bà mẹ trẻ còn hướng dẫn sử dụng “máy báo khóc” dành trong phòng ngủ của con. Dùng máy báo khóc là phương pháp yên tâm nhất để các bà mẹ có thể cho con ngủ tách phòng mà vẫn có thể theo dõi sát xao được con cái của mình.

Mẹo cho con tự ngủ của bà xã Lý Hải

“Máy báo khóc này thật tiện lợi, khi con ngủ không ai canh, nhờ có nó mà mẹ tranh thủ làm việc này việc kia được. Máy này khi sáng thì quay hình màu. Tắt đèn tối thì có đèn của máy nhưng chỉ quay hình trắng đen. Máy có màn hình cảm ứng, đo được nhiệt độ phòng, khi bé khóc hoặc có tiếng động là máy thu hết âm thanh phát cho mình nghe, nên buổi tối bé ngủ trong nôi ọ ẹ đói bụng, mẹ để máy phát kế bên sẽ nghe tỉnh giấc cho bé bú, có thể điều chỉnh âm lượng vừa nghe.

Máy còn có thể nói như bộ đàm (trường hợp bé ở phòng riêng với người khác) mẹ ở dưới bếp chẳng hạn có thể nhắc thay tả cho bú mà không cần qua phòng bé. Máy có tấm cảm ứng đặt dưới chỗ bé ngủ, trường hợp bé ngưng thở trong bao nhiêu giây (mình quên mất vì đọc hướng dẫn sử dụng từ hồi Rio còn nhỏ) máy sẽ báo động để cấp cứu kịp thời (ví dụ như bé sơ sinh ngủ riêng, chăn trùm mặt không thở được máy sẽ tự báo động…)”.

Là một người mẹ tâm huyết và đã từng đi du học Mỹ, Minh Hà có những phương pháp chăm con rất hiệu quả. Những chia sẻ về bầu bí, chăm sóc con cái, giảm cân sau sinh…, Minh Hà chia sẻ đều nhận được nhiều sự ủng hộ của các bà mẹ trẻ khác.

 

theo: mecon

2 thoughts on “Mẹo cho con tự ngủ của bà xã Lý Hải

Leave a Reply

Or