Giờ vợ xấu thế này, chồng còn yêu vợ không?

Anh ơi, em 2 nhóc, em không xinh nhưng còn lâu em mới xấu, phải không anh?

Hic.. thế mà tối hôm qua, em mặc cái quần short, dặm tí son môi để ra ngoài mua giày cho con, anh dòm rồi nói :”Chân thì đen, môi thì đỏ ..” rồi bỏ lửng câu nói.. Em hoang mang bối rối, dòm vô gương, ờ có hơi chút đỏ thiệt, chắc tại chồng không quen chứ đi làm em còn đậm hơn thế..

Sáng nay đọc bài này, nghĩ nên gởi cho các ông chồng đọc, vì gánh nặng chồng con nên vợ mới thế đấy.

GIỜ VỢ XẤU THẾ NÀY, CHỒNG CÒN YÊU VỢ KHÔNG?

Em xấu thế này, anh có chán em không?’

Tôi chưa từng nghĩ đến câu hỏi ấy vì trước giờ tôi luôn nghĩ, vợ tôi chẳng bao giờ có thể già hơn tôi. Ngày còn yêu nhau, vợ còn quá trẻ, quá non, nhìn vợ thật sự xinh đẹp.

Thế mà bây giờ, sau khi vợ mang bầu, sinh con, chăm sóc con cái, lo việc nhà cửa, chỉ mới hơn 2 năm qua, nhìn vợ già đi trông thấy.

vo xau
GIỜ VỢ XẤU THẾ NÀY, CHỒNG CÒN YÊU VỢ KHÔNG?

Đúng là con gái có thì. Ngày còn yêu, vợ xuân sắc là thế. Trải qua một lần mang bầu, sinh con, người ta thay đổi hẳn về ngoại hình. Nhìn lại những bức ảnh ngày nào hai vợ chồng chụp chung, tôi lại thấy chạnh lòng, thương cho vợ. Tôi thật sự cảm thấy vợ mình quá tội.

Có những hôm nằm ôm vợ, vợ thủ thỉ ‘anh à, ngày trước em xinh là vậy, bây giờ em xấu thế này, anh có chán em không?’. Nghe vợ nói câu ấy, tôi đã ôm chặt vợ vào trong lòng và nói ‘em xấu thì em cũng là vợ anh rồi, em hơn hẳn mấy cô gái xinh đẹp trẻ trung ngoài kia, được sở hữu anh. Với lại, biết đâu mấy em xinh đẹp ngoài kia, cưới xong, sinh con xong, chắc gì được như vợ của anh’. Nói vậy để vừa động viên vợ vừa là lời nói thật lòng. Vì tôi thật sự chẳng biết, vợ tôi đã già và xấu đi từng ngày.

Ở bên cạnh vợ, nếu vợ không nói, người ngoài không nói thì có thể tôi cũng không nhận ra, vợ mình già đi thật. Thương vợ nai lưng đi làm, kiếm tiền. Suốt thời gian vợ mang bầu, ngày nào tôi cũng chở vợ đi làm, chưa một hôm nào tôi để vợ đi một mình dù ngày đó tôi được nghỉ. Nghĩ tội vợ, mình làm chồng phải lo cho vợ, phải làm cho vợ cảm thấy được yêu thương và coi trọng.

Vợ đi từng bước từng bước khó nhọc khi cái bụng đã quá to, tôi càng cảm thương vợ hơn. Ngày con chào đời, chúng tôi hạnh phúc biết bao khi được làm cha mẹ. Chẳng có người cha nào lại không thích thú, hạnh phúc khi được đón đứa con của mình chào đời. Chúng tôi hạnh phúc trong tổ ấm mới này. Có con, có gia đình vui vẻ…

Mỗi ngày, vợ bận bịu chăm con. Con khóc, con quấy suốt đêm, vợ mất từng giấc ngủ. Tôi dậy giúp vợ nhưng vợ bảo, ‘anh cứ ngủ đi còn đi làm, em sáng mai còn được ngủ’. Nhìn vợ từng đêm lo cho con mà tôi thươn vợ lắm. Thấy hai mẹ con ôm nhau ngủ, tôi thật sự hạnh phúc vô cùng…

Vợ bận đến mức không có thời gian để lo cho bản thân mình. Con ngoan thì không sao, con quấy quá cũng vất vả. Nhưng lại nghĩ người ta bảo, con quấy là thông minh, mình cũng mừng.

