MC Quyền Linh: Ngày vợ đi đẻ, cả bệnh viện xôn xao

Câu chuyện sinh con qua lời kể của một người cha vẫn vẹn nguyên cảm xúc lúng túng của những lần đầu tiên, nhưng hạnh phúc, đó là điều không thể giấu giếm.

Trong nghề nghiệp, Quyền Linh là nam diễn viên – MC được nhiều người yêu thích và gần như chưa từng vướng phải một scandal nào. Trong cuộc sống, anh lại là người đàn ông khá viên mãn với một gia đình đầm ấm bên hai cô công chúa Lọ Lem và Hạt Dẻ vô cùng đáng yêu. Nhớ lại những năm tháng đầu đời của con, Quyền Linh không khỏi xúc động. Câu chuyện sinh con qua lời kể của một người cha vẫn vẹn nguyên cảm xúc lúng túng của những lần đầu tiên, nhưng hạnh phúc, đó là điều không thể giấu giếm.

quyen-linh1
Quyền Linh bên vợ và hai cô công chúa Lọ Lem, Hạt Dẻ.

1. Không hiểu sao mà mình cứ cười hoài?

Quyền Linh không biết những ông bố khác thế nào, chứ từ lúc biết mình sắp có con, chứng kiến từng ngày con lớn lên trong bụng mẹ, lần đầu tiên nhìn thấy hình siêu âm của con, và cả lần đầu tiên nhìn con bằng da bằng thịt, không hiểu sao mà Quyền Linh cứ cười hoài à. Có thể là quá hạnh phúc đấy, rất vui đấy, nên cái miệng cứ mãi mà không khép lại được.

Nhớ hôm đưa vợ đi sinh bé đầu tiên, cũng như những ông bố khác, Linh không được phép vào phòng sinh cùng vợ, dù rất muốn. Cảm giác chờ đợi vốn đã rất khó chịu, chờ đợi để được gặp gỡ một điều mình mong mỏi cả đời thì càng sốt ruột hơn. Cho đến khi bác sĩ thông báo vợ đã sinh xong và cho gặp mặt con, Linh cuống cuồng lao vào và ngồi suốt một chỗ cả buổi sáng hôm đó, chỉ để làm mỗi một việc: ngắm con và cười.

quyen-linh2
Bé Lọ Lem hồi 2 tháng tuổi…

Cô y tá chỉ cho Quyền Linh người đã đỡ bé ra và bảo: người đỡ bé rất quan trọng, nếu đó là người dễ tính, vui vẻ, thì bé sẽ rất dễ nuôi. Thật là may mắn, người đỡ Lọ Lem hôm đó là một cô nữ hộ sinh trông rất mập mạp và vui tính. Quyền Linh nghe vậy, thấy vậy, trong lòng lại cuộn lên một cảm xúc khó tả, vì tin là con mình cũng sẽ ăn uống dễ dàng, khỏe mạnh, và mau lớn. Nghĩ đến đó, lại tiếp tục cười.

quyen-linh3
… và 4 tháng tuổi.

2. Vợ Quyền Linh sinh con, cả bệnh viện xôn xao

Một kỉ niệm Quyền Linh không bao giờ quên được lúc đưa vợ đi sinh, đó là Linh nhận ra mình được bà con yêu mến như thế nào.Từ khi vợ Linh được chuyển vào phòng sinh, còn mỗi Linh ở bên ngoài cùng biết bao hồi hộp, nôn nao, lo lắng, thì xung quanh Linh, bà con cô bác ở bệnh viện không ngừng kéo đến, xúm xít bên cạnh, mỗi người góp một câu để Linh yên tâm. “Quyền Linh ơi, đừng lo!”, “Quyền Linh ơi, chắc bà xã sắp sinh rồi đó!”, “Quyền Linh biết cách bế em bé chưa? Như vầy…Như vầy…”, “Quyền Linh biết pha sữa chưa? Như vầy… Như vầy…”. Linh lúc đó rất bối rối, không biết phải trả lời mọi người thế nào, vì bản thân mình cũng đang đối diện với hàng trăm cảm xúc khác nhau. Có thể là mọi người cũng có tò mò về đời tư của Linh, nhưng rõ ràng là lúc ấy, ai cũng muốn góp ý góp lời với mình về việc chăm sóc em bé, chăm sóc bà đẻ, rồi chia sẻ với mình những lo lắng bất an, bằng tất cả sự nhiệt tình mà họ có.

