Mang thai là phải “cắt” sex?

Thấy vợ thông báo đã mang bầu được 2 tháng Hùng mừng rỡ vội vội vàng vàng gọi điện khoe khắp nơi. Là một người yêu vợ, thương con, Hùng quyết tâm từ nay đi làm sẽ về sớm hơn, không la cà cùng bạn bè và đỡ đần cho vợ. Tối hôm ấy, ôm vợ trong tay, Hùng định “tình cảm” với vợ một chút thì bỗng “khựng” ngay lại vì nhớ ra vợ mình đang mang bầu. Hai vợ chồng nằm nói chuyện với nhau rất lâu. Nếu “nhịn” sex cho đến khi vợ sinh em bé thì quả là quá khó khăn với Hùng. Nhưng nếu tiếp tục sex thì liệu có gây hại cho em bé không? Liệu có cách nào vẹn cả đôi đường hay không? Cuối cùng vợ chồng Hùng đã quyết định mai cùng vợ đến gặp bác sĩ chuyên khoa để xin được tư vấn.

thai
Sex khi đang mang thai liệu có an toàn?
Nếu bạn có một thai kỳ bình thường, khỏe mạnh thì sex là hoàn toàn bình thường. Sự thâm nhập và các động tác khi quan hệ tình dục không làm hại em bé bởi vì bé yêu của bạn được bảo vệ trong tử cung, xung quanh có nước ối.Các cơn co thắt của cực khoái không giống như các cơn co thắt khi chuyển dạ. Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo không nên quan hệ tình dục trong những tuần cuối của thai kỳ. Hormone trong tinh dịch hay còn gọi là protaglandin có thể kích thích các cơn co thắt khiến bạn sinh non. Tuy nhiên với những người phụ nữ đã quá ngày dự sinh mà vẫn chưa sinh, hormone này lại có tác dụng tốt giúp thúc đẩy quá trình co thắt, chuyển dạ đến sớm.

Trường hợp nào nên kiêng sex khi mang thai?
Không nên quan hệ tình dục khi bạn ở một trong những trường hợp sau đây:-  Bạn đã từng sẩy thai hoặc bị dọa sẩy-  Bạn có nguy cơ sinh non (cơn co thắt xuất hiện trước 37 tuần của thai kỳ)-  Bạn đang bị chảy máu âm đạo hoặc chuột rút mà không rõ nguyên nhân.-  Bạn bị rò rỉ nước ối hoặc màng nước ối bị tổn thương.-  Cổ tử cung của bạn mở quá sớm.-  Nhau thai trong tử cung quá thấp (nhau tiền đạo)-  Bạn đang mong đợi một cặp sinh đôi, sinh ba, hoặc nhiều hơn.
Hãy nhớ, “không có quan hệ tình dục” ở đây không chỉ đơn thuần là sex mà còn bao gồm bất cứ điều gì liên quan đến kích thích tình dục, cực khoái. Chẳng hạn như dùng tay kích thích, oral sex,…
41850-oral-sex-co-nguy-hiem-khi-bau-bi--1-VinaTro.com-1
Đạt khoái cảm khi mang thai
Cảm nhận, ham muốn của mỗi phụ nữ trong thời kỳ mang thai là khác nhau. Có người mất hoàn toàn cảm giác khi sex với chồng, thậm chí họ còn thấy sex là một cực hình. Tuy nhiên có nhiều phụ nữ lại thấy hưng phấn hơn kể từ khi mang thai. Nhiều phụ nữ cảm thấy hạnh phúc và gắn kết hơn khi vợ chồng, con cái hòa hợp.Trong thời kỳ mang thai, bụng người phụ nữ dần lớn lên, đó là sự phát triển hoàn toàn tự nhiên. Điều đó có thể khiến người phụ nữ sexy hơn, khuôn ngực cũng đầy đặn hơn. Chính vì vậy, phụ nữ khi mang thai không nên tự ti, trốn tránh chồng mà hãy luôn biết cách làm cho mình hấp dẫn, quyến rũ ngay cả khi mang bầu.
Người phụ nữ khi mang thai hãy tâm sự với chồng những cảm xúc của mình khi sex, những tư thế mà mình thích hoặc những điểm nhạy cảm trên cơ thể mình. Chia sẻ cùng nhau giúp vợ chồng hiểu nhau hơn, cả hai cùng cảm thấy thoải mái và hạnh phúc.Từ tháng thứ 4 trở đi, bạn nên chú ý hơn đến những tư thế quan hệ. Có thể tham khảo một vài tư thế sau:-  Bạn có thể ở trên khi bụng đã to. Điều này giúp bạn tự điều chỉnh được mình, không bị áp lực lên bụng và dễ đạt hưng phấn hơn.

–  Nằm nghiêng: Khi thai kỳ vào giai đoạn cuối, bạn cũng có thể chọn cách này.

–  Ở phía trước: Tư thế này cũng là một lựa chọn cho phụ nữ mang thai.

Khi sex, tốt nhất nên sử dụng bao cao su để trành những bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, herpes, mụn cóc sinh dục, hoặc chlamydia và các bệnh nhiễm trùng này có thể ảnh hưởng đến bé yêu của bạn.

Quan hệ tình dục sau sinh

Sáu tuần đầu tiên sau khi sinh được gọi là giai đoạn hậu sản. Trong thời gian này không nên quan hệ tình dục, bởi có một số vấn đề cần quan tâm như:

–  Tầng sinh môn đang bị tổn thương (vết rạch trong sinh ngã âm đạo)

–  Vết mổ (Nếu sinh bằng phương pháp mổ)

–  Chảy máu sau sinh (sinh thường), phổ biến từ khoảng 4-6 tuần.

–  Mệt mỏi sau quá trình mang thai và sinh nở

–  Chăm sóc em bé vừa sinh

–  Thay đổi mức độ hormone

–  Đau ngực khi nuôi bé bằng sữa mẹ

– Cảm xúc lo lắng khi chăm sóc một đứa trẻ và tình cảm, cảm nhận của chồng dành cho mình.

Nhìn chung chỉ nên quan hệ sau khi các vết mổ, vết rạch  và các mô nhạy cảm ở âm đạo hoàn toàn lành lại. Ngoài ra còn một điều rất quan trọng mà không thể không nhắc đến đó là cả hai người cùng cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho một cuộc “yêu” đầy thú vị. Trên thực tế các cặp vợ chồng thường phải mất khoảng một năm đời sống tình dục mới trở lại bình thường và viên mãn. Chính vì vậy trong thời gian này nếu tình cảm được bồi đắp bền vững, vợ chồng luôn sát cánh bên nhau thì đó chính là bước đệm quan trọng để các cặp vợ chồng có được sự hòa hợp trong đời sống tình dục sau này.

Leave a Reply

Or