Khổ sở vì con khóc lóc mỗi khi đi học, đây là giải pháp bố mẹ nào cũng nên áp dụng từ hôm nay

Có một hành động của bố mẹ sẽ giúp con cảm thấy yêu thích và ham mê học tập ở trường mẫu giáo mà không khóc lóc, mè nheo nữa.

Hầu như bé nào cũng khóc lóc, nhõng nhẽo khi mới đến đi học mẫu giáo và điều này khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Trước hết, điều quan trọng là mẹ phải tìm hiểu được nguyên nhân khiến trẻ khóc. Trẻ thường khóc khi cảm thấy sợ hãi, không thoải mái.

Tìm ra nguyên nhân khiến trẻ khóc

Có thể trẻ khóc không phải vì trẻ không thích đi học. Với nhiều đứa trẻ, sau vài ngày, các con sẽ quen với việc học và sẽ bắt đầu thích và háo hức đến trường mẫu giáo mỗi sáng.

Cho bé làm quen với trường trước khi đi mẫu giáo

Trước khi chính thức cho trẻ ghi danh ở trường mẫu giáo, bố mẹ nên đưa con đến thăm trường nhiều lần. Bạn nên đưa con đến thăm lớp học, khu vui chơi, phòng ăn trong trường mẫu giáo để khiến con cảm thấy trường mẫu giáo thật thân thuộc và con sẽ không cảm thấy xa lạ khi đến học tại đây.

Cho con làm quen với các bạn trong lớp

Trước khi đến trường, bố mẹ nên cho trẻ làm quen với một vài bạn, anh, chị đang học ở trường mẫu giáo đó để trẻ bớt lạ. Bằng cách này, con bạn sẽ cùng chơi với các bạn, anh, chị đó trong lớp không cảm thấy sợ hãi và lạc lõng khi đến trường.

Mẹ nên làm điều này nếu con nhõng nhẽo, khóc lóc trước khi đến trường mẫu giáo

Giúp con bạn làm quen với cô giáo

Tương tự như với các bạn, bạn nên cho con gặp gỡ, làm quen với các cô giáo sẽ dạy con để bé nhận ra người quen và không thấy sợ khi đến lớp.

Biến trường mầm non thành một nơi vui vẻ

Hãy làm cho con cảm thấy vui vẻ, háo hức được đến trường mẫu giáo bằng cách đưa con đi mua cặp sách, hộp đồ ăn trưa, quần áo. Trẻ sẽ cảm thấy thật vui vẻ, tuyệt vời khi được đeo cặp sách và mặc quần áo mới đến trường.

Hiểu được mong muốn của trẻ

Làm cha mẹ, bạn phải hiểu được mong đợi của con mình khi đến trường mẫu giáo. Bạn hãy hỏi han, trò chuyện với trẻ thật nhiều để biết con thích gì, ghét gì, đang buồn phiền vì điều gì từ đó điều chỉnh sao cho trẻ cảm thấy thoải mái nhất khi đến trường mẫu giáo của mình. Hãy kiên trì giải đáp những thắc mắc của trẻ về trường mầm non và giải thích về những quy tắc ở trường để trẻ vui vẻ làm theo.

con khóc khi đến trường mẫu giáo

Kể về những niềm vui khi con đi học mẫu giáo

Đứa trẻ nào cũng cảm thấy sợ hãi khi bị bố mẹ để lại ở trường mẫu giáo. Vào lúc đó, hãy bình tĩnh và nói rằng con có thể đến cùng học, cùng chơi với cô giáo và bạn bè của mình. Ví dụ: bạn hãy kể ra những bạn thân, những trò chơi…mà con sẽ được chơi khi đến trường mẫu giáo. Thêm vào đó, mẹ hãy cho con mang đi đồ chơi yêu thích của con đến trường để con không cảm thấy chỉ có một mình.

Cuối cùng, một cách tuyệt vời nhất để dỗ dành con khóc là dành cử chỉ yêu thương cho con. Hãy hứa với con rằng bạn sẽ yêu thương con hơn nếu bé ngoan, học tập tốt ở trường.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or