quyen-linh4

Mà chưa hết đâu, đến khi bà xã Linh và em bé về phòng riêng rồi, bà con lại lũ lượt kéo đến thăm và xem mặt em bé. Đông vui kinh khủng. Ai cũng khen em bé dễ thương, ai cũng chúc mừng Quyền Linh lên chức bố. Đến mức bác sĩ phải chặn cửa lại và nhẹ nhàng bảo mọi người ra về để mẹ và em bé nghỉ ngơi. Giờ nghĩ lại, Quyền Linh thấy mình được yêu thương nhiều quá. Cảm giác mình không đơn độc vì đang có hàng trăm người thân bên cạnh. Đó là cảm giác cực kì ấm áp.

3. Chăm con, chuyện bây giờ mới kể

Mặc dù đủ điều kiện thuê người chăm sóc em bé, nhưng vợ chồng Quyền Linh kiên quyết tự tay chăm con để được yên tâm. Và thế là hành trình thức đêm bắt đầu. 3 ngày đầu tiên thức trắng để cho con bú, thay tã cho con, dỗ con nín khóc, Quyền Linh thực sự phát hoảng. Vì Linh không bao giờ nghĩ việc chăm sóc một đứa bé lại có thể cực nhọc như vậy. Linh nghĩ nhiều đến ngày mình còn đỏ hỏn, hẳn cha mẹ Linh cũng đã vất vả lắm. Có con mới hiểu lòng cha mẹ mà.

quyen-linh5

Kể chuyện này mọi người đừng cười. Cả ngày Quyền Linh đi quay, đi diễn, đêm về rất mệt và chỉ muốn đánh một giấc tới sáng thôi. Nhưng thấy vợ chăm con cực quá, Linh bảo thôi anh thức cho con bú để vợ ngủ vậy. Cữ bú của con lúc 3 giờ sáng lại là giờ hai mắt Linh không tài nào mở lên được. Thế là tay cầm bình sữa, mắt thì nhắm nghiền. Đến lúc thả tay ra, bình sữa rơi tòm xuống người con lúc nào không hay, sữa chảy lênh láng, sáng ra Linh bị vợ mắng té tát.

Sau lần bị mắng đó, Linh sợ rồi. Nhằm đêm nào Linh phải cho con bú mà buồn ngủ không chịu được, con thì bú rất lâu mới được phân nửa, Linh uống luôn nửa còn lại cho nhanh rồi ngủ tiếp. Vợ thức dậy thấy bình sữa cạn queo bèn khen nức nở, Linh vừa thấy tội, vừa buồn cười, lại tự hứa lần sau sẽ cố mà thức vậy.

quyen-linh6

4. Lọ Lem và Hạt Dẻ nghĩ gì về việc mình được sinh ra?

Khi hai cô công chúa bắt đầu nhận thức được, chúng thường hỏi Linh rằng con đã được sinh ra từ đâu? Linh thường đùa hai đứa được sinh ra từ rốn. Cả hai gào lên “Ôi không, như thế thì con sẽ không bao giờ lấy chồng đâu. Khi đẻ con sẽ bị lủng lỗ rún đau lắm!”. Sau này các con lớn, chúng sẽ được học để biết vì sao có mình, mình được sinh ra từ đâu. Và Linh hy vọng chúng sẽ biết yêu thương cha mẹ hơn, hiểu được sự vất vả, hy sinh mà cha mẹ đã dành cho để luôn sống thật có ích. Cũng như Linh đã nhận ra những yêu thương của cha mẹ mình, vào lúc ở trong vị trí của cha mẹ, hiểu được hạnh phúc của cha mẹ, khi tạo ra những đứa con và nhìn chúng lớn lên.

quyen-linh7quyen-linh8quyen-linh9

quyen-linh10

quyen-linh11

quyen-linh12

quyen-linh13

quyen-linh14

Leave a Reply

Or