Giúp mẹ làm mới các món ăn quen thuộc cho bé

Sự phong phú của món ăn sẽ giúp con bạn hạn chế việc ăn uống kén chọn và đảm bảo bé hấp thu đủ chất dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm khác nhau.

Thực đơn phong phú và sự đa dạng trong các nhóm thực phẩm cũng sẽ giúp bé ăn uống ngon miệng hơn và đảm bảo cho bé đạt được sự cân bằng khỏe mạnh của các chất dinh dưỡng.

1. Thực đơn từ bơ, sữa

Những chất dinh dưỡng quan trọng: Các sản phẩm từ sữa là một nguồn cung cấp giàu canxi, thứ cần thiết cho xương và răng khỏe mạnh. Chúng còn cung cấp vitamin B12 cho sự phát triển não bộ, cũng như là nguồn cung cấp protein nhanh chóng và dễ dàng cho trẻ.

Món ăn cho bé ăn dặm 1

Mẹo biến hóa các bữa ăn: Món ăn từ các sản phẩm bơ sữa thường được các bé yêu thích, nhưng nếu con bạn là ngoại lệ thì bạn có thể thử để một số món sốt có bơ hoặc kem tươi. Sinh tố trái cây và sữa tươi hay sữa chua cũng là một gợi ý khả thi cho bé hoặc thêm phô mai vào món cháo cũng là một cách giúp bạn có một món cháo thơm ngon hơn cho con.

2. Trái cây

Những chất dinh dưỡng quan trọng: Trái cây nói chung là một nguồn chất xơ tuyệt vời cho hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Các vitamin đặc biệt là vitamin C trong trái cây giúp tăng cường khả năng miễn dịch còn các khoáng chất bao gồm kali thì giúp cho xương chắc khỏe.

Món ăn cho bé ăn dặm 2

Mẹo biến hóa các bữa ăn: Nếu con của bạn không thích ăn trái cây cả miếng lớn, hãy thái lát táo bằng bằng cách cắt chúng thành từng dải mỏng, hoặc tạo hình xoắn ốc, hoặc thêm một chút bơ lạt để cung cấp một số chất béo lành mạnh và protein. Trái cây như dưa hấu và quả Kiwi, dưa vàng… có thể cắt thành các hình dạng vui nhộn hoặc tạo thành những xiên que hoa quả hấp dẫn cho bé.

3. Rau

Những chất dinh dưỡng quan trọng: Rau quả đóng góp cho quá trình tiêu hóa chất xơ và là chất chống oxy hóa giúp các tế bào và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Món ăn cho bé ăn dặm 3

Mẹo biến hóa các bữa ăn: Bạn hoàn toàn có thể cho con ăn rau trong một bữa sáng nóng hổi bằng cách thêm nấm thái lát vào trứng hoặc làm trứng bác với cà rốt bào và hành tây băm nhỏ… Một chén súp rau là lựa chọn lành mạnh cho các bữa ăn nhẹ. Bạn nhớ chọn các loại rau màu sắc phong phú để tối đa hóa lượng vitamin.

4. Các loại ngũ cốc

Những chất dinh dưỡng quan trọng: Nhóm thực phẩm này cung cấp một nguồn năng lượng tuyệt vời cho các hoạt động của trẻ mới lớn. Những thực phẩm này thường được các bé ưa chuộng và nó là sản phẩm quan trọng để ăn cùng các nhóm thực phẩm khác.

Món ăn cho bé ăn dặm 5

Mẹo biến hóa các bữa ăn: Bạn có thể thử thay thế gạo trắng bằng gạo lứt hoặc lúa mạch cho bé. Thay vì cho bé ăn bánh gạo đơn giản vào buổi sáng, hãy chọn ngũ cốc nguyên hạt và thay đổi bề mặt phía trên bằng cách thêm chút phô mai để tăng thêm vị ngậy cho món ăn.

5. Thịt

Những chất dinh dưỡng quan trọng: Tất cả các loại thịt, bao gồm cả thịt lợn và thịt gà là một nguồn protein tuyệt vời cho sự tăng trưởng của trẻ, trong đó thịt đỏ như thịt bò và thịt cừu, cung cấp thêm sắt và kẽm cho chức năng não khỏe mạnh và tăng cường khả năng miễn dịch.

Món ăn cho bé ăn dặm 4

Mẹo biến hóa các bữa ăn: Nếu con của bạn không phải là một người thích ăn thịt, hãy thử món thịt hầm hoặc bánh mì kẹp thịt để “ngụy trang” thịt mà lại bổ sung được thêm rau củ. Bạn cũng có thể nướng thịt để thêm vào món salad, chú ý chọn phần thịt mềm để giúp bé học nhai được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Nguồn: Practical Parenting

Leave a Reply

Or