Mẹ khéo tay trổ tài làm bánh su nhân trứng sữa để bé ăn mãi không chán

Bánh su trứng sữa vốn là món ăn vặt mà bé nào cũng thích. Mẹ hãy tranh thủ học cách làm loại bánh này tại nhà để có món bánh ngon và sạch đãi bé yêu nhé!

Nguyên liệu làm bánh su nhân trứng sữa

Trứng gà: 10 quả

Bơ lạt: 120gr

Sữa tươi không đường: 500ml

Bột mì đa dụng: 200gr

Đường trắng: 110gr

Tinh chất vani: 1 muỗng cà phê

Muối: 3gr

banh-su

Bánh su trứng sữa thơm ngậy, bé nào ăn cũng thích (Ảnh minh họa) 

Các bước làm bánh su nhân trứng sữa

Trước tiên bạn cho 150ml sữa tươi, 220ml nước, 10g đường và 120g bơ vào chảo chống dính bắt lên bếp nấu đến khi hỗn hợp sôi lăn tăn thì tăt bếp.

Tiếp theo bạn cho 160g bột mì vào hỗn hợp khuấy nhanh tay đến khi bột không dính chảo nữa. Bắt lên bếp lại bật lửa và đảo đều khoảng 30 giây cho hỗn hợp bột khô lại 1 tí.

Cho hỗn hợp bột ra 1 cái thố rồi đập trứng vào trộn đều. Đập 1 trứng vào trộn đến khi hòa hết vào bột rồi đập trứng thứ 2 vào và cứ như vậy đến khi hết 5 trứng

Cho hỗn hợp vào túi bóp kem, nặn ra khay nướng đã lót sẵn giấy nướng. Đem đặt vào lò nướng ở 200 độ C trong khoảng 10 phút là bánh chín.

Trộn đều 350ml sữa tươi với 100g đường, 40g bột mì và 1 muỗng cà phê vani. Sau đó thêm 5 lòng đỏ trứng vào khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất.

Lượt qua rây để loại bỏ những lợn cợn còn sót lại, cho hỗn hợp vào chảo chống dính.

Đun lửa nhỏ và khuấy liên tục đều tay cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp. Múc ta tô để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.

Lấy bánh từ tủ lạnh ra. Cắt bánh su cho nhân đã làm lạnh vào là bạn có thể cho bé yêu thưởng thức nhé!

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or