Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ

Trong khi nhiều người không dám cho con bú để duy trì vóc dáng và sợ ảnh hưởng đến vòng 1 thì Khánh Thi, Thanh Thảo, Hà Anh, Lan Phương… vẫn quyết tâm nuôi con bằng sữa mẹ. Thậm chí, họ còn gặp không ít khó khăn mỗi lần cho con bú.

Thanh Thảo: Cho con bú 12 lần mỗi ngày

Ở tuổi 41, ca sĩ Thanh Thảo bất ngờ sinh con gái đầu lòng với ông xã Việt kiều. Giống như nhiều chị em phụ nữ khác, lần đầu làm mẹ khiến Thanh Thảo không tránh khỏi sự bỡ ngỡ và đối diện với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vì nhận được sự hỗ trợ tối đa của ông xã nên Thanh Thảo cũng giảm được phần nào áp lực khi chăm con.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 1.

Thanh Thảo hạ sinh con đầu lòng ở tuổi 41.

Dù tham gia các lớp học chăm trẻ sơ sinh, các cô y tá trong viện hướng dẫn cho mẹ kỹ lắm mà mẹ vẫn loay hoay mỗi ngày với cách quấn khăn cho bé ngủ, cách thay quần áo, cách cho bú, cách cho ợ là khó nhất luôn. May mà mẹ có ba con, việc cho ợ, thay tã, rửa ráy cho con, ru con ngủ, chăm sóc con hầu như ba giành làm hết, chỉ có điều ba không cho bú thôi nhưng con bú thì ba giám sát, coi mẹ có cho bú đúng kiểu và đúng giờ không” – nữ ca sĩ viết.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 2.

Cứ 2 – 3 tiếng nữ ca sĩ lại cho con bú một lần.

Đương nhiên, việc nuôi con bằng sữa mẹ cũng khiến Thanh Thảo vất vả hơn đôi chút khi cứ 2-3 tiếng phải cho bé bú một lần, tổng cộng một ngày giọng ca “Chúc em ngủ ngon” cho con gái cưng bú 12 lần.

Ngủ rất ít nên mẹ sắp thành “gấu trúc”. Trộm vía, mẹ của em nhiều sữa từ ngày đầu tiên, hôm nay còn “hơi lố tí”, căng cứng và đau lắm nhưng chấp nhận tất cả miễn là con khỏe và không bị xuống cân là mẹ mừng” – Thanh Thảo chia sẻ.

Hải Băng: Chăm chỉ vắt sữa cho con trai bú

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 3.

Hàng ngày, Hải Băng vẫn chăm chỉ vắt sữa cho con bú.

Giọng ca “Viên đá nhỏ” vừa hạ sinh con trai thứ hai cho nam diễn viên Thành Đạt. Giống như nhiều bà mẹ khác, Hải Băng cũng chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ. Hàng ngày, Hải Băng vẫn chăm chỉ vắt sữa cho con bú. Tâm sự với một người bạn, nữ ca sĩ tiết lộ con trai rất chịu bú mẹ, việc này vừa tốt cho bé Koi (tên ở nhà của con trai Hải Băng) lại vừa tiết kiệm cho ba mẹ.

Khánh Thi: 3 tuần con gái nằm lồng kính vẫn bú sữa mẹ hoàn toàn

Giữa tháng 3, gia đình Khánh Thi – Phan Hiển đã chào đón thành viên mới – bé Anna. Vì Anna ra đời sớm hơn dự định từ 5 đến 6 tuần nên con gái của Khánh Thi phải ở trong phòng chăm sóc đặc biệt để các bác sĩ và y tá theo dõi, ngay cả bố mẹ của bé cũng không được vào. Tuy nhiên, sau 3 tuần được chăm sóc trong lồng kính, bé Anna đã được xuất viện về nhà và trộm vía rất khỏe mạnh.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 4.

Trước khi được đón về nhà, con gái Khánh Thi phải nằm viện 3 tuần với sự chăm sóc đặc biệt nhưng ngày nào cô cũng vắt sữa rồi vào viện chăm con.

