Làm gì sau khi quan hệ để có thai? Đừng bỏ qua 4 điều “then chốt” sau

Việc đậu thai không chỉ phụ thuộc vào chất lượng trứng và tinh trùng mà chính các hành động trong thời gian “yêu” cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều. Vậy bố mẹ nên làm gì sau khi quan hệ để có thai nhanh nhất?

Hầu hết chị em phụ nữ sau khi quan hệ thường sẽ buồn tiểu và đi tiểu ngay. Cùng với đó là chị em cũng vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm âm đạo. Thực tế điều này hoàn toàn bình thường nhưng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến việc đậu thai nếu bạn đang mong muốn có em bé. Vậy thì chúng ta nên làm gì vào lúc này?

Nên làm gì sau khi quan hệ để có thai nhanh nhất?

“Ngâm” cậu nhỏ trong âm đạo càng lâu càng tốt

Thường thì các ông chồng sẽ nhanh chóng rút cậu nhỏ ra khỏi âm đạo ngay khi vừa “xuất” xong. Điều này không hề có lợi cho việc thụ thai.

Việc nên làm là hãy để im cậu nhỏ ở âm đạo một lúc nhằm giúp tinh dịch không bị trào ra ngoài. Đồng thời nó cũng giúp tận dụng tối đa nhất lượng tinh trùng được phóng ra.

làm gì sau khi quan hệ để có thai

Giữ nguyên tư thế sau khi “lên đỉnh” là một trong những điều vợ chồng bạn nên làm để mau chóng có tin vui

Không thay đổi tư thế sau khi “lên đỉnh”

Đây chính là cách để đấng mày râu “ngâm” cậu nhỏ được lâu hơn. Hai vợ chồng bạn có thể giữ nguyên tư thế sau khi “lên đỉnh” rồi âu yếm, tâm sự với nhau để không thấy mỏi người hoặc nhàm chán.

Kê gối dưới mông

Sau khi đã “để yên” cậu nhỏ được một lúc thì khi chồng rút cậu nhỏ ra, các chị em vẫn cần nằm im. Sau đó lấy một chiếc gối kê dưới mông trong khoảng 15-30 phút.

Việc nằm với tư thế này sẽ làm tăng cơ hội cho tinh trùng tiến sâu hơn vào trứng bởi tinh trùng cần tốn ít nhất 15 phút để di chuyển đến vòi trứng. Do đó, nằm yên càng lâu thì cơ hội thụ thai càng tăng đáng kể.

Vệ sinh vùng kín

Dù là quan hệ với mong muốn mau chóng đậu thai thì chị em cũng không thể bỏ qua được vấn đề vệ sinh vùng kín để tránh bị viêm nhiễm.

Việc vệ sinh nên được thực hiện đơn giản với nước sạch mà thôi. Bạn không cần sử dụng dung dịch vệ sinh hay thụt rửa quá sâu. Điều này sẽ khiến tinh dịch chứa tinh trùng có thể bị rửa trôi ra ngoài và từ đó khả năng mang thai cũng giảm sút.

làm gì sau khi quan hệ để có thai nhanh nhất

Để mau chóng đậu thai thì chị em không nên sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Một số vấn đề cần lưu ý để quan hệ dễ đậu thai hơn

Việc thực hiện 4 điều nêu trên sau khi “yêu” sẽ giúp bạn tăng hơn 1 nửa cơ hội thụ thai thành công. Để tỉ lệ này hoàn hảo hơn nữa thì bạn nên biết chính xác ngày rụng trứng của mình. Việc quan hệ vào ngày rụng trứng sẽ giúp kế hoạch có con của bạn thành công nhanh chóng hơn.

Cách tính ngày rụng trứng rất đơn giản. Với chu kỳ kinh nguyệt kéo dài 28-30 ngày thì ngày rụng trứng thường rơi vào ngày 12-14 của chu kỳ. Hoặc bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để biết mình đang đến ngày rụng trứng.

nên làm gì sau khi quan hệ để có thai nhanh nhất

Thời gian rụng trứng là khoảng thời gian khả năng thụ thai cao nhất

  • Dịch nhầy xuất hiện nhiều hơn
  • Đau lưng, đau ngực hơn
  • Thân nhiệt tăng hơn nửa độ so với bình thường
  • Bị chuột rút hoặc đau 1 bên xương chậu
  • Mặt nổi mụn
  • Ham muốn “yêu” tăng cao hơn

Bên cạnh việc xác định đúng ngày rụng trứng thì bạn cũng cần lên kế hoạch bồi dưỡng cho cơ thể, duy trì một chế độ sinh hoạt lành mạnh, không thuốc lá, cà phê, bia rượu… để tạo điều kiện tốt nhất cho việc thụ thai thành công. Mong rằng vợ chồng bạn sẽ sớm có thêm thành viên để “vui cửa vui nhà”.

Theo Conlatatca.vn

 

Leave a Reply

Or