Hàng nghìn học sinh mầm non ở Hà Tĩnh chưa thể trở lại lớp

Hà Tĩnh vẫn còn 56 trường mầm non, một trường tiểu học chưa thể hoạt động do ảnh hưởng bởi bão Doksuri.

hang-nghin-hoc-sinh-mam-non-o-ha-tinh-chua-the-tro-lai-lop

Bão Doksuri càn quét nhiều trường học ở thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Đức Hùng

56 trường tập trung ở huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh – nơi tâm bão đi qua. Các trường bị tốc mái, cây đổ ngổn ngang, hệ thống điện, nước vẫn tê liệt.

Thầy Nguyễn Hữu Sum, Trưởng phòng Giáo dục thị xã Kỳ Anh cho biết, do đặc thù của học sinh mầm non là khi đi học cần có điện, nước để sinh hoạt. Trong khi các huyện ảnh hưởng bởi bão hầu như đang mất điện, nước.

Chính quyền đang nỗ lực khắc phục, điều bộ đội, công an sửa lại trường lớp, dựng lại cây đổ. “Dự kiến hai ngày tới, khi khắc phục cơ bản các hậu quả do bão, học sinh sẽ đi học đầy đủ”, thầy Sum nói.

hang-nghin-hoc-sinh-mam-non-o-ha-tinh-chua-the-tro-lai-lop-1

Trở lại trường sau bão, các học sinh ở huyện Cẩm Xuyên tranh thủ dọn dẹp vệ sinh cùng thầy cô. Ảnh: Đức Hùng

Các trường còn lại trên địa bàn ba huyện thị gồm Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đã đồng loạt trở lại trường. Một số trường được lợp ngói mới, nhiều cơ sở chưa kịp sửa chữa, cho học sinh học ở những phòng bổ sung.

10h ngày 15/9, bão Doksuri (bão số 10) đổ bộ Hà Tĩnh, Quảng Bình với sức gió tối đa 133 km/h (cấp 12) – mạnh nhất từ năm 2014 đến nay. Sau 6 tiếng hoành hành, bão đã làm 8 người chết, hơn 120.000 ngôi nhà tốc mái, hư hỏng, hệ thống điện, viễn thông tê liệt. Riêng tỉnh Hà Tĩnh có 2 người chết, gần 70.000 nhà tốc mái.

Đức Hùng

Theo Vnexpress

Leave a Reply

Or