Kim chi cải thìa lạ vị

Cải thìa không chỉ xào, luộc mà còn có thể muối kim chi, chỉ cần 2 ngày là có thể ăn ngon theo đúng chuẩn Hàn Quốc.

cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong

Không mất quá nhiều thời gian như làm kim chi cải thảo, món kim chi cải thìa của xứ sở Hàn Quốc vừa dễ làm, lại nhanh chóng, giúp bạn có thêm một món ăn lạ vì cho những ngày sang thu.

Nguyên liệu:

– 500 gam cải thìa
– 1 muỗng canh muối
– 2-3 củ hành tím xắt lát mỏng
– 2 cây hành lá xắt nhỏ.

Gia vị trộn kim chi:

–  2 muỗng canh ớt Hàn Quốc
– 1 muỗng canh nước mắm
– 1 muỗng cà phê dầu mè
– 1/2 muỗng cà phê hạt vừng
– 2 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ
– 1/2 muỗng cà phê gừng băm nhỏ
– 2 muỗng cà phê đường.

Cách làm

cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-1 Bước 1: Cải thìa cắt bỏ cuống, tách lá, rửa sạch rồi vớt ra rổ cho ráo hết nước.
cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-2 Bước 2: Cho cải thìa vào một tô to, rắc đều muối trong khoảng 30-40 phút cho tới khi bẹ cải mềm.
cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-3 Bước 3: Hành tím và hành lá xắt lát. Trộn đều các gia vị kim chi đã chuẩn bị trong một bát nhỏ với 3 muỗng canh nước.
cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-4 Bước 4: Sau khi bẹ cải đã mềm, rửa sạch lại 2-3 lần dưới nước để loại bỏ bớt muối
cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-5 Bước 5: Cho hành tím, hành lá và bát gia vị vào tô đựng cải thía. Dùng găng tay trộn đều hỗn hợp cho đến khi cải thìa phủ đầy gia vị.
cach-muoi-kim-chi-cai-thia-nhanh-chong-6 Bước 6: Cho kim chi cải thìa vào trong hộp kín, để ở nơi thoáng mát trong vòng một ngày sau đó cho vào tủ lạnh. Kim chi cải thìa ăn ngon nhất khi đã muối được 2 ngày và nên ăn hết trong vòng 2 tuần.

Leave a Reply

Or