Khi nào nên sinh con thứ hai?

Áp lực sinh con trai, con gái, lo lắng về khoảng cách giữa hai đứa trẻ hay đơn giản là chưa sẵn sàng cho chuyện sinh nở lần hai, làm bạn băn khoăn về việc hạ sinh thêm một thiên thần nữa. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp? Đây chính là mối bận tâm không hề nhỏ chút nào với các mẹ một con. Tuy nhiên, trước khi đưa ra quyết định, bạn nên chắc chắn rằng phi hành đoàn của mình đã hoàn toàn sẵn sàng nhé. Trả lời các câu hỏi sau để kiểm tra xem bạn đang ở thang điểm nào nào:

1/ Bạn luôn tưởng tượng ra viễn cảnh hai thành viên nhỏ trong gia đình chơi đồ chơi cùng nhau?

2/ Đằng nào cũng phải sinh, sớm còn hơn muộn, bạn nghĩ mình có thể tiếp tục đối mặt với cảnh bỉm tã cả ngày. Thà chịu khổ khi trẻ để nhàn nhã khi về già.

3/ Bạn muốn kéo dài khoảng cách giữa hai lần sinh nở để tập trung toàn tâm toàn ý cho mỗi một đứa trẻ cho đến khi chúng hoàn toàn cứng cáp?

4/ Bạn nghĩ rằng hai đứa trẻ cách xa tuổi nhau sẽ dễ quản lý hơn là hai đứa đồng lứa?

Sinh con thu hai
Sinh con thứ hai sớm hay muộn đều được!

Ở hai câu đầu, nếu bạn trả lời là có, điều đó đồng nghĩa bạn đã sẵn sàng để sinh em bé thứ hai rồi đấy. Tuy nhiên, nếu trả lời tương tự cho hai câu cuối, có lẽ bạn cần thêm thời gian để suy nghĩ về thiên thần thứ hai. Ngoài những băn khoăn giống 4 câu hỏi trên, chuyện sinh con lần hai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác: Tài chính, chuyện chăm sóc con trẻ, công việc, trách nhiệm và cả kích thước căn nhà bạn đang ở nữa.

Không có câu trả lời đúng, sai cho vấn đề sinh con lần hai sớm hay muộn, tất cả đều có ưu điểm, chỉ kèm chút khuyết không đáng kể mà thôi. Khi trong nhà có hai đứa bé gần tuổi, bạn sẽ tiết kiệm được hàng đống chi phí quần áo, đồ chơi, sách vở… Bạn cũng không phải đau đầu khi chọn địa điểm đi chơi vào cuối tuần cho bé, bởi đơn giản khi có anh/chị/em chơi cùng, bé sẽ thoải mái nô đùa dù là ở nhà. Tuy nhiên, cũng chính vì đồng tuổi, cạnh tranh là điều không tránh khỏi giữa hai bé. Dù vậy, bạn cứ yên tâm đi. Giai đoạn này sẽ sớm kết thúc mà thôi, hai bé đảm bảo sẽ luôn tồn tại một sợi dây gắn kết thân thiết.

Vậy sẽ như thế nào với hai bé quá cách xa về tuổi tác? Đương nhiên, bạn hoàn toàn chăm sóc mỗi bé với sự tập trung và tình yêu thương cao độ nhất. Chỉ có điều, bạn phải chấp nhận giữa hai bé luôn có khoảng cách, và đó cũng là lý do khiến bạn dường như ít thấy chúng xung đột với nhau. Thêm nữa, bạn cũng nên xác định tài chính để nuôi hai bé ở hai giai đoạn cách xa là khá tốn kém.

Tóm lại, dù là sinh con lần hai ngay sau lần đầu 1-2 năm hay 4-5 năm, chắc chắn rằng phi hành đoàn nhà bạn chỉ được thêm hạnh phúc và tình yêu thương mà thôi. Đây là điểm chung đáng tin cậy đấy!

MarryBaby

Leave a Reply

Or