Dấu hiệu sớm báo chồng bạn vô sinh

Đôi khi, những trục trặc trên hành trình tìm kiếm con yêu lại đến từ phía phái mạnh.

Ngày nay việc có con dường như càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi tỷ lệ các cặp vợ chồng gặp rắc rối trong hệ sinh sản và thậm chí vô sinh đang ngày càng tăng. Tuy nhiên, có rất nhiều bộ phận người dân cho rằng nếu không đẻ được con, đó là lỗi của người vợ và đổ hết mọi sự thất vọng lên phụ nữ. Đây là một quan niệm sai lầm. Đôi khi, những trục trặc trên hành trình tìm kiếm con yêu lại đến từ phía phái mạnh. Xin mách những chị em đang chuẩn bị có con một vài dấu vết của căn bệnh vô sinh ở đàn ông

Tinh dịch không hoá lỏng

Tinh dịch không hoá lỏng hoặc thời gian hoá lỏng kéo dài sẽ gây trở ngại  cho tinh trùng bơi đến gặp trứng và thụ thai, có thể gây ra vô sinh. Thông thường khi vừa phóng tinh, tinh dịch là dịch thể khá đặc, dính, có màu trắng đục, sau khi đó trở thành những cục ngưng kết dạng đông đặc, sau 5-20 phút, sẽ hoàn toàn hóa lỏng trở thành dịch thể có độ dính, độ đặc khác nhau. Thời gian hóa lỏng của tinh dịch dưới 30 phút, nếu sau 30 phút xuất tinh tinh dịch vẫn chưa hóa lỏng hoặc quá một giờ đồng hồ mới bắt đầu hóa lỏng được cho là bất thường. Mẹ có thể hoàn toàn tự kiểm tra độ hoá lỏng của tinh dịch ở nhà bằng mắt thường.

Tinh dịch không hoá lỏng hoặc thời gian hoá lỏng kéo dài sẽ gây trở ngại  cho tinh trùng bơi đến gặp trứng và thụ thai, có thể gây ra vô sinh. (ảnh minh hoạ)
Tinh dịch không hoá lỏng hoặc thời gian hoá lỏng kéo dài sẽ gây trở ngại cho tinh trùng bơi đến gặp trứng và thụ thai, có thể gây ra vô sinh. (ảnh minh hoạ)

 

Tỷ lệ tinh trùng không đạt tiêu chuẩn cao

Đừng nghĩ rằng chồng cứ xuất tinh là sẽ có đủ tinh trùng. Thậm chí một người đàn ông khoẻ mạnh cũng sẽ thường xuyên sản xuất ra những sản phẩm “kém chất lượng”. Tuy nhiên tỷ lệ tinh trùng không đạt tiêu chuẩn ở nam giới bình thường sẽ thấp hơn 30%. Nếu tỷ lệ tinh trùng kém chất lượng lên đến hơn 50%, đây là một con số báo động có thể dẫn đến vô sinh.

Khả năng vận động của tinh trùng thấp

Khả năng di chuyển của tinh trùng thấp là một trong những nguyên nhân quan trọng gây vô sinh nam. Trong vòng 1 giờ sau khi xuất tinh, mức độ hoạt động của tinh trùng vẫn nên đạt 70%, nếu ít hơn một chút thì khoảng 50% vẫn có thể chấp nhận. Tuy nhiên nếu số lượng tinh trùng yếu, tinh trùng chết trong vòng một giờ sau sinh lên đến hơn 50% thì sẽ gây trở ngại cho việc tiếp cận trứng và giảm tỷ lệ thụ thai thành công. Bản thân người đàn ông không thể nhận thấy được biểu hiện của triệu chứng này mà cần phải thông qua xét nghiệm.

Khối lượng tinh dịch quá ít

Khối lượng tinh dịch xuất ra ít hơn 1ml một lần sẽ khiến các ông chồng gặp khó khăn trong việc có con. Đương nhiên ngoài vấn đề sinh lý, quan hệ tình dục quá thường xuyên cũng sẽ dẫn đến khối lượng tinh dịch giảm. Trong những trường hợp bình thường, nam giới khi xuất tinh thường đạt 2-6ml/lần. Một số người không chỉ có khối lượng tinh dịch ít mà thậm chí không có thì được gọi là hiện tượng không tinh trùng.

Nam giới mắc các bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến

Viêm mào tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn sưng đột ngột, chủ yếu xảy ra trong ở nam giới độ tuổi trung niên.Khởi phát cấp tính của viêm mào tinh hoàn bao gồm thêm các biểu hiện đau, kèm theo ớn lạnh, sốt, nhức đầu, buồn nôn và nôn.

 Viêm tuyến tiền liệt ở nam giới thì lại có các triệu chứng nhiễm trùng đường tiết niệu, khó chịu ở bụng, tiểu lắt nhắt, tiểu khó…. Nam giới mắc các bệnh viêm mào tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến thường cũng có khả năng vô sinh.

Để cải thiện chất lượng tinh trùng và nhanh chóng có được con yêu, chị em có thể bồi bổ cho chồng bằng những loại thực phẩm như hàu, thịt bò nạc, ớt đỏ, cà rốt, tỏi, chuối, quả bơ…

Theo Khampha

Leave a Reply

Or