Mất hai năm đầu, nhìn vợ béo ú, xồ xề và còn xấu đi. Đầu tóc vợ thì bù xù, bảo vợ đi làm đẹp thì vợ bảo không có thời gian. Vợ cũng chỉ biết vấn tóc lên cho gọn, ăn mặc gọn gàng vào thôi. Hình ảnh của vợ không còn như trước. Ngày trước, vợ là một cô gái năng động, ăn chơi, sành điệu, móng chân móng tay, tóc tay nhìn điệu đà, kiểu cách thì bây giờ đơn giản đến mức có thể. Cách vợ chăm con mới thật đáng ngưỡng mộ làm sao.

Cứ về nhà là vợ lăn xả vào con, ôm hôn con rối rít, bảo đi làm cả ngày nhớ con muốn chết. Nhìn vợ âu yếm con mà thấy mát lòng. Đúng là, một người mẹ như thế, đâu yên tâm giao con cho người giúp việc để đi tập tành làm đẹp dáng. Nghĩ lại, thấy đức hi sinh của người phụ nữ, người vợ, người mẹ thật quá lớn…

Bây giờ, nhìn vợ xấu hơn trước rất nhiều thật, nhiều bạn bè cũng bảo, sao không động viên vợ đi làm đẹp, lấy lại phong độ ngày trước. Tôi chỉ cười, vợ có cố gắng đấy chứ, chỉ là bận rộn với lại vất vả khiến con người ta già đi, kém sắc đi. Ngày trước vợ trẻ trung bao nhiêu thì bây giờ, đi bên cạnh tôi, nhìn vợ và tôi giống như hai chị em thật. Vợ già hơn tôi tầm 3 tuổi, để người ngoài đoán thì sẽ là như vậy…

Vợ thừa biết người ta chê bai vợ, hoặc có thể vợ cũng nhận ra, đàn ông thường chán khi vợ của mình cũ người đi, xấu đi. Thế nên, vợ luôn nói bóng gió xa gần rằng, ‘em xấu anh có chán em thì nói với em một lời nhé, đừng léng phéng bên ngoài, em và con buồn’. Nghe thật chua xót…

Tôi yêu vợ, trân trọng vợ, cảm ơn người vợ đã vất vả sinh ra cho chúng tôi một cô con gái kháu khỉnh. Tôi cũng yêu vợ hơn bao giờ hết khi ngày ngày những nếp nhăn càng nhiều trên trán vợ. Thật buồn khi có những người đàn ông chê vợ xấu, vợ xồ xề sau khi sinh con. Tôi chẳng tự khen mình nhưng tôi sẽ tự hào lắm, nếu vợ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời như thế này.

Bao nhiêu việc đổ dồn lên đầu vợ, vợ đúng là một người quả cảm, một người vợ đảm đang, chịu thương chịu khó. Một tay chăm con, vun vén việc nhà, chăm chồng, vậy mà vẫn đi làm, kiếm tiền. Rồi để bản thân mình xấu đi, già đi mà luôn luôn lo lắng chồng sẽ chán mình nhưng lại chẳng dám thổ lộ ra. Còn ai cao thượng và tốt hơn người vợ đã gắn bó với mình bao nhiêu năm như thế.

Thế nên,những đức ông chồng hãy biết trân trọng những người vợ của mình. Nếu một ngày họ có già đi, xấu đi, già và xấu hơn chúng ta, hãy làm cách nào đó để tinh thần vợ thoải mái, để vợ vui, khỏe, trẻ lại giống như ngày đầu. Liều thuốc tinh thần là cách tốt nhất, chẳng có gì tốt hơn một người vợ được chồng yêu thương hết mực…

Đừng bao giờ chê vợ xấu, vợ già nhé các anh!

 Theo webtretho

20 thoughts on “Giờ vợ xấu thế này, chồng còn yêu vợ không?

Leave a Reply

Or