Đây chính là hoạt động của ba mẹ giúp con thông minh nhất!

Hóa ra không phải đồ chơi đắt tiền, cũng chẳng phải tranh ảnh giúp con thông minh vượt bậc, mà đơn giản là tiếng cười hàng ngày, giòn tan khanh khách mới là yếu tố để con phát triển trí tuệ một cách hoàn hảo.

Bé 2 tuần tuổi đã biết mỉm cười. Đôi khi bé mỉm cười vì thích thú điều gì đó, hoặc có khi chỉ là hành động tự phát, không vì mục đích gì cả. Dù vậy, hành động mỉm cười đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển não bộ của bé. Một cái mỉm cười đơn giản lại có tác dụng xoa dịu tinh thần và kích thích hệ thần kinh.
Theo nhiều nghiên cứu, trẻ sơ sinh rất thích được nhìn gương mặt và đặc biệt là nghe giọng nói của mẹ. Bé sẽ tự tin, lạc quan và phát triển hoàn thiện hơn sau này nếu được thường xuyên nói chuyện với mẹ và cười khanh khách. Không những vậy, tiếng cười giúp lồng ngực của bé căng ra, tăng lưu lượng máu và thúc đẩy tuần hoàn máu.
Đến khi được 3 tháng tuổi hoặc sớm hơn, bé sẽ biết cười thành tiếng khanh khách. Lúc này bé cũng nhận biết và phân biệt rõ ràng những gương mặt lạ quen. Mẹ hãy tăng cường nói chuyện với bé, ôm bé vào lòng và sử dụng nhiều điệu bộ, nét mặt khác nhau. Sự vui thích, hào hứng hóa ra lại là yếu tố quyết định trí thông minh của bé.
Một điểm lưu ý khác nữa là trẻ nhỏ rất nhạy bén với những gì xảy ra xung quanh mình. Dù bé chưa nói được và chưa nghe hiểu được, nhưng bé sẽ cảm nhận rõ ràng bầu không khí trong nhà đang vui vẻ hay u ám. Ngay cả khi bố mẹ cãi nhau, mẹ buồn bực mà bế bé, bé cũng sẽ phát hiện ra. Bởi vậy, nếu muốn xây dựng nền tảng phát triển tốt nhất ngay từ bước đầu đời, hãy mang tiếng cười đến cho bé. Và để làm được điều tưởng đơn giản này, chính bố mẹ cũng phải hạnh phúc trước đã.
Theo Emdep

Leave a Reply

Or