Mẹ giúp con ăn khỏe ăn ngoan

Cho dù mẹ áp dụng phương pháp nào, bí quyết hay thực đơn nào để mong con mình có thể ăn ngoan, vui vẻ và tự lập cũng cần lưu ý vấn đề cốt lõi – nguyên liệu tươi 100%.

Nguyên liệu tươi 100% – bữa ăn điểm 10 về chất lượng và an toàn

Thực phẩm dành cho trẻ nhỏ phải được chế biến từ các nguyên liệu thực phẩm không bị tồn dư chất cấm. Trong quá trình chế biến phải tuân thủ quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm, rửa sạch nấu chín hoàn toàn thực phẩm.

Do đó, dù cho con ăn dặm theo phương pháp nào mẹ cũng cần đảm bảo chất lượng nguyên liệu tươi 100%

Vậy như thế nào được gọi là nguyên liệu tươi 100%?

Nguyên liệu tươi thường được hiểu là những nguyên liệu mới mua, có nguồn gốc uy tín, tươi và sạch. Khi mua về, mẹ hoàn toàn có thể giữ tươi các nguyên liệu này trong tủ lạnh với các hình thức bảo quản và sơ chế đúng cách. Ngoài ra, các loại thực phẩm được dự trữ, đóng gói và bảo quản đúng cách cũng được xem là tươi vì chúng vẫn giữ nguyên các chất dinh dưỡng và mùi vị vẫn thơm ngon không khác gì thức ăn mới mua. Lý do là khi được bảo quản đúng cách hoặc các thực phẩm được đóng gói với các công nghệ tiên tiến sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và đảm bảo 100% tươi ngon.

Mẹ giúp con ăn khỏe ăn ngoan - Ảnh 1.

Nguyên liệu tươi mang đến những món ăn đầy màu sắc, đảm bảo được cả về thành phần dinh dưỡng và hương vị tươi, thơm ngon, giúp bé có một bữa ăn điểm 10.

Rau củ – nhóm nguyên liệu tươi yêu thích của các mẹ đảm

Dưới đây là Top 5 loại rau củ các mẹ thường dùng cho giai đoạn ăn dặm của trẻ:

Mẹ giúp con ăn khỏe ăn ngoan - Ảnh 2.

Theo nguồn tổng hợp công thức ăn dặm cho con kiểu Nhật

A.D / Theo Trí Thức Trẻ

Leave a Reply

Or