Mách mẹ bí quyết cho bé ăn dễ dàng

Bạn có nghĩ rằng việc chuẩn bị bữa ăn cho bé tốn quá nhiều thời gian? Các mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị bữa ăn cho bé cũng như khi cho bé ăn.

Thay vì sử dụng nỉa và dao để cắt thực phẩm bé, bạn hãy sử dụng một cây kéo, nó sẽ giúp bạn cắt nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Nồi cơm điện không đơn thuần là để nấu cơm! Bạn có thể dùng nó để nấu một số món khác như luộc rau, nấu canh, kho thịt… và cuối cùng, một bữa ăn ấm cúng đang chờ gia đình bạn!

Bạn có thể để sẵn một số món tráng miệng cho bữa trưa và tối vào tủ lạnh để dùng ngay khi cần. Hiện nay có nhiều loại thức ăn xế đông lạnh làm sẵn khá ngon như rau câu chẳng hạn, bạn có thể mua một lần và để dành ăn cả tuần cho đỡ mất thời gian đi lại.

Khi bạn có thời gian để nấu ăn, bạn nên nấu nhiều một chút, để trong tủ lạnh ăn từ từ phòng khi không có thời gian. Khi cần ăn, bạn chỉ cần hâm nóng lại là xong. Một số món ăn có thể tự làm đông nhẹ như súp, món hầm, các món ăn từ đậu và gạo.

Mách mẹ bí quyết cho bé ăn dễ dàng

Mẹ có thể để dành món tráng miệng sẵn trong tủ lạnh để sau khi tới bữa ăn mẹ có thể cho bé ăn nhanh chóng.

Để tránh dùng thực phẩm đóng hộp, bạn nên chuẩn bị thức ăn cho 3 ngày rồi để vào túi có đường nhựa khóa miệng hay hộp đựng, sau đó cất vào tủ lạnh là xong.

Trong khi bạn cần hạn chế cho bé xem phim và TV thì video hoạt hình hay chương trình thiếu nhi do bạn chọn được coi như cứu cánh của bạn. Hãy dùng nó để dụ bé của bạn tập trung xem trong khi bạn chuẩn bị thức ăn.

Bạn có thể đi mua sắm vào buổi tối sau khi con đã đi ngủ và tất nhiên là ba của bé có ở nhà để trông chừng bé.

Một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và năng lượng là lên sẵn thực đơn cho các bữa ăn chính trong một tuần, vì vậy bạn không cần phải mất thời gian suy nghĩ xem bạn sẽ nấu gì vào mỗi ngày. Bạn nên lưu danh sách những nguyên vật liệu cần phải chuẩn bị trong điện thoại, nhờ đó bạn dễ dàng lấy ra xem khi cần.

Khi nấu ăn, bạn nên sắp xếp dùng càng ít dụng cụ, nồi niêu càng tốt. Sử dụng chúng một cách hợp lý sẽ giúp bạn giảm bớt việc chùi rửa sau khi nấu.

Nếu bạn ra ngoài ăn thì sao?
Nếu bạn có ý định ra ngoài ăn, bạn nên đi trước giờ ngủ của bé vì khi đó, bạn chỉ cần cho bé hóng gió vài vòng, bé sẽ thiếp đi ngay và bạn có thể tranh thủ thưởng thức bữa ăn của mình.

Khi vợ chồng bạn đi ăn ở nhà hàng hay quán nào đó, bạn nên đăt trước món ăn cho bé. Khi bạn đến nơi, thức ăn của bé đã sẵn sàng nên bạn có thể tranh thủ đút bé ăn trong khi nhà hàng chuẩn bị đồ ăn cho vợ chồng bạn.

 

 

theo: marry

Leave a Reply

Or