Đừng bỏ qua món ngon dành cho bé biếng ăn

Nhiễm trùng đường ruột, khó khăn trong nhai nuốt, rối loạn tiêu hóa, chế độ dinh dưỡng cho bé thiếu vi chất là những nguyên nhân chủ yếu gây bệnh biếng ăn ở trẻ. Xây dựng một số món ngon cho bé biếng ăn được xem là cách làm hiệu quả nhất để đẩy lùi căn bệnh này, đồng thời giúp kích thích quá trình ăn uống ở trẻ được diễn ra một cách ổn định và khoa học hơn.

Dưới đây là một số món ngon cho bé biếng ăn:

Cháo tàu hủ non bí đỏ thit heo

dung-bo-qua-mon-ngon-danh-cho-be-bieng-an

Món ngon mẹ không thể bỏ qua cho bé. Ảnh: Getty Images

Tàu hủ non dễ ăn, được xem là một loại thực phẩm cho bé có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein. Tàu hủ thơm ngon nấu cùng với bí đỏ và thịt heo là món ngon cho bé biếng ăn mà mẹ không nên bỏ qua.

Cháo trứng đậu đỏ

Trứng ngon bổ, đậu đỏ giàu vitamin B và một lượng lớn thành phần tinh chất kiềm thạch nên đậu đỏ còn có khả năng giải độc cao. Vỏ đậu đỏ còn giúp nhu động ruột hoạt động tốt nhờ đó loại bỏ các chất cặn bã bám ở thành ruột. Các tinh chất kiềm thạch kích thích nhuận tràng bài trừ chất độc, vì vậy khi bé có dấu hiệu biếng ăn mẹ hãy cho bé dùng cháo trứng đậu đỏ để quá trình tiêu hóa được diễn ra hiệu quả.

Cháo cá basa cà chua nấm hương

Cá basa là loài có giá trị dinh dưỡng cao vì chứa nhiều chất đạm, ít béo, nhiều EPA và DHA, ít cholesterol. Riêng về hàm lượng chất béo trong cá basa ít hơn so với thịt nhưng chất lượng mỡ cá lại tốt hơn. Các acid béo chưa no hoạt tính cao chiếm từ 50% đến 70% trong tổng số lipid bao gồm oleic, linolenic, arachidonic, klupanodonic… Các acid béo này là những chất quan trọng hỗ trợ cho nhiều cơ quan trong cơ thể như hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và đặc biệt là hệ tiêu hóa. Cà chua và nấm hương là những thực phẩm dễ ăn, giàu vitamin. Mẹ có thể kết hợp loài cá này với cà chua và nấm hương để tạo ra món cháo cho bé được ngon hơn.

Cháo tôm cải xanh

Ảnh minh họa: Getty Images

Tôm cũng giống như cá chứa lượng đạm cao hơn so với thịt gia cầm, đồng thời rất giàu axit amin thiết yếu giúp trẻ dễ hấp thụ. Thành phần dinh dưỡng trong cải xanh khá cao, đặc biệt là diệp hoàng tố và vitamin K. Cải xanh cũng chứa nhiều vitamin A, B, C, D, caroten, anbumin, a-xit nicotic… và một trong những loại rau mà các nhà dinh dưỡng khuyên dùng thường xuyên để kích thích tiêu hóa, phòng một số bệnh lý. Cháo tôm cải xanh là công thức hoàn hảo cho bé ngon miệng.

Với danh mục những món ngon cho bé biếng ăn trên, hy vọng mẹ sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn kích thích quá trình ăn uống cho bé được hiệu quả!

Theo Ebe

Leave a Reply

Or