Mẹ chết điếng khi con 2 tuổi lây bệnh lậu từ người giúp việc

Nhiều gia đình trẻ sơ sinh đã bị mắc bệnh lậu trong khi bố mẹ đều âm tính với vi khuẩn lậu cầu. Rất tiết khi xét nghiệm người giúp việc thì hóa ra bà giúp việc bị lậu mãn tính.

Khốn khổ vì con lây bệnh từ ô sin
Gia đình chị Bùi Thu Ngân trú tại Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội khốn khổ khi con trai bị viêm bao quy đầu nặng vì lây vi khuẩn lậu của người giúp việc. Chị Ngân cho con đến bệnh viện da liễu khám, bác sĩ cho biết cháu bị bệnh lậu. Lúc ấy vợ chồng chị Ngân không tin.

Hai vợ chồng chị thử xét nghiệm vi khuẩn lậu cầu nhưng cả hai đều âm tính. Bác sĩ giải thích cơ chế lây bệnh, chị Ngân về đưa cả người giúp việc đi xét nghiệm. Vợ chồng chị sốc khi thấy bác sĩ cho biết người giúp việc 42 tuổi này dương tính với vi khuẩn lậu.

Lúc này, người giúp việc thành thật với vợ chồng chị Ngân rằng trong thời gian ở chung với vợ chồng chị, thi thoảng ngày cuối tuần bà nói dối đến chỗ cháu chơi nhưng thực ra là đi với người đàn ông khác đến nhà nghỉ.
Bà ta cũng hết sức bất ngờ khi bác sĩ cho biết bị nhiễm bệnh xã hội.

Chị Ngân buồn bã, dù đã thay người giúp việc nhưng bản thân chị cũng không thể nào tin tưởng tìm người giúp việc khác.

Hay như trường hợp của cháu bé con chị Vũ Thị Phượng 2 tháng tuổi nhưng cháu bị đau mắt, mắt có mủ. Đi khám mắt, bác sĩ cho biết cháu bé bị bệnh viêm giác mạc do lậu. Chị Phượng và cả gia đình cũng đi kiểm tra.
Kết quả chị Phượng và cháu bé dương tính với vi khuẩn lậu nhưng chồng chị thì không. Bác sĩ nghi ngờ có thể chị Phượng và con lây từ người khác trong gia đình. Sau khi kiểm tra cả nhà, chị giúp việc cũng có vi khuẩn lậu.
Chị giúp việc thường lấy khăn mặt của cháu bé để vệ sinh cho cả mình, chị Phượng rất tức giận nhưng chỉ còn biết cắn răng điều trị bệnh.

Rất may, thời gian gần đây hai vợ chồng quan hệ có sử dụng bao cao su vì sợ mang bầu trong cữ, nên chồng chị thoát hiểm.

14a

Bệnh có thể gây mù mắt trẻ

Bác sĩ Phùng Thanh Vân – Bệnh viện Đa khoa Hà Nội cho biết, bệnh lậu là bệnh xã hội phổ biến và gặp rất nhiều hiện nay. Đây là bệnh xã hội lây lan như bệnh sùi mào gà. Đặc biệt là bệnh có thể lây truyền từ mẹ sang con khi sinh đẻ thường.

Ngoài những cháu bé bị bệnh lậu bẩm sinh, bác sĩ còn cảnh báo các bé bị lây từ người trong nhà. Bác sĩ Vân cho biết ông gặp rất nhiều các em bé mắc bệnh lậu do ngủ chung giường với mẹ hoặc người giúp việc bị bệnh lậu, sử dụng chung khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu vệ sinh hoặc tay người lớn nhiễm vi khuẩn lậu tiếp xúc vào bên ngoài âm hộ của bé khi tắm cho các bé đều có thể lây truyền bệnh.

Ngoài ra, những người bị bệnh lậu ở miệng mà hôn lên má hay chân tay em bé có các vết trầy xước thì em bé cũng có thể bị lây nhiễm bệnh lậu.

Bệnh lậu ở mắt trẻ là một trong những biểu hiện nặng nhất, trẻ bị lây từ mẹ qua quá trình sinh nở. Biểu hiện của bệnh ở một mắt hoặc cả hai mắt, mi mắt trẻ thường bị sưng húp lên, đỏ, chảy mủ gây viêm kết mạc có thể dẫn đến mù lòa.

Bệnh lậu ở trẻ em gây ra viêm âm hộ, âm đạo ở những bé gái, viêm bao quy đầu ở trẻ trai. Trẻ bị lậu thường biến chứng lây lan mạnh và chuyển sang giai đoạn nặng có thể gây tử vong cho trẻ.

Để tránh sinh con bị biến chứng do lậu, bác sĩ Vân khuyến cáo phụ nữ có thai, có tiền sử mắc bệnh lậu mãn tính cần đi kiểm tra sức khỏe và điều trị tuyệt đối trước khi mang thai. Không cho trẻ dùng chung khăn mặt, chậu, nhà vệ sinh với người có mắc bệnh hoặc người lạ.


Theo Infonet

Leave a Reply

Or