Mẹ ‘dại’ mới bôi lá hẹ vào nướu con?

Mẹ chồng dứt khoát đòi bôi lá hẹ cho Nhím khỏi sốt mọc răng nhưng em chẳng ngốc.

Mẹ 'dại' mới bôi lá hẹ vào nướu con?

Ảnh minh họa

Nhím nhà em hôm nay vừa tròn 3 tháng 10 ngày. Từ tuần trước em đã nghe mẹ chồng đánh tiếng là muốn bôi lá hẹ vào nướu Nhím. Bà biết em rất ghét những thứ nuôi con cổ hủ, không có cơ sở khoa học gì vậy nhưng vẫn cố bóng gió xa gần với chồng em cốt để cho em nghe thấy rằng bà sẽ bôi lá hẹ vào nướu Nhím khi cháu bà tròn 3 tháng 10 ngày. Em quả thật rất mệt mỏi.

Đợt trước mẹ chồng nói thì em cũng im lặng cho phải phép, cốt cũng để mẹ con hoà thuận, không mếch lòng nhau. Nhưng em vẫn nghĩ là con mình thì mình được quyền quyết định. Vậy mà sáng nay em vừa chạy ra chợ định một lát, ở nhà bà đã lấy nước lá hẹ ra định chà nướu cho Nhím. May mà em về kịp lúc. Em chỉ nói với mẹ là “Mẹ đừng có lấy lá hẹ bôi nướu Nhím. Rơ thế mà được thì đã chẳng có đứa trẻ nào bị sốt mọc răng rồi“.

Chuyện có vậy thôi mà mẹ chồng em bỗng trở nên tức giận. Chắc bà khó chịu em từ mấy hôm trước vì thấy em tỏ thái độ không nghe lời bà. Hôm nay được thể, mẹ chồng em gọi cả chồng và bố chồng ra, mắng em một chặp là con dâu hỗn háo, bảo thủ, không biết nghe lời người lớn. Cả tối em cứ ngồi nghĩ mà ức trào nước mắt. Em nói thật là bôi lá hẹ vào nướu bé mà có tác dụng thì đã chẳng hoá thuốc tiên. Em đọc nhiều tài liệu trên mạng, chẳng thấy nói lá hẹ có tác dụng gì, chỉ thấy có người bảo có trẻ bị viêm ruột vì bôi lá hẹ nên nói thật là em chẳng ngốc mà để bà làm “lang băm” cho con gái mình.

Em ức quá các chị ạ. Các chị liệu có ai bôi lá hẹ vào nướu con bao giờ chưa ạ? Liệu lá hẹ có tác dụng thật không? Là em sai hay mẹ chồng em cổ hủ đây ạ.

Thắc mắc của đôc giả ở địa chỉ mail meonho…..@………..

 

 

theo: eva

2 thoughts on “Mẹ ‘dại’ mới bôi lá hẹ vào nướu con?

Leave a Reply

Or