Mẹ đừng DẠI cho con ăn những món này THEO TỪNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN kẻo hối không kịp

Bác sĩ nhi khoa khuyên mẹ không nên cho bé dưới 5 tuổi dùng nhân sâm, sữa ong chúa hay tổ yến quá nhiều có thể gây tăng hormon hoặc nội tiết tố dẫn đến việc dậy thì sớm ở trẻ nhỏ.

 

Đối với bé gái là phát triển ngực, v.ù.n.g k.í.n và bé trai là tăng trưởng râu, t.i.n.h h.o.à.n.

– Từ 0-9 tháng tuổi không nên ăn muối

Trẻ sơ sinh, chức ăn thận vẫn còn đang hoàn thiện. Vì vậy thức ăn quá mặn sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thận.

cac-mon-dung-dai-cho-con-an-myeva-vn3

– 6 tháng đầu không cần uống nước lọc

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi, uống nhiều nước lọc không chỉ cản trở khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ hoặc sữa bột mà thậm chí còn làm loãng nồng độ natri của cơ thể hoặc gây ngộ độc. Tất cả các dưỡng chất đều đã có đủ trong sữa mẹ.

– Dưới 12 tháng không nên ăn mật ong, sữa ong chúa và lòng trắng trứng

Các chuyên gia khuyến cáo các bà mẹ không nên cho trẻ ăn mật ong khi chưa tròn một tuổi vì có thể gây ngộ độc thực phẩm. Về phần lòng trắng trứng, chúng có chứa khá nhiều protein, khi trẻ dưới 12 tháng ăn vào rất dễ bị dị ứng. Thường các trường hợp trẻ bị dị ứng lòng trắng trứng hay dẫn đến đau bụng hay nặng hơn là nổi mề đay, chàm.

cac-mon-dung-dai-cho-con-an-myeva-vn1

– 5 năm đầu đời không nên ăn thạch và các loại thức ăn bố sung

Thạch vốn trơn, mềm nên khi trẻ ăn hay thường bị trôi cả miếng vào họng gây hóc. Chưa kể, khi dùng dụng cụ gắp thạch ra cũng rất dễ gây vỡ vụn, những mảnh vụn này lại tiếp tục rơi sâu xuống đường thở, gây khó khăn cho việc cấp cứu.

cac-mon-dung-dai-cho-con-an-myeva-vn2

Bác sĩ nhi khoa khuyên mẹ không nên cho bé dưới 5 tuổi dùng nhân sâm, sữa ong chúa hay tổ yến quá nhiều có thể gây tăng hormon hoặc nội tiết tố dẫn đến việc dậy thì sớm ở trẻ nhỏ. Đối với bé gái là phát triển ngực, vùng kín và bé trai là tăng trưởng râu, tinh hoàn.

– Dưới 10 tuổi không thích hợp ăn cá muối

Các loại cá muối chứa một lượng lớn dimethyl sulfoxide nitrat, chúng sẽ được chuyển hóa thành chất gây ung thư khi vào cơ thể trẻ.

 Theo MTT

Leave a Reply

Or