Khám phá bí quyết dễ đậu thai của Công nương Kate

Cùng khám phá xem cặp vợ chồng Hoàng tử William và Kate đã ăn gì trong dịp trăng mật để sớm có thai nhé!

“Bí kíp” của công nương Kate

Một câu hỏi được đặt ra là hoàng tử William và công nương Kate đã ăn gì trong dịp trăng mật mà chỉ sau đó không lâu họ đã thông báo có “tin vui”? Theo tạp chí US Magazine, Kate và William có thể yêu cầu bất cứ món ăn và đồ uống nào trong kỳ nghỉ trăng mật 2 tuần ở quần đảo Seychelles (Ấn Độ Dương) nhưng không hiểu vì lý do gì họ luôn lựa chọn pho-mát kem và cải cải bruxen?

Dường như ngày đó, cặp đôi đang rất mong chờ có “tin vui”? Và đúng vậy, sự lựa chọn thực đơn ăn uống của họ không phải ngẫu nhiên. Theo các chuyên gia khoa sản, đối với những cặp vợ chồng đang cố gắng thụ thai thì cải bruxen là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, rất giàu axit folic, các chất dinh dưỡng giúp hỗ trợ quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới và giúp trứng dễ trưởng thành ở nữ giới (axit folic cũng rất quan trọng với phụ nữ mang thai để ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi).

Cải bruxen cũng như súp lơ (bông cải xanh), cải bắp và họ nhà rau cải cũng chứa indole-3 carbinol (I3C) – một hợp chất tự nhiên giúp cân bằng lượng estrogen của cơ thể và tăng khả năng sinh sản. Đặc biệt dưỡng chất này còn giúp chị em ngăn ngừa bệnh u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung.

Hoàng tử William và công nương Kate đã chọn thực đơn với pho-mát kem và cải bruxen trong kỳ trăng mật, có lẽ vì vậy mà họ đã sớm có "tin vui". (ảnh minh họa)

Hoàng tử William và công nương Kate đã chọn thực đơn với pho-mát kem và cải bruxen trong kỳ trăng mật, có lẽ vì vậy mà họ đã sớm có “tin vui”. (ảnh minh họa)

Hoàng tử nhí chào đời hồi cuối tháng 7 vừa qua. (ảnh minh họa)

Với món pho-mat kem rất tốt cho những cặp đôi đang muốn có “tin vui”. Nghiên cứu trên 18.000 phụ nữ tiêu thụ chất béo cho thấy những người sử dụng sữa và phomat với đầy đủ chất béo sẽ có cơ hội dễ đậu thai hơn những người tiêu thụ sản phẩm này nhưng ít hoặc tách béo.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng, khi uống sữa tách béo, estrogen được loại bỏ cùng với các chất béo, chỉ để lại kích thích tố nam. Ăn các sản phẩm làm từ sữa gầy hoặc sữa ít chất béo có thể làm gián đoạn khả năng sinh sản nữ. Chính vì vậy mà công nương Kate đã lựa chọn pho-mat kem với đầy đủ chất béo.

Gợi ý thực phẩm giúp bạn nhanh thụ thai

Còn đối với chúng ta, có nên học tập vợ chồng công nương Kate về chế độ ăn uống để dễ thụ thai? Theo các chuyên gia, đối với các cặp đôi muốn thụ thai, một chế độ ăn uống cân bằng là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, các bạn cũng cần lựa chọn những thực phẩm lành mạnh giúp tăng cường khả năng sinh sản. Dưới đây là top những thực phẩm giàu dưỡng chất, rất có lợi cho những cặp đôi đang mong ngóng “tin vui”:

Hàu

Hàu là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một khoáng chất vô cùng quan trọng cho khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. Ngoài ra con hàu còn chứa axit amin giúp hỗ trợ việc sản xuất testosterone ở nam giới và progesterone ở phụ nữ, làm cho bạn có hứng thú hơn trong “chuyện ấy”.

