Mách mẹ những mẹo hay khi giặt quần áo cho trẻ

Có rất nhiều cách hay để giặt quần áo của con luôn trắng sạch như mới. Mời mẹ cùng tham khảo bài viết sau để nhanh chóng sở hữu những bộ quần áo sạch tinh tươm và thơm mát nhé.

Chắc nhiều lúc mẹ đã phải đau đầu, bó tay với những bộ quần áo “đính kèm” hàng ngàn vết bẩn vô cùng đa dạng và phong phú của các con phải không? Đôi khi nhiều bộ quần áo còn được cho ra đi trước “thời hạn sử dụng” sử dụng rất lâu vì không có cách nào để tẩy trắng. Với các mẹo hay sau đây, Marry baby hy vọng chuyện quần áo cho bé sẽ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.

Cách giặt quần áo

Chỉ với vài mẹo nhỏ, quần áo sẽ lại sạch bong như mới

1. “Sơ chế” quần áo trước khi giặt

Sữa, thức ăn, chất thải của bé là những loại bẩn bám dai trên quần áo. Vì thế, mẹ hãy cố gắng sơ chế nó trước khi giặt. Như là mẹ có thể lau vết bẩn khi còn ướt, gỡ các vết bẩn đã khô ra khỏi vải … Và tốt nhất là mẹ nên xả quần áo hoặc tã càng sớm càng tốt, ngay sau khi bị bẩn. Dù là giặt tay hay giặt máy thì bước xả nước trước đều cần thiết.

2. Tuyệt đối không dùng nước nóng để giặt quần áo dính sữa và thức ăn

Nước nóng trong trường hợp này sẽ gây phản tác dụng. Vì nhiệt độ cao chỉ khiến sữa và thức ăn bám vào vải chặt hơn thôi.

3. Tẩy trắng quần áo bằng thuốc tẩy

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, mẹ có thể thử cách tẩy trắng quần áo bằng dung dịch tẩy dành cho quần áo trắng và dung dịch tẩy cho quần áo màu. Nhưng với phương pháp này, mẹ phải chọn chất tẩy rửa hoàn toàn không có màu và mùi. Mẹ không cần quá phân vân giữa các thương hiệu, mà chỉ cần quan tâm 3 không: không chất kích ứng, không mùi và không màu là đạt chuẩn.

4. Những cách tẩy trắng quần áo bằng nguyên liệu tự nhiên

  • Giấm ăn: Hòa lẫn ½ đến 1 cốc giấm ăn với bột giặt quần áo để ngâm và giặt. Với các vết bẩn cứng đầu, mẹ có thể dùng giấm đổ trực tiếp lên và vò qua trước khi giặt quần áo. Về mùi chua của giấm thì mẹ đừng lo, vì nó sẽ bốc hơi khi phơi dưới ánh mặt trời.
  • Bột baking soda/ hàn the:  Cách sử dụng giống với giấm ăn. Bột baking soda có tác dụng làm trắng, khử mùi và làm mềm vải.
  • Nước oxy già (3%): Oxy già mà loại thuốc tẩy an toàn nhất, không chứa Clo. Khi giặt, mẹ hòa khoảng ½ cốc nước oxy chung với nước bột giặt để tăng khả năng giặt tẩy.
  • Nước chanh tươi: Công dụng tẩy trắng và khử mùi của chanh thì nổi tiếng lâu nay rồi phải không nào! Để có được dung dịch tẩy từ chanh, mẹ hãy hòa khoản một nửa ly nước cốt chanh chanh với nước giặt quần áo.

Một cách khác tẩy trắng quần áo là dùng nước chanh ngâm. Mẹ cắt chanh thành từng lát tròn sau đó cho vào nồi nước đun sôi. Sau khi nước sôi thì mẹ tắt bếp và cho quần áo hoặc đồ dơ vào ngâm khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ngâm chanh sẽ giúp mẹ đánh bay hàng loạt vết bẩn cứng đồng một cách dễ dàng.

  • Dùng rượu vodka: Một nguyên liệu tẩy trắng khác mà mẹ dễ tìm thấy trong nhà là Vodka. Với Vodka thì mẹ hãy hòa dung dịch rượu với nước theo tỉ lệ 1:1. Sau đó đem dung dịch này xịt trực tiếp lên vải để đuổi bay những vết ố vàng.

5. Luôn phân loại quần áo để giặt

Để giữ cho quần áo luôn trắng tinh tươm như mới thì mẹ nên phân loại giữa màu sáng và màu tối để giặt riêng. Ngoài ra những chiếc tã hay quần có chứa chất thải của bé thì nên giặt riêng để tránh mùi tanh,hôi bám vào quần áo sạch.

6. Quan tậm đến hướng dẫn trên vải.

Nhiều loại vải sẽ bị hỏng và không sạch nếu giặt sai cách. Vì vậy mẹ cũng nên bỏ tham khảo sơ qua những kí hiệu trên vải. Tùy chất liệu quần áo trẻ sơ sinh, nhà sản xuất sẽ có nhãn mác đính kèm với chỉ dẫn cụ thể về cách giặt ủi. Mẹ có thể tham khảo trong hình dưới.

cach-giat-quan-ao-cho-be

Nhớ lưu lại ý nghĩa kí hiệu cho lần giặt giũ tới mẹ nhé. Hy vọng mẹ áp dụng thành công những cách giặt quần áo trên và có được tủ quần áo sạch tinh tươm cả năm.

 Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or