Lại thêm một clip chứng minh: Hội chứng “não cá vàng” sau sinh của các mẹ bỉm sữa là có thật!

Hay quên không chỉ là một chứng bệnh của tuổi già, hay quên còn là căn bệnh đặc trưng của các chị em bỉm sữa. Nếu có một hội nhóm chính thức cho những người não cá vàng, chắc chắn các chị em bỉm sữa sẽ nắm giữ những vị trí hàng đầu vì sự hay quên ngớ ngẩn của mình.

Hội chứng ngớ ngẩn sau sinh là có thật! Để chứng minh cho chân lý này, không thiếu các câu chuyện thực tế cười ra nước mắt của chị em. Mới đây, lại thêm một đoạn clip ngắn được đăng tải trong thời gian ngắn đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng có lẽ vì họ nhìn thấy hình ảnh của mình trong đó.

Lại thêm một clip chứng minh: Hội chứng não cá vàng sau sinh của các mẹ bỉm sữa là có thật! - Ảnh 1.

Đoạn clip ngắn nhanh chóng thu hút nhiều lượt yêu thích và chia sẻ. Ảnh chụp màn hình.

Theo như đoạn clip ngắn này, bà mẹ đang đu đưa chiếc nôi cho con, bỗng nhìn xuống thì tỏ ra hoảng hốt và lo sợ vì không thấy con đâu. Chỉ một tích tắc sau, nhìn thấy con đã trên tay mình, bà mẹ mới thở phào nhẹ nhõm.

Lại thêm một clip chứng minh: Hội chứng ngớ ngẩn sau sinh là có thật!

Phạm Thư xem đoạn clip ngắn này lập tức nghĩ tới bà chị mình: “Giống bà chị họ tớ. Quấy bột cho con xong đợi nguội, thế nào lại mang lên tầng vừa ăn vừa xem hài, cười rách miệng. Ăn gần hết xoong bột thì mới nhớ con ở dưới nhà đói đang đợi bột”.

Diệp Thảo Chi cũng tỏ ra rất đồng cảm với bà mẹ này, vì chính bản thân chị cũng từng gặp những hoàn cảnh éo le không kém: “Hôm qua em bỏ đồ vào máy giặt, nhấn nút và bỏ đó đi làm việc khác, không cho xà phòng, không bỏ ống thoát nước xuống. Lát nhìn mới nhớ ra rồi cho xà phòng vào. Lâu lâu ra vẫn thấy máy báo còn 22 phút. Em nghĩ sao lâu thế nhỉ? Hóa ra là đến lúc xả nước rồi mà ống vẫn vắt ngược lên trời nên máy nó tự ngừng. Tính ra nó cũng thông minh lắm chứ không như em”.

Sự đãng trí của các bà mẹ bỉm sữa có ngồi kể ra có lẽ cả ngày không hết. Chuyện từ nhà ra ngõ, chuyện bếp núc, chuyện chồng con… bất cứ điều gì cũng có thể lạc ngoài tầm nhớ của các mẹ.

Lại thêm một clip chứng minh: Hội chứng não cá vàng sau sinh của các mẹ bỉm sữa là có thật! - Ảnh 3.

Vẻ mặt hốt hoảng của người mẹ khi không thấy con trong nôi. Ảnh cắt từ clip.

Tật hay quên sau sinh xảy ra khá thường xuyên và liên tục. Đôi lúc có thể phiền phức, muốn khóc nhiều hơn cười nhưng các đấng phu quân hãy cố gắng thông cảm và thấu hiểu cho họ.

Việc suy giảm trí nhớ khi mang bầu và sau sinh là do sự tăng lên của hooc-môn Estrogen, ảnh hưởng đến sự phát triển của những bộ phận quan trọng nhất trong hệ thần kinh trung ương của người phụ nữ, làm tăng nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ Alzheimer khi về già. Theo nghiên cứu, chứng hay quên này có thể giảm dần và tự khỏi trong vòng 2 năm.

Song Ngư / Theo Helino

Leave a Reply

Or