Khi khó ngủ trong thai kỳ, mẹ bầu cần ‘thuộc lòng’ cách nằm và thói quen sau

Khi mang thai, những thay đổi hormone dễ khiến mẹ bầu mệt mỏi, khó chịu và thường xuyên mất ngủ. Hãy cùng tham khảo một số mẹo hay để mẹ bầu có thể ngủ ngon hơn.

1. Uống nước

Mẹ bầu nên uống nhiều nước trong ngày và giảm thiểu lượng nước vào ban đêm để tránh tình trạng thường xuyên phải đi tiểu gây khó ngủ, mất ngủ.

2. Thường xuyên vận động.

Bạn nên tập thể dục thường xuyên để có sức khỏe tốt và cải thiện tuần hoàn (làm giảm chuột rút chân ban đêm). Tránh tập thể dục trước khi đi ngủ, vì tập thể dục vào thời điểm này khiến cơ thể tiết ra adrenaline gây mất ngủ vào ban đêm.

Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon suốt thai kỳ

3. Giảm căng thẳng và lo lắng

Căng thẳng và lo lắng là thủ phạm chính khiến mẹ bầu ngủ không ngon giấc. Mẹ nên nhớ rằng, lo lắng sẽ chỉ là ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và con. Bạn hãy tâm sự với chồng hoặc với bạn bè của mình về những vấn đề của cuộc sống làm bạn lo lắng và cảm thấy khó chịu để được lắng nghe những lời khuyên hữu ích.

4. Tập những thói quen tốt trước khi đi ngủ

Nếu bạn tập cho mình những thói quen phù hợp, nhẹ nhàng, dễ chịu trước khi đi ngủ, chắc chắn bạn sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Khi sắp đi ngủ, mẹ bầu nên uống trà hoặc sữa nóng, đọc một vài trang sách, nghe nhạc du dương và hát cho con nghe.

Bí quyết giúp mẹ bầu ngủ ngon suốt thai kỳ

5. Nằm đúng tư thế

Khi thai được 20 tuần tuổi, nằm nghiêng bên trái là tư thế tốt nhất giúp tối ưu hóa lưu lượng máu đến thai nhi, tử cung và thận của bạn. Mẹ bầu nên tránh nằm ngửa khi ngủ.

6. Tránh ợ nóng

Để tránh ợ nóng, mẹ bầu không nên nằm ngửa trong khoảng 1-2 tiếng sau bữa ăn. Nếu bạn hay bị ợ nóng, hãy kê cao gối khi ngủ. Ngoài ra, mẹ bầu nên tránh các loại thực phẩm nhiều gia vị cay, nóng, đồ chiên, hoặc chứa axit vì chúng có thể khiến bạn bị ợ nóng nhiều hơn.

7. Ngủ trưa

Nếu bạn bạn không ngủ đủ giấc vào ban đêm, hãy ngủ một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa để giảm mệt mỏi. Hãy chọn một nơi yên tĩnh và thư giãn để ngủ trong nửa tiếng.

8. Nâng đỡ cơ thể đúng cách

Đã đến lúc mẹ bầu cần sắm những chiếc gối để nâng đỡ cơ thể rồi. Để thỏa mái nhất, bạn hãy kê thêm một chiếc gối dưới chân.

9. Điều chỉnh chế độ ăn uống

Để ngủ ngon giấc vào ban đêm, bạn không nên uống cà phê hoặc rượu. Nếu bạn ốm nghén và luôn cảm thấy buồn nôn, hãy ăn nhẹ thường xuyên. Giữ cho bụng không bị đói cũng giúp bạn giảm buồn nôn. Duy trì chế độ ăn dinh dưỡng cân bằng không những tốt cho mẹ, cho bé mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

mẹ bầu ngủ ngon suốt thai kỳ

10. Đến gặp bác sĩ

Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu bị mất ngủ kéo dài. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên và những chỉ dẫn để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

 Theo emdep

Leave a Reply

Or