Làm chả thịt đậu phụ chiên thơm ngon NỨC MŨI cho ngày mưa, SIÊU RẺ- SIÊU NHANH mà cực kì đơn giản

Bạn sẽ không thể nào tìm được món nào cho ngày mưa vừa ngon mà lại rẻ tiền như món chả thịt đậu phụ chiên này đâu nhé. Cách làm cũng siêu nhanh và vô cùng đơn giản luôn đấy:

Từ những nguyên liệu cực kỳ rẻ như thịt heo, nấm, đậu phụ, ở bài viết này mình sẽ gửi đến các bạn món chả thịt đậu phụ chiên cực ngon. Không chỉ hợp với việc đổi vị bữa cơm ngày nắng cho gia đình mà đây cũng là gợi ý thú vị cho món ăn vặt hấp dẫn mỗi buổi xế chiều đấy nhé.

maxresdefault (2)

Nguyên liệu làm chả thịt đậu phụ chiên cho 4 người ăn:

-227g thịt lợn xay (hoặc thịt bò, thịt gà)

-3 muỗng canh hành tây băm nhỏ

-2 thanh đậu phụ

-1 nhánh tỏi băm

-1 cây hành lá thái nhỏ

-1-2 muỗng canh cà rốt băm nhỏ

-½ muỗng cà phê xì dầu

-¼ muỗng cà phê tiêu

-1-2 muỗng cà phê dầu mè

-2 quả trứng và 1 lòng đỏ trứng

-2-3 muỗng canh bột mì

-3 muỗng canh dầu ăn

dau-phu-nhoi-thit-quen-ma-van-ngon

Cách làm chả thịt đậu phụ chiên:

  • Bước đầu tiên, khá là đơn giản thôi, bạn cho đậu phụ vào tô và dầm nhuyễn. Một cách khác là cho đậu phụ vào trong một túi vải và bóp nhuyễn.
  • Cho lần lượt đậu phụ + thịt băm + hành tây + tỏi + hành lá + muối + xì dầu + tiêu + dầu mè + 1 quả trứng ra tô và trộn đều các nguyên liệu với nhau. Sau đó, để chừng 5-7 phút cho các nguyên liệu quyện và ngấm gia vị.
  • Chia hỗn hợp thành 16 phần bằng nhau. Viên tròn rồi nhấn dẹt để tạo thành những viên chả.Sau khi viên xong, bạn phủ lên mỗi miếng chả một chút bột mì. Đặt những miếng chả này ra đĩa.
cha
  • Với 1 quả trứng và 1 lòng đỏ trứng còn lại, bạn cho ra bát rồi thêm vào 1 nhúm muối nhỏ. Đánh tan đều phần trứng này lên.Nhúng lần lượt từng miếng chả vào trứng trước khi cho vào chiên.
cooking-wanjajeon
  • Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào làm nóng rồi thả những viên chả thịt đậu phụ vào chiên vàng đều các mặt. Khi những miếng chả đã khoác lên mình chiếc áo vàng ươm, ruộm và bắt mắt, bạn gắp những miếng chả ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy.
  • Cuối cùng, bạn cho chả ra đĩa, bày trí và thưởng thức nhé.

Với gam vàng bắt mắt và cùng mùi thơm dậy vị, còn chần chừ gì mà bạn không bắt tay vào thực hiện món ngon này ngay hôm nay nhỉ. Món chả thịt đậu phụ chiên ăn nóng rất ngon, cảm nhận từ vị giòn rụm của lớp vỏ bên ngoài đến phần nhân ngọt, thơm nức bên trong mới tuyệt làm sao. Ngoài dùng với cơm, món ngon này mà kết hợp với xôi đỗ đen dẻo mềm cũng tuyệt vị không kém đâu nhé.

maxresdefault (1)

Để món ăn hoàn hảo hương vị hơn, đơn giản nhất, khi thưởng thức bạn có thể chấm với tương ớt. Cầu kỳ hơn thì pha nước chấm theo độ cay, ngon, đặm tùy sở thích. Chúc bạn ngon miệng nhé!

Hà Lan (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or