Dấu hiệu phụ nữ cần đi khám phụ khoa ngay

Cảm giác đau, rát kéo dài khi quan hệ, ngứa, có mùi âm đạo… là những dấu hiệu phụ nữ cần đi khám phụ khoa ngay.

Cảm giác đau, rát kéo dài khi quan hệ: Những dấu hiệu như đau, rát khi quan hệ có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh khô âm đạo hoặc viêm nhiễm trong âm đạo hay bất kì bệnh phụ khoa nào khác.

Ngứa âm đạo: Ngứa âm đạo là biểu hiện chính của bệnh viêm âm đạo. Bên cạnh đó bệnh còn có những triệu chứng đi kèm như: ra khí hư nhiều, khí hư bất thường (có màu trắng, xanh, vàng, có bọt, có mùi hôi…). guyên nhân gây bệnh có thể là do nấm, trùng roi, khuẩn lậu, hoặc vi trùng thường…Những phụ nữ đã từng có quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với nữ giới chưa từng quan hệ.

Có mùi hôi ở âm đạo: Đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm hoặc nhiễm trùng âm đạo.

Đau bụng bất thường trong chu kì kinh nguyệt: Nếu có những cơn đau liên tục kéo dài, mức độ dữ dội thì rất có thể bạn đã mắc bệnh lạc nội mạc tử cung.

Kinh nguyệt ko đều. Kinh nguyệt không đều có thể là nguyên nhân của những căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Thông thường, chu kỳ nguyệt san của phaí nữ kéo dài từ 28-35 ngày. Nếu như vượt quá thời gian này mà bạn vẫn chưa có kinh nguyệt, hoặc có nhưng rất thất thường.

Máu kinh ra nhiều. Có nhiều nguyên nhân khiến máu quá nhiều trong kỳ nguyệt san, một trong số đó là u xơ tử cung. U xơ tử cung có quan hệ mật thiết với nồng độ estrogen. Hãy đi khám để biết rõ hơn về điều đó.

Đau sa bụng dưới. Thông thường người u xơ tử cung đều bị sa bụng dưới, đau nhức lưng… và những biểu hiện này thường bị bỏ qua. Nếu cảm thấy có u cục đang chèn ép gây đau có thể là chứng u nang buồng trứng. Những triệu chứng này chỉ cần đi khám phụ khoa là phát hiện ra.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or