Khánh Thi từng tâm sự, trong suốt 3 tuần Anna nằm viện, ngày nào cô cũng vắt sữa rồi vào bệnh viện chăm con. Cô đang cố gắng ăn uống tẩm bổ để có nhiều sữa cho con gái, cứ hai tiếng, Khánh Thi lại vắt sữa một lần để đủ cữ cho bé Anna. Nữ kiện tướng dansport khoe khi về nhà, Anna được bú mẹ nhiều hơn, cô cũng vui mừng vì con trai quấn em, bé nhận thức rõ ràng hơn về em gái vì thấy mẹ thường xuyên vắt sữa.

Hà Anh: “Tôi muốn có trải nghiệm làm mẹ thực sự”

Cuối tháng 6 vừa qua, siêu mẫu Hà Anh cũng đón con gái đầu lòng ở tuổi 36. Trước đó, Hà Anh từng tâm sự mong muốn nuôi con bằng sữa mẹ ít nhất trong 6 tháng đầu và giữ đúng lời hứa, nữ siêu mẫu đã cho con gái – bé Myla được lớn lên trong dòng sữa của mẹ.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 5.

Trên trang cá nhân, Hà Anh thường xuyên chia sẻ những bức hình, câu chuyện đáng yêu về con gái bé bỏng của mình. Việc chăm con với Hà Anh cũng trở nên “dễ thở” hơn khi có sự trợ giúp đắc lực của ông xã ngoại quốc.

Myla bé nhỏ hay khóc nhè đòi bú tí, khóc nhè khi ba thay tã, khóc nhè khi bị mang đi tắm. Nhưng khi khác em ngủ rất ngoan. Ba em gọi em là nàng công chúa của ba mẹ. Em nằm dài bú mẹ, ba em áp mặt vào đôi bàn chân em, để một chân em ngay giữa mắt ba, một chân chấn ngay trên miệng ba. Ba với tay kéo cánh tay mẹ em để kề lên má mình, thế là ba yên tâm ngủ lúc 4 giờ sáng sau cả đêm loay hoay cùng mẹ em chăm em!” – Hà Anh viết.

Chia sẻ gần đây nhất, siêu mẫu Hà Anh còn thẳng thắn cho rằng: “Có những người ngại cho con bú vì lo sợ vòng 1 chảy xệ, còn tôi muốn có trải nghiệm làm mẹ thực sự nên tôi không ngại cho con bú, cũng như không đặt sức ép phải lấy lại vóc dáng ngay lập tức sau khi sinh.

Tôi dành đa số tuổi trẻ của mình để cống hiến cho công việc một cách chuyên cần và chuyên nghiệp nhất, vậy nên dành 6 tháng, 1 năm để ở bên, chăm sóc con, hay chấp nhận vóc dáng của mình không hoàn hảo trong quãng thời gian này là “đặc quyền” của tôi“.

Lan Phương: Chấp nhận chịu đau, vắt được chút sữa nào là cố cho con bú hết

Từ khi chính thức lên chức mẹ hồi tháng năm, diễn viên Lan Phương thường xuyên chia sẻ về cuộc sống của một bà mẹ bỉm sữa cũng như ghi lại nhật ký chào đời của con gái Lina. Trong những câu chuyện từng được Lan Phương chia sẻ, nhiều bà mẹ đồng cảm với việc nữ diễn viên bị tắc tia sữa khiến bản thân vô cùng đau đớn.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 6.

Nữ diễn viên cảm thấy sợ mỗi khi đến giờ cho con bú vì đầu ngực của cô bị tổn thương do em bé mút sai và quá mạnh nhưng Lan Phương vẫn cắn răng chịu đau.

