Mẹ 9X bật mí bí quyết “lên đời” nhan sắc sau sinh, sữa vẫn dồi dào cho con

Đến nay con được hơn 1 tuổi, thân hình chị Chi thậm chí còn chuẩn hơn ngày chưa có bầu và con chị vẫn chưa hề phải dùng sữa ngoài.

Sau sinh sồ sề, xấu xí luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Vậy nhưng trên thực tế, nhiều bà mẹ đã chứng minh mẹ dù bầu có xấu đến mấy, chỉ cần biết chăm sóc bản thân thì sau sinh có thể “vịt bầu hóa thiên nga”.

Tuy nhiên, khi thực hiện các biện pháp giảm cân lại lo lắng ảnh hưởng đến lượng sữa của bé. Vậy nhưng bà mẹ trẻ Linh Chi (26 tuổi, sống tại Hà Nội) đã chứng minh “mẹ sề” vẫn có thể “lên đời” nhan sắc sau sinh mà không lo ít sữa.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 1

Sau sinh, vóc dáng của Linh Chi thậm chí còn gọn gàng hơn thời con gái.

Trước khi lấy chồng và sinh con, Linh Chi cao 1m53 nặng 52kg nhưng nhờ tập thể dục thể thao thường xuyên nên cô sở hữu thân hình săn chắc, khỏe mạnh chứ không hề béo.

Đến khi lấy chồng và có em bé, Linh Chi đã rất sốc khi tăng đến 20kg, thân hình trở nên nặng nề, sồ sề. Đến khi xuống bàn mổ, cân nặng vẫn ở mức hơn 60kg.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 2

Trước khi sinh 2 tháng, cân nặng của Linh Chi đã thay đổi đến mức cô bị “sốc”.

Cô cố gắng nghĩ đến con để quên đi cân nặng nhưng mỗi khi nhìn xuống bụng, xuống đùi thấy toàn mỡ là lại ngán ngẩm. Vậy là sau sinh 1 tháng, khi vết mổ đã lành, bà mẹ trẻ quyết tâm lấy lại vóc dáng như xưa.

“Khi mình muốn giảm cân thì cũng có nhiều người giới thiệu trà giảm cân này kia nhưng mình vẫn đang cho con bú vì sợ ảnh hưởng đến cả chất và lượng sữa của con. Mình quyết tâm phải lấy lại vóc dáng mà vẫn có nhiều sữa cho con”, Linh Chi tâm sự.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 3

Bà mẹ trẻ quyết tâm giảm cân nhưng vẫn phải đủ sữa cho con.

Bằng những bí quyết đơn giản và hiệu quả, 4 tháng sau sinh, Linh Chi đã thành công giảm cân nặng xuống mức như trước khi mang bầu. Đến 6 tháng, cô đi làm và giảm thêm 4kg. Đến nay, khi con đã được 15 tháng tuổi, Linh Chi duy trì ở mức ổn định 47kg, thân hình còn chuẩn hơn thời con gái.

Đặc biệt, dù mẹ giảm cân nhưng trong suốt 1 năm đầu đời, bé nhà Linh Chi được bú mẹ hoàn toàn. Mỗi ngày, cô vẫn vắt được 1,2-1,5 lít sữa để cho con, trữ đông và đi tặng.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 4

Trong suốt 1 năm đầu đời, bé nhà Linh Chi không hề phải dùng đến sữa công thức.

Những bí quyết giảm cân mà vẫn duy trì sữa của bà mẹ trẻ này bao gồm:

– Không ăn móng giò và ăn cơm nhiều như các bà các mẹ ngày xưa, mỗi bữa chỉ ăn 1 bát cơm và thức ăn nấu chín, hoa quả, không ăn đồ ngọt, đồ ăn vặt.

– Mổ xong 1 tháng là Linh Chi bắt đầu gen bụng vì lúc này mô mỡ nhão chảy xệ nhưng bận chăm con nên cô không có thời gian tập luyện. Ban đầu chưa quen, cô chỉ gen 2-3 tiếng một ngày nhưng sau đó dần dần cô gen cả ngày, chỉ trừ khi tắm. Sau 6 tháng, Linh Chi lấy lại được vòng ep 62cm.

– Uống lá chè vằng thật đặc, ngày 2 lít thay nước và uống nóng. Cứ 3 tiếng vắt sữa 1 lần dù ngày hay đêm. Cho con bú và vắt sữa thường xuyên không chỉ giúp Linh Chi giảm cân mà còn đề phòng tắc tia sữa.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 5

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 6

Bà mẹ trẻ tranh thủ tập yoga tại cơ quan.

Bên cạnh việc giảm cân, bà mẹ trẻ còn có những bí quyết làm đẹp sau sinh hiệu quả mà chẳng tốn kém.

“Đẻ xong xấu kinh khủng, không tưởng tượng ra mình như thế nào. Bụng mình nhăn nheo, đen, xấu đến mức chính mình cũng không dám soi gương luôn”, Linh Chi tâm sự.

Chính vì vậy, sau khi vết mổ lành, cô bắt đầu dùng chính sữa của mình để đắp mặt và dưỡng da. Ngoài ra, cô dùng rượu nghệ hạ thổ để massage mỗi khi tắm. Sau 4 tháng, bà mẹ trẻ đã thấy sự thay đổi rõ rệt. Những vết thâm nám trên mặt cô không còn, da sáng và mịn màng hơn nhiều. Bụng cũng không còn thâm đen mà căng bóng như hồi chưa bầu.

me 9x bat mi bi quyet "len doi" nhan sac sau sinh, sua van doi dao cho con - 7

Sau sinh có thể “hóa thiên nga” được hay không phụ thuộc vào chính lựa chọn của các mẹ.

“Phụ nữ xấu hay đẹp là do chính mình lựa chọn. Sau sinh, không muốn mình thành mẹ sề xấu xí thì cần thực hiện công cuộc làm đẹp ngay trong 6 tháng đầu. Tuy vậy, mình vẫn nghĩ con là trên hết nên mỗi khi lựa chọn phương pháp làm đẹp mẹ nên cân nhắc đến lợi hại cho con”, Linh Chi nhắn nhủ.

Nguồn: eva

Leave a Reply

Or