Internet giúp giảm nguy cơ béo phì ở trẻ

Các nhà nghiên cứu tại Washington, Mỹ đã chỉ ra phương pháp giúp các bà mẹ ngăn ngừa bệnh béo phì cho con mà không cần tới một lớp học hay câu lạc bộ nào. Họ đơn giản chỉ cần cho con rèn luyện tại nhà, thông qua các trang web điện tử.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Adam Knowlden, một cựu nghiên cứu sinh tại Đại học Cincinnati, hiện là trợ lý giáo sư tại trường đại học Sở Khoa học Y tế của Alabama. Ông hy vọng nghiên cứu này sẽ là hành trang giúp các bà mẹ ngăn chặn việc con cái họ gia nhập hàng ngũ trẻ em béo phì đang ngày càng tăng ở Mỹ.

Knowlden cho biết: “Để giải quyết vấn đề trẻ em béo phì cần phải bắt đầu trong môi trường gia đình và tốt nhất là khi trẻ còn nhỏ”. Ông nói thêm: “Nghiên cứu này cho thấy các trang web là cách hiệu quả cho một số phụ huynh. Chúng ta nên sử dụng internet để phát triển nhận thức về y tế cộng đồng”.

Chương trình EMPOWER của Knowlden giúp các bà mẹ ngăn ngừa béo phì cho trẻ.

Knowlden sẽ trình bày nghiên cứu của nhóm ông “Đánh giá tác động của Giáo dục qua mạng và những can thiệp theo định luật tương hỗ (EMPOWER) trong việc giúp các bà mẹ ngăn ngừa bệnh béo phì ở trẻ nhỏ”  tại Hội nghị thường niên lần thứ 141 và triển lãm của Hiệp hội Sức khỏe cộng đồng Mỹ (APHA).

Công trình nghiên cứu EMPOWER của Knowlden đưa truyền tải kiến thức lên các trang web để giúp các bà mẹ hiểu rõ hơn 4 hành vi liên quan tới bệnh béo phì ở trẻ em, đó là: ăn trái cây và rau quả, hoạt động thể chất, tiêu thụ đồ uống có đường và thời gian nghỉ ngơi.

Các bà mẹ trong nghiên cứu thí điểm sử dụng một phần mềm đặc biệt để truy cập vào nội dung của chương trình EMPOWER. Thông qua Internet, các bà mẹ được cung cấp những công thức nấu ăn lành mạnh, chiến lược mua sắm thực phẩm, nghệ thuật giao tiếp tốt hơn với con cái, lời khuyên về việc chuẩn bị các bữa ăn và các tư vấn khác có liên quan tới con trẻ.

Ông Knowlden cho biết một số người tham gia nhận xét rằng các bài học trong chương trình cung cấp những thông tin mà họ nghĩ họ cần phải biết nhưng lại không biết hỏi ai. Knowlden cũng nhấn mạnh về sự tiện lợi cũng như tính cộng đồng của chương trình đã giúp tăng tỷ lệ thành công của chương trình.

Theo ông Knowlden, việc để những người tham gia có khả năng truy cập vào chương trình từ nhà riêng của họ tại thời điểm thuận tiện là một lợi thế hơn hẳn so với việc tham dự một cuộc họp tại một thời gian nhất định và phải mất công đi lại. Đồng thời, việc xây dựng một cộng đồng và tương tác giữa các bộ phận tham gia EMPOWER, chẳng hạn như các diễn đàn thảo luận trực tuyến đã giúp giảm thiểu cảm giác bị cô lập mà một số người tham gia có thể gặp phải.

 

 

theo: phunutoday

One thought on “Internet giúp giảm nguy cơ béo phì ở trẻ

Leave a Reply

Or