Vì bị tắc sữa nên việc cho bé bú làm Lan Phương đau hơn. Nữ diễn viên cảm thấy sợ mỗi khi đến giờ cho con bú vì đầu ngực của cô bị tổn thương do em bé mút sai và quá mạnh nhưng Lan Phương vẫn cắn răng chịu đau. Dù đã massage ngực, chiếu đèn hồng ngoại, cặm cụi vắt sữa đến đau rát cả bầu ngực nhưng Lan Phương vẫn chỉ có một tí sữa chảy vào bình cho con bú. Không muốn cho con uống sữa ngoài nên bà mẹ một con chấp nhận chịu đau, vắt được chút sữa nào là cố cho con bú hết.

Ngoài ra, bà mẹ trẻ cũng xúc động chia sẻ về sợi dây tình cảm gắn kết tuyệt vời của mẹ và con gái sơ sinh: “Việc khó khăn nhất với mẹ là lúc em bú. Em cứ thấy có gì gần miệng mình là tợp lại ngay và cứ thế là mút, bất kể ngậm đúng hay sai. Khổ nỗi em toàn ngậm sai ti mẹ, mà em mút thì mạnh ơi là mạnh làm mẹ giật nẩy người lên vì đau. Em biết mẹ đau nên em vội dừng lại dò hỏi. Nhưng em còn bé quá, em vẫn đang học cách làm mọi việc trong cuộc đời nên em lại tiếp tục mút và khiến mẹ đau bật khóc“.

Tú Vi: Từng bất lực đến bật khóc khi dùng máy kích sữa tới mức bầu ngực rỉ máu 

Gặp hoàn cảnh tương tự như Lan Phương là Tú Vi, bà mẹ trẻ vừa sinh con gái đầu lòng hồi tháng Tư. Trước khi sinh con, Tú Vi đã tham gia lớp học tiền sản, cô cùng chồng có chung quan điểm cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Thế nhưng, chính mục tiêu này đã khiến nữ diễn viên bị áp lực bởi theo chia sẻ của một số sản phụ sinh mổ, khoảng 7-10 ngày sau sinh sữa mới về.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 7.

Tú Vi, Văn Anh hạnh phúc đón con gái đầu lòng.

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 8.

Tú Vi từng bất lực đến bật khóc khi dùng máy kích sữa tới mức bầu ngực rỉ máu.

Ngay khi chào đời, con gái Tú Vi đã được mẹ cho bú những giọt sữa non dù ít ỏi. Những ngày sau, vết mổ rất đau đớn nhưng cô vẫn di chuyển sang buồng nhi cho con ăn. Nữ diễn viên cố gắng cho con bú thật nhiều mong kích thích sữa về nhưng vô vọng, con gái liên tục khóc vì đói.

Tú Vi từng bất lực đến bật khóc khi dùng máy kích sữa tới mức bầu ngực rỉ máu nhưng vẫn không ra giọt sữa nào. Lúc này, bà xã của Văn Anh đành cho con ăn sữa công thức vì không thể để con tiếp tục chịu đói.

Những ngày sau, Tú Vi bắt đầu hành trình gọi sữa về bằng cách tích cực uống nước ấm, sữa ấm và hút sữa liên tục. Lượng sữa ra ngày một nhiều và đều hơn đủ để con gái bú và còn hút được sữa để trữ đông. Nhớ lại những khoảnh khắc đau đớn “kinh hoàng”, Tú Vi rơi nước mắt hãnh diện vì đã làm tròn bổn phận và bước qua “cơn ác mộng” tắc sữa.

Hoa hậu Thu Thảo

Không sợ ngực bị chảy xệ, các sao Việt này được mẹ bỉm sữa ngưỡng mộ vì nuôi con bằng sữa mẹ - Ảnh 9.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ cô đủ sữa cho con bú.

Sau đám cưới cổ tích với chồng đại gia vào tháng 10.2017, Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã hạ sinh con đầu lòng vào ngày 20/3/2018. Tuy nhiên mọi hình ảnh cũng như thông tin của em bé được cô giữ kín. Hoa hậu Việt Nam 2012 chỉ cho biết cô chọn phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ. Dù thân hình khá gầy nhưng cô vẫn đủ sữa cho con.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or