Không chỉ có công dụng làm tăng số lượng tinh binh, con hầu cũng giúp khôi phục tinh trùng bị yếu, giúp chúng mạnh mẽ hơn, tăng cơ hội thụ thai. Hàu cũng giúp cung cấp khoáng chất đồng – đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng ở nam giới.

Hàu là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một khoáng chất vô cùng quan trọng cho khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. (ảnh minh họa)

Hàu là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một khoáng chất vô cùng quan trọng cho khả năng sinh sản của cả nam và nữ giới. (ảnh minh họa)

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Các cặp đôi nên chọn sữa tươi nguyên chất chứ không phải sữa gầy và sữa tách béo nhé. Sữa có chứa cả hai kích thích tố nam và nữ. Khi sữa bị tách kem, estrogen cũng được loại bỏ cùng các chất béo, chỉ để lại kích thích tố nam. Như nghiên cứu trên đã chỉ ra, phụ nữ tiêu thụ sữa ít chất béo và sữa gầy sẽ làm giảm khả năng sinh sản.

Thịt gà

Thịt gà là nguồn thực phẩm giàu niacin (vitamin B3) – một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc tổng hợp các hormone giới tính. Thiếu hụt niacin sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ giới. Vì vậy các cặp đôi nên ăn 3 bữa thịt gà/tuần.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là nguồn thực phẩm giàu vitamin E – một chất chống oxy hóa rất quan trọng cho sức khỏe mỗi người. Đối với phụ nữ, vitamin E giúp cơ thể dễ dàng hấp thu vitamin hòa tan trong chất béo, rất cần thiết cho việc sản xuất hormone. Đối với nam giới có nguy cơ vô sinh, tiêu thụ đủ vitamin E giúp thúc đẩy số lượng tinh trùng yếu.

Trứng

Trứng rất có lợi cho những cặp đôi đang muốn đậu thai. Chỉ cần 1 quả trứng là bạn có thể dung nạp đủ 10% lượng săt và kẽm cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, trứng còn giàu vitamin A, B giúp hỗ trợ sự hình thành của hormone sinh sản.

Trứng rất có lợi cho những cặp đôi đang muốn đậu thai. (ảnh minh họa)

Ớt chuông

Loại thực phẩm này giúp cung cấp lượng folate (rất quan trọng cho quá trình sản xuất tinh trùng và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh thai nhi), tăng cường vitamin B, beta carotene (tiền thân của vitamin A), và vitamin C – một vitamin chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương DNA trong tế bào sinh sản.

Ngao

Ngao rất giàu chất sắt – một khoáng chất quan trọng cho việc duy trì khả năng sinh sản khỏe mạnh cho nữ giới. Thông thường chị em cần tiêu thụ khoảng 18 mg sắt mỗi ngày, khi mang thai, lượng sắt cân tiêu thụ lên đến 27 mg một ngày.

Dầu ô liu

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn quá nhiều chất béo không lành mạnh khiến chị em có nguy cơ bị rối loạn khả năng sinh sản. Cách tốt nhất là chị em nên chuyển sang dầu ô liu. Dầu ô liu là nguồn giàu axit béo không bão hòa đơn, không chỉ tốt cho tim mạch mà còn giúp duy trì một hệ thống nội tiết cân bằng và khỏe mạnh.

Họ nhà đậu

Ăn protein từ thực vật như đậu và đậu phộng giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới. Họ nhà đậu như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh cũng chứa nhiều sắt và vitamin nhóm B và nhiều dưỡng chất khác rất có lợi cho khả năng thụ thai.

Ăn protein từ thực vật như đậu và đậu phộng giúp tăng khả năng sinh sản ở nữ giới. (ảnh minh họa)

Cá hồi

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3 – chất béo thiết yếu cho sức khỏe. Omega-3 giúp thúc đẩy khả năng sinh sản bằng cách giúp điều tiết sản xuất hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản.

Bông cải xanh

Các loại rau lá xanh như bông cải xanh, cải bruxen, cải bắp và họ nhà rau cải có chứa indole-3-carbinol (I3C) – một hợp chất tự nhiên giúp cân bằng lượng estrogen của cơ thể và cải thiện khả năng sinh sản.

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or