Giữ con ở nhà chưa đủ, cần làm 6 bước này để tránh cúm corona cho trẻ

Trước diễn biến phúc tạp của virus corona, 42 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ tránh dịch. Khi con ở nhà, cha mẹ nên thực hiện những việc sau để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Tránh “ủ kín” trong nhà, phòng máy lạnh ngăn bệnh: Theo Bộ GD&ĐT, đến sáng 3/2, 42 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ để đối phó dịch bệnh. Trong đó, 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ một tuần. Có quan điểm cho rằng đóng kín cửa, ở phòng máy lạnh, tránh ra ngoài đường là an toàn nhất để tránh lây nhiễm virus corona. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học chỉ ra khi trời nắng ấm, nhiệt độ trên 20-25 độ C thì vi khuẩn và virus sẽ kém phát triển, ít lây lan. Do đó chúng ta có thể tận dụng yếu tố nhiệt độ để làm giảm sức mạnh của virus, tránh ở trong các phòng kín có nhiệt độ quá lạnh và phải giữ nhà cửa thông thoáng. Để tránh lây lan bệnh dịch, chúng ta không nên cho trẻ đi đến những chỗ đông người, nhưng điều này không có nghĩa là “ủ kín” trong nhà. Ảnh: Việt Linh.
Giu con o nha chua du, can lam 6 buoc nay de tranh cum corona cho tre hinh anh 2 Eco_friendly_was_to_clean_a_fridge..jpg
Thường xuyên lau chùi, sát khuẩn đồ dùng trong gia đình: Vi trùng có thể bị đưa từ bên ngoài vào, đặc biệt là khi có thành viên gia đình về nhà mà không thay quần áo hoặc tắm rửa ngay. Thậm chí, vi khuẩn có thể xâm nhập nếu như bạn bè và người thân đến thăm nhà bạn trong mùa lễ hội. Bởi vậy, để phòng ngừa trong mùa dịch bệnh hãy đảm bảo sàn nhà được hút bụi và lau chùi thường xuyên. Ảnh: steptohealth.
Giu con o nha chua du, can lam 6 buoc nay de tranh cum corona cho tre hinh anh 3 photo1534780692040_15347806920401747805266_2.jpg
Rửa tay bằng xà phòng khi chăm sóc trẻ nhỏ: Rửa tay bằng xà phòng có tác dụng diệt khuẩn, phòng lây nhiễm bệnh. Theo các chuyên gia, khi rửa tay, tuyệt đối không rửa qua loa mà phải chà xát, kỳ cọ ít nhất 20 giây dưới vòi nước để dịch tiết bám trên tay được loại bỏ sạch. Cần chú ý thêm là thời gian cho mỗi lần rửa tay tối thiểu là 1 phút, các bước 2, 3, 4, 5 lặp lại tối thiểu 5 lần mỗi bước. Như vậy, chỉ cần ít nhất 1 phút thực hiện hành vi nêu trên, từng người đều có thể bảo vệ sức khỏe cho mình, người thân, cũng như cộng đồng vì hành vi này đã tiêu diệt tối đa vi khuẩn, giảm khả năng mắc và lây lan bệnh tật qua những bàn tay bẩn.
Giu con o nha chua du, can lam 6 buoc nay de tranh cum corona cho tre hinh anh 4 4.jpeg
Tránh cho trẻ tiếp xúc với vật nuôi: Theo thông tin từ WHO, đến nay chưa có bằng chứng thú cưng nuôi trong nhà (như chó, mèo…) nhiễm nCoV. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn khuyến cáo, mọi người đặc biệt là trẻ em nên rửa tay với xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với các loại vật nuôi. Đó là cách bảo vệ khỏi vi khuẩn E.Coli, Samonella thường lây từ vật nuôi sang người. Ảnh: Instagram.
Giu con o nha chua du, can lam 6 buoc nay de tranh cum corona cho tre hinh anh 5 Bebiengansuydinhduongladothieuacidamin.jpg
Cho trẻ ăn uống đủ chất: Trẻ em là đối tượng dễ lây lan virus cúm corona, bởi vậy để tăng cường đề kháng chống lại dịch bệnh diễn biến phức tạp, bạn nên cho trẻ lưu ý uống nhiều nước, giữ ấm cơ thể, nghỉ ngơi đầy đủ và đặc biệt cắt giảm thực đơn các món chiên, nướng. Những loại thực phẩm này có thể gây viêm trong cơ thể và làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ thống miễn dịch của chính bạn. Ảnh: Pedro menchon
Giu con o nha chua du, can lam 6 buoc nay de tranh cum corona cho tre hinh anh 6 doamcao.jpg

Luôn vệ sinh sạch sẽ cho trẻ: Ngoài việc ăn uống bảo đảm đầy đủ dinh dưỡng, cha mẹ cần tăng cường cho trẻ vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, sau khi chơi, sau khi đi vệ sinh. Nếu như cho trẻ ra ngoài, các phụ huynh nên mặc ấm cho trẻ, đeo khẩu trang đầy đủ, nên cho trẻ ăn uống tại nhà với các thức ăn bảo đảm vệ sinh, tuân thủ ăn chín, uống sôi. Khi trẻ có biểu hiện ho, sốt, cần cho trẻ nghỉ học, cách ly và đi khám tại các cơ sở y tế.

Theo Yeutretho

Leave a Reply

Or