Mẹ Hà Thành mách chị em cách đuổi muỗi tự nhiên phòng sốt xuất huyết cực kì hiệu quả

Những cách đuổi muỗi tự nhiên này được bà mẹ ba con áp dụng hiệu quả để có thể bảo vệ cả gia đình khỏi sốt xuất huyết.

Ở thời điểm hiện tại, khi thời tiết mưa ẩm kéo dài, dịch sốt xuất huyết đang bùng phát rất nhanh và nguy hiểm, thì việc phòng chống muỗi cắn là điều cấp thiết hơn bao giờ hết đối với tất cả mọi người, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ.

Là một bà mẹ có ba con nhỏ, lại không tin dùng những sản phẩm chống muỗi hóa chất vốn chỉ có hiệu quả ngắn mà lại độc hại cho sức khoẻ, nên chị Nhã Thanh (Hà Nội) luôn tìm tòi và sử dụng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà để tạo ra những cách đuổi muỗi hiệu quả.

 me ha thanh mach chi em cach duoi muoi tu nhien phong sot xuat huyet cuc ki hieu qua - 1

Chị Thanh chia sẻ với các chị em những cách đuổi muỗi đã được chị áp dụng thành công:

– Đối với chanh: Cắt đôi quả chanh, rồi nhỏ vào mỗi nửa quả một giọt tinh dầu sả, hương thảo hoặc hạt mùi. Khay chanh hai tầng như trong ảnh chị Thanh đã để 4 ngày nhưng vẫn còn thơm tinh dầu và đuổi được ruồi dấm, muỗi và dĩn rất hiệu quả.

Sau khi để như vậy được một tuần thì có thể tận dụng những miếng chanh này đem vắt lấy nước lau nhà cửa, lau bếp.

 me ha thanh mach chi em cach duoi muoi tu nhien phong sot xuat huyet cuc ki hieu qua - 2

Nếu không nhỏ tinh dầu, có thể cắm nụ hoa đinh hương khô vào mỗi nửa quả chanh cũng có thể xua đuổi muỗi hiệu quả. Để qua đêm, khi chanh và đinh hương khô lại và hết mùi thì có thể đun lấy nước lau nhà.

 me ha thanh mach chi em cach duoi muoi tu nhien phong sot xuat huyet cuc ki hieu qua - 3

Có thể tham khảo cách kết hợp chanh và hoa đinh hương khô cụ thể tại đây.

– Đối với sả: Cắm củ sả vào một bình đựng có chút nước để sả lên chồi mới. Cần chú ý thay nước liên tục cho sả.

 me ha thanh mach chi em cach duoi muoi tu nhien phong sot xuat huyet cuc ki hieu qua - 4

– Đối với hương thảo tươi: Cắm nhánh hương thảo tươi hoặc các loại cây đuổi muỗi khác trong nhà cũng có thể chống muỗi hiệu quả.

– Đối với tinh dầu: Dùng đèn đốt các loại tinh dầu có mùi sả, oải hương, hương thảo, hạt mùi, chanh… hoặc đốt trầm hương. Cũng có thể treo tinh dầu khuếch tán trong ô tô, toilet, tủ quần áo, những nơi không gian hẹp nhỏ hay bị ẩm ướt để xua đuổi muỗi tránh xa.

 me ha thanh mach chi em cach duoi muoi tu nhien phong sot xuat huyet cuc ki hieu qua - 5

– Dùng xịt phòng: Sử dụng các loại xịt phòng hương sả, hạt mùi… để xịt vào không gian hoặc vào rèm cửa, chăn ga, gối đệm.

– Lau nhà cửa, giặt quần áo: Chị Thanh chia sẻ, nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, lau nhà và bề mặt đồ đạc, giặt quần áo hàng ngày bằng nước bồ hòn có pha tinh dầu mùi sả, chanh, quế,… lũ muỗi sẽ không dám “lảng vảng” tới gần.

Chị Thanh đã áp dụng những cách đuổi muỗi tự nhiên này rất hiệu quả cho chính gia đình mình, vậy còn các chị các mẹ đã tận dụng được những cách nào rồi?

 Theo eva

Leave a Reply

Or