fffff

“Cơ thể tôi không trở nên tồi tệ hay xấu xí đi vì những vết sinh mổ. Con của tôi sống khỏe mạnh, tôi cũng còn sống và không ca mổ hay vết sẹo nào có thể cướp đi niềm hạnh phúc đó”.

Có một luồng tư tưởng vô lý luôn cho rằng sinh thường mới đích thực là sinh đẻ, còn sinh mổthì bao giờ cũng nhẹ nhàng. Những người mẹ lựa chọn sinh thường sẽ được tán dương và khen ngợi là giỏi giang, ngược lại, bà mẹ nào quyết định sinh mổ sẽ nhận được vài ánh mắt chê bai vì cho rằng khả năng chịu đau kém. Nữ nhiếp ảnh gia Natalie McCain (hiện đang sống tại Rockledge, Florida, Mỹ)  đã thực hiện một dự án ảnh với mong muốn mọi người sẽ dừng suy nghĩ theo cách đó.

Câu chuyện xúc động đằng sau bộ ảnh của bà mẹ từng trải qua 3 lần sinh mổ - Ảnh 1.

Nhiếp ảnh gia Natalie và con gái của mình trong bộ ảnh cho dự án “The Honest Body.”

Dự án ảnh mang tên“The Honest Body Project” với ý định ghi lại toàn bộ chân dung cơ thể những bà mẹ sau sinh cùng những chia sẻ, tâm sự đầy ý nghĩa của họ. Những bức ảnh không chỉ đơn thuần thể hiện vẻ đẹp không hoàn hảo của người mẹ mà còn thể hiện niềm vui, tình yêu của họ dành cho con cái. “Kết hợp với câu chuyện của từng cá nhân, những bức ảnh sẽ là hình ảnh đẹp đẽ nhất, chân thực nhất về người mẹ”, nhiếp ảnh gia McCain chia sẻ với tờ The Huffington Post.

Mới đây nhất, Natalie đã thực hiện một chùm ảnh về những bà mẹ sinh mổ trong series có tên “You Did Not Fail” (Bạn đã không thất bại) và một trong những bà mẹ đặc biệt trong đó là Jacqueline. Bà mẹ trải qua 3 lần đẻ mổ này xem vết sẹo trên bụng không phải là một nỗi xấu hổ, mà làm một minh chứng cho sự chiến thắng sau khi bị chẩn đoán mắc phải bệnh lạc nội mạc tử cung.

Câu chuyện xúc động đằng sau bộ ảnh của bà mẹ từng trải qua 3 lần sinh mổ - Ảnh 2.

“Cơ thể tôi không hề khiến tôi thất vọng.”

Trong một cuộc phỏng vấn trên trang web của Natalie, Jacqueline giải thích: “Khi tôi 24 tuổi, các bác sĩ phát hiện thấy buồng trứng trái của tôi phình lên rất to, dẫn tới nhiều tháng ròng xét nghiệm, khám và phẫu thuật. Họ không thể nói chính xác nó là gì, hoặc tại sao nó lại phát triển quá nhanh đến như vậy”.

Đó là một tình trạng rất đáng sợ, và Jacqueline đã cảm thấy vô cùng tuyệt vọng để tìm ra câu trả lời: “Cuộc phẫu thuật của tôi đã loại bỏ khả năng ung thư và tôi được chẩn đoán mắc phải bệnh lạc nội mạc tử cung mãn tính. Tôi có một vết sẹo từ rốn đến xương chậu, một bên buồng trứng nhỏ hơn và những mô mà các bác sĩ không thể loại bỏ được.”

Câu chuyện xúc động đằng sau bộ ảnh của bà mẹ từng trải qua 3 lần sinh mổ - Ảnh 3.

Jacqueline giờ đã làm mẹ của ba nhóc tì đáng yêu.

Các bác sĩ thông báo với Jacquelin rằng cô sẽ phải hành động thật nhanh chóng nếu muốn có con nên vợ chồng cô đã không bỏ lỡ thời gian và bắt đầu kế hoạch sinh con ngay lập tức. Jacquelin chia sẻ: “Căn bệnh nội mạc tử cung của tôi đang dần trở nên nặng hơn, tôi đối mặt với nguy cơ mất đi một bên buồng trứng hoặc phải cắt bỏ tử cung. Vì thế, một năm sau, ngay trước đám cưới, chúng tôi đã quyết định chiến đấu với thời gian và thử có con. Chúng tôi muốn có 4 đứa con, và khi căn bệnh của tôi giống như một quả bom hẹn giờ, tôi không muốn có bất kì sự hối tiếc nào.”

Câu chuyện xúc động đằng sau bộ ảnh của bà mẹ từng trải qua 3 lần sinh mổ - Ảnh 4.

Đẻ mổ không phải là một sự xấu hổ, mà lại là một chiến thắng đối với bà mẹ dũng cảm.

Jacquelin đã dành ra nhiều năm để cố gắng có con và thật may mắn cô đã thành công và có được 3 nhóc tì đáng yêu giờ đã được 2 tuổi, 1 tuổi và 1 tuần tuổi. Vì thế, Jacqueline xem như những lần đẻ mổ là những thành công đối với cô.

Cô nói với nhiếp ảnh gia McCain: “Tôi đã nghe rất nhiều cuộc trò chuyện từ các bà mẹ khác về việc họ ước rằng cơ thể mình đã không bị xấu đi sau khi sinh. Họ nói về đẻ thường truyền thống sẽ tốt hơn nhiều và tự hỏi làm sao để vết sẹo mổ có thể lành được. Tôi không muốn sinh mổ nhưng tôi đã không thất bại. Cơ thể tôi không trở nên tồi tệ hay xấu xí đi vì những vết sinh mổ. Con của tôi sống khỏe mạnh, tôi cũng còn sống và không ca mổ hay vết sẹo nào có thể cướp đi niềm hạnh phúc đó.”

Câu chuyện xúc động đằng sau bộ ảnh của bà mẹ từng trải qua 3 lần sinh mổ - Ảnh 5.

Bộ ảnh hi vọng sẽ giúp đỡ và cổ vũ tinh thần cho những bà mẹ đã và sẽ trải qua những ca đẻ mổ.

Với những hình ảnh của cơ thể Jaecqueline sau 3 lần đẻ mổ và câu chuyện vô cùng cảm động, nhiếp ảnh gia McCain hy vọng sẽ có thể giúp những bà mẹ đã và sẽ phải trải qua những ca sinh mổ, giúp họ có thêm động lực và niềm tin. Có thể cơ thể sẽ không còn đẹp như trước nữa, có thể sẽ để lại sẹo lâu dài, nhưng đó là những điều làm nên phép màu và tạo nên những điều kì diệu.

Nguồn: Cafemom

Leave a Reply

Or