Mẹ hiện đại và bí quyết lựa chọn thực phẩm thông minh

Quỹ thời gian eo hẹp cùng áp lực từ những khoản chi “không tên” liên tục phát sinh đã khiến các bà mẹ hiện đại không còn có thể “vô lo, vô nghĩ” mãi.
Họ phải trang bị ngay cho mình kỹ năng lựa chọn thông minh, bắt đầu từ nguồn thực phẩm thiết yếu hàng ngày.
“Đi chợ là một nghệ thuật…”
Không chỉ đơn giản là ra chợ mua mớ rau con cá, nêm mắm muối sao cho vừa vặn để thành món ăn ngon, vừa miệng, công việc nội trợ còn là cả một quá trình chọn lựa công phu, sao cho vừa phải ngon, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại vừa phù hợp với ngân quỹ gia đình. Nếu việc đi chợ là một nghệ thuật thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một nghệ sĩ, chỉ cần nắm bắt một vài nguyên tắc nhỏ dưới đây:
Thực phẩm tươi sống
Mẹ hiện đại và bí quyết lựa chọn thực phẩm thông minh 1
Bạn đừng lấn cấn quá lâu khi quyết định mua rau, củ, quả còn tươi, cá, gà, tôm còn sống bởi chúng đang ở trong tình trạng tốt nhất, chứa đựng vẹn nguyên thành phần dinh dưỡng có ích cho cơ thể. Nên chọn cá có đôi mắt trong, mang đỏ tươi, tôm chắc mẩy, ánh xà cừ, gà thịt đàn hồi, da vàng nhạt, không vết bầm để chuẩn bị bữa ăn tươi ngon nhất cho gia đình mình.
Mẹo thông minh cho mẹ hiện đại: Thay vì sử dụng cá to, tôm to đắt tiền, chúng ta vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua các loại tôm nhỏ rang khế chua, mua cá nhỏ kho nhừ ăn cả xương, vẫn đảm bảo đầy đủ chất đạm mà còn cung cấp nhiều canxi hơn.
Gạo và ngũ cốc:
Mẹ hiện đại và bí quyết lựa chọn thực phẩm thông minh 2
Gạo mới và ngon là loại hạt khô, không bị ẩm mốc, kích thước đều nhau, hình tròn hay dài tùy giống lúa, trong, không đục, không xỉn, không có mạt cám, không có màu sắc biến đổi. Nếu cắn thử thấy hạt gạo giòn, không vỡ vụn hay bở bục. Ngửi mùi gạo có mùi thơm đặc trưng. Ngũ cốc nên chọn loại nguyên hạt, tròn mẩy để đảm bảo đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất.
Mẹo thông minh cho mẹ hiện đại: Không cần phải sử dụng chỉ một loại gạo đắt tiền, các mẹ có thể mua cùng lúc hai loại với mức giá khác nhau, trộn lại theo tỉ lệ hợp lý để vẫn có bát cơm thơm dẻo với chi phí tiết kiệm đáng kể. Đừng ngại hỏi ý kiến tư vấn của người bán hàng để có được sự phối hợp mùi vị hoàn hảo nhất.
Sữa
Mẹ hiện đại và bí quyết lựa chọn thực phẩm thông minh 3
Bên cạnh bữa ăn ngon lành, an toàn và giàu dưỡng chất cho gia đình, mẹ thông minh luôn hiểu rằng những ly sữa thơm ngon, thanh khiết cũng được coi là thực phẩm không thể thiếu mỗi ngày. Vì sữa đặc có đường không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bé và các thành viên khác trong gia đình; sữa hoàn nguyên lại không đảm bảo được độ tươi và tinh túy thiên nhiên do được làm từ nguồn sữa bột cô lại từ sữa tươi; sữa bột lích kích và mất thời gian pha chế nên các bà mẹ hiện đại chọn sữa tươi tiệt trùng đích thực để chăm sóc sức khỏe cả nhà.
Tuy nhiên, không phải ai cũng phân biệt được sữa hoàn nguyên tức là sữa nước làm từ nguyên liệu sữa bột với sữa tươi nguyên chất, mặc dù hai loại sữa này có giá cả và chất lượng nguyên liệu đầu vào hoàn toàn khác nhau. Vì vậy ngoài thông tin về hạn sử dụng, các mẹ cần đọc kỹ thành phần sản phẩm ghi trên bao bì.
Mẹo thông minh cho mẹ hiện đại: Tiếp nối sự thành công của các sản phẩm sữa tươi, sạch, tinh túy, có hương vị thơm ngon tự nhiên và giữ được tối đa thành phần dinh dưỡng vốn có trong sữa tươi sạch từ trang trại TH, đồng thời thấu hiểu tâm lý của các bà mẹ hiện đại – cần sản phẩm sữa có dung tích phù hợp cho tất cả thành viên gia đình, TH true MILK đã ra mắt sản phẩm sữa tươi tiệt trùng trong bao bì hộp 1 lít mới cực kỳ tiện dụng:
Mẹ hiện đại và bí quyết lựa chọn thực phẩm thông minh 4
– Dung tích 1 lít phù hợp cho quy mô gia đình nhỏ, dễ ước lượng, sử dụng trong ngày.
– Thiết kế nắp nghiêng mở, rộng đến 30 mm, hộp vuông vừa vặn với bàn tay của người Việt, giúp việc chiết rót trở nên dễ dàng.
– Nắp kéo quen thuộc nhưng có hai cấp độ mở với thiết kế những rãnh nhỏ nên rất an toàn và thuận tiện.
– Màng PHL của bao bì hộp giúp tăng hiệu quả trong việc bảo vệ sản phẩm chống lại việc ôxy hóa, vì vậy giúp bạn tiết kiệm được chi phí hơn và được tận hưởng nhiều hơn nữa dòng sữa tươi sạch tinh túy từ thiên nhiên.
– Sản phẩm mới có 3 loại cho bạn chọn: Sữa tươi tiệt trùng nguyên chất (không đường), Sữa tươi tiệt trùng ít đường và Sữa tươi tiệt trùng có đường.
Giá bán lẻ: 32.000 đồng/hộp.
theo: afamily

Leave a Reply

Or