Để việc nuôi hai con nhỏ dễ như trở bàn tay

Có hai con dưới 2 tuổi có thể biến thế giới của bạn trở nên siêu bận rộn. Tuy vậy, chỉ cần một chút sắp xếp và sáng tạo, bạn sẽ thấy mình được trang bị tốt hơn để quản lý được hai nhóc tỳ nhỏ tuổi này.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp một ngày của bạn thoải mái và nhẹ hàng hơn.
1. Chấp nhận cuộc sống sẽ trở nên rất bận
Điều đầu tiên cần làm khi có hai con dưới 2 tuổi đó là bạn phải học cách chấp nhận cuộc sống từ đây sẽ vô cùng bận rộn, có thể là trong vài năm. Nhớ rằng đây chỉ là một giai đoạn của cuộc sống mà bà mẹ nào có con nhỏ cũng phải trải qua. Thế nên, bạn có thể tự nhắc mình giai đoạn này chỉ là tạm thời, các con rồi sẽ mau khôn lớn và những căng thẳng cũng sẽ sớm kết thúc.
2. Nhờ người giúp đỡ
Việc có hai con nhỏ chỉ cách nhau 1-2 tuổi không phải công việc dành cho người “yếu tim”. Bạn phải là một người mẹ mạnh mẽ để làm tất cả những gì phải làm. Một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm đó là yêu cầu sự giúp đỡ. Có những lúc bạn cần sự giúp đỡ và không có gì phải xấu hổ khi nhờ người khác việc này. Bạn có thể nhờ người thân hoặc thuê người giúp việc trông giúp con để bạn có thời gian làm các việc lặt vặt khác. Cũng có thể bảo chồng bạn trông giúp hai bé trong khi bạn tranh thủ làm một vài việc nhà.
Để việc nuôi hai con nhỏ dễ như trở bàn tay 1
3. Mua xe đẩy đôi
Một chiếc xe đẩy đôi là vật dụng buộc phải có của những bà mẹ có hai nhóc gần nhau. Bạn sẽ không muốn phải đuổi theo đứa này, trong khi đang bế một đứa khác đâu. Việc có một chiếc xe đẩy đôi cũng giúp bạn ra ngoài cùng các con được đảm bảo và an toàn. Bạn có thể yên tâm làm những gì mình muốn khi hai bé ngồi ngoan trong xe.
4. Thiết lập giờ ngủ giống nhau cho hai con
Một trẻ chập chững biết đi và một trẻ mới sinh thường không có giờ ngủ giống nhau. Nhưng nếu bạn tập cho hai con, bạn sẽ thiết lập được giờ ngủ giống nhau cho hai nhóc. Điều này có nghĩa là giờ đi ngủ của đứa này gần với đứa kia. Nhờ có một thời gian ngủ gần nhau như vậy, bạn sẽ có chút thời gian để làm những việc khác.
5. Tạo một lịch sinh hoạt
Lịch sinh hoạt là “người bạn tốt nhất” của bà mẹ có hai con nhỏ dưới 2 tuổi. Bằng cách tạo ra trật tự cho cuộc sống bận rộn, lịch sinh hoạt sẽ giúp một ngày của bạn trôi qua một cách êm đềm và nhẹ nhàng. Bạn sẽ thấy mọi việc trở nên vô cùng thoải mái khi có một giờ ăn, giờ ngủ, giờ tắm và giờ chơi cố định cho trẻ. Hai con cũng sẽ phát triển tốt hơn khi có một lịch sinh hoạt khoa học và hợp lý.
Để việc nuôi hai con nhỏ dễ như trở bàn tay 2

6. Những người bạn có con nhỏ khác
Bạn sẽ cần sự giúp đỡ từ những người bạn cũng đang có con nhỏ khác, đặc biệt những mẹ có con cùng lứa với con bạn. Những người bạn như vậy sẽ giúp ích và có ý nghĩa với bạn nhiều hơn những bạn có thể tưởng tượng đấy.
7. Chăm sóc bản thân
Bạn thực sự phải biết chăm sóc bản thân khi có hai nhóc tỳ nhỏ tuổi. Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn uống thật tốt, tập thể dục đều đặn và dành thời gian nghỉ ngơi khi có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên dành thời gian cho một thứ gì đó mà bạn thích để giúp tinh thần của bạn được thoải mái hơn.
Theo Afamily

Leave a Reply

Or