Khám bệnh cho bé qua hơi thở

Dựa vào hơi thở của trẻ, người lớn có thể đoán biết được tình trạng sức khỏe cũng như có những phán đoán ban đầu xem trẻ có đang gặp vấn đề gì về sức khỏe.

1. Trẻ khó thở, thở nhanh

Nếu bé thở nhanh, thở thành tiếng hoặc dường như khó thở, bạn nên đưa con tới bác sĩ ngay lập tức. Bé bệnh nặng nếu bạn nhìn thấy môi của bé tím tái hoặc dường như có lúc ngừng thở.

2. Hơi thở có mùi hôi nồng

Khi thấy hơi thở của trẻ có mùi hôi nồng, tương tự như mùi trứng thối tức là khi đó gan của trẻ đã có vấn đề. Rất có thể chức năng gan của trẻ không khỏe hoặc trẻ mắc bệnh về gan. Người lớn cần đưa trẻ tới bệnh viện khám để có cách điều trị kịp thời và khoa học

hơi thở của trẻ

3. Hơi thở có mùi hôi 

Nếu hơi thở của trẻ có mùi hôi sau khi trẻ ăn hoặc lúc sáng khi chưa vệ sinh răng miệng thì trẻ có thể mắc phải các bệnh về răng miệng như viêm nướu hoặc chảy máu chân răng.

Nhiễm trùng xoang hay nhiễm trùng đường hô hấp như viêm tiểu phế quản cũng làm hơi thở bé có mùi hôi.

Nếu hơi thở của bé có mùi hôi kèm theo những triệu chứng khác như nôn, trớ sau khi ăn thì có thể bé bị trào ngược dạ dày.

4. Mùi táo ủng

Khi hơi thở của trẻ có mùi như mùi táo ủng thì trẻ có thể bị tiểu đường hay nhiễm ceton acid do dịch chảy ra từ khoang mũi.

5. Hơi thở có mùi chua

Khi hơi thở của trẻ có mùi chua thì trẻ có thể bị mắc chứng rối loạn tiêu hóa.

6. Hơi thở có mùi tanh

Đây là bệnh do hệ trao đổi chất của trẻ có vấn đề khiến hơi thở có mùi tanh nồng rất khó chịu.

hơi thở của trẻ

7. Hơi thở giống mùi nước tiểu của mèo

Người lớn cần phải chú ý khi trẻ có dấu hiệu như vậy vì rất có thể trẻ đang mắc chứng chậm phát triển tâm thần, lượng tế bào bạch cầu và tiểu cầu trong máu giản, dễ bị nhiễm trùng và chảy máu.

Cha mẹ nên xứ lý như nào?

– Việc đầu tiên cần làm để giúp trẻ không còn bị hôi miệng, đó là rèn cho trẻ thói quen chăm sóc răng miệng bằng cách đánh răng ít nhất 2 lần/ngày và dùng chỉ tơ nha khoa hằng ngày.

– Người lớn nên dạy trẻ khi đánh răng thì nên vệ sinh cả lưỡi nữa bởi vì vi khuẩn cũng phát triển rất mạnh ở đây. Ngoài ra, dùng chỉ tơ nha khoa hằng ngày sẽ giúp loại bỏ các mảng bám nằm giữa 2 khe răng.

– Việc tiếp theo chính là đưa trẻ đến gặp bác sĩ để kiểm tra răng miệng cho trẻ. Điều này sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh cho trẻ một cách chính xác nhất và có chế độ điều trị cũng như chăm sóc hợp lý.

 

 

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or