Dầu cá hỗ trợ cải thiện tốt cho sức khoẻ

Từ việc hỗ trợ giảm cân đến cải thiện thị lực của bạn, tiêu thụ dầu cá có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Các chuyên gia y tế đã khẳng định về những lợi ích mà dầu cá sở hữu, làm cho nó trở thành một trong những loại dầu tốt cho sức khỏe.

Được làm từ các mô của cá béo nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá bơn… dầu cá là nguồn giàu axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chúng thường liên quan đến sức khỏe của tim, sức mạnh của xương, chống lão hóa và nhiều thứ khác.

Dầu cá được tạo thành từ 30% axit béo omega-3 và 70% các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Từ việc hỗ trợ giảm cân đến cải thiện thị lực của bạn, tiêu thụ dầu cá có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của bạn.

Dầu cá có sẵn ở dạng lỏng, viên nén, viên nang, thuốc viên hoặc gel mềm.

Dầu cá là một trong những loại dầu tốt cho sức khỏe (Ảnh: theo boldsky).

Lợi ích sức khỏe của dầu cá

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bệnh tim là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn thế giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ một lượng dầu cá được kiểm soát có tỷ lệ mắc bệnh tim thấp hơn. Dầu cá có thể làm giảm mức cholesterol, triglyceride, huyết áp và đau tim.

Người ta cũng khẳng định rằng những người mắc hội chứng chuyển hóa và có xu hướng mắc bệnh tim sẽ được hưởng lợi từ việc uống dầu cá thường xuyên.

2. Thúc đẩy giảm cân

Tiêu thụ dầu cá sẽ cải thiện thành phần cơ thể của bạn, giảm nguy cơ béo phì và giúp giảm cân. Axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) có trong dầu cá đóng một vai trò quan trọng trong việc đốt cháy chất béo.

3. Tăng cường thị lực

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng dầu cá có khả năng cải thiện thị lực. Cùng với đó, nó cũng hỗ trợ bằng cách hạn chế sự khởi phát của thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Sự hiện diện của axit béo omega-3 đóng vai trò trung tâm trong quá trình này.


20 tác dụng của dầu cá

4. Giảm viêm

Dầu cá có đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị các triệu chứng của một số bệnh, gây viêm, đặc biệt là viêm khớp dạng thấp.

Các axit béo omega-3 axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA) có trong dầu cá nổi tiếng với đặc tính chống viêm.

5. Ngăn ngừa ung thư

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu cá giúp ngăn ngừa các loại bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Các axit béo omega-3 có trong dầu cá ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, do đó ngăn ngừa ung thư.

6. Tăng cường khả năng miễn dịch

Tiêu thụ dầu cá thường xuyên giúp cải thiện hệ thống miễn dịch. Điều này, giúp bạn chống lại một số bệnh phổ biến như cảm lạnh, ho và cúm.

Dầu cá cũng sẽ giúp giảm sốt, nổi mẩn da và mệt mỏi.

7. Điều trị hen suyễn

Các axit béo omega-3 có trong dầu cá có khả năng làm giảm viêm phổi, do đó giúp điều trị hen suyễn. Tiêu thụ dầu cá một cách thường xuyên, để cải thiện quá trình hô hấp của bạn.

8. Giúp quản lý các triệu chứng ADHD

Dầu cá sở hữu khả năng mạnh mẽ để điều trị rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) vì có nhiều axit béo trong đó.

Trẻ em bị tăng động, chứng khó đọc, tập trung thấp, cảm xúc không ổn định và phối hợp kém nên tiêu thụ dầu cá. Nó cũng giúp quản lý các triệu chứng của ADHD.


Dầu cá làm giảm 32% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

9. Thúc đẩy tăng trưởng và phát triển

Giàu axit béo omega-3, dầu cá cực kỳ có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển. Do đặc tính này, dầu cá rất được khuyến khích cho các bà mẹ khi mang thai và cho con bú vì nó giúp cải thiện sự phối hợp tay và mắt ở trẻ sơ sinh và cũng cần thiết cho sự phát triển cơ bản của chúng.

10. Quản lý viêm xương khớp

Dầu cá có nồng độ axit béo omega-3 cao, có vai trò chính trong việc giảm các dấu hiệu và triệu chứng viêm xương khớp khác nhau khi so sánh với những người không dùng nó.

Các nghiên cứu đã tiết lộ rằng, tiêu thụ dầu cá thường xuyên có thể mang lại hiệu quả cao cho những người mắc phải tình trạng này.

11. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Theo các nghiên cứu khác nhau, dầu cá có khả năng làm giảm nồng độ triglyceride ở bệnh nhân tiểu đường, do đó cải thiện sức khỏe và hạn chế sự khởi phát của các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành, xơ vữa động mạch, đột quỵ.

Ngoài các lợi ích sức khỏe đã đề cập ở trên, tiêu thụ dầu cá giúp cải thiện khả năng sinh sản, cải thiện lưu thông máu, hỗ trợ thai nhi khỏe mạnh, điều trị mụn trứng cá, cải thiện chất lượng da và tóc, giúp kiểm soát nguy cơ và tiến triển của bệnh Alzheimer, làm giảm trầm cảm và lo lắng và giúp làm chậm sự tiến triển của viêm khớp. 

Tác dụng phụ của dầu cá

Ở trẻ em, tiêu thụ dầu cá quá mức có thể gây ngứa, hắt hơi hoặc ho khan. Nó có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của trẻ em khi tiêu thụ với số lượng lớn.

Cá nhân mắc bệnh tiểu đường, bệnh gan và ung thư nên tránh dầu cá. Uống quá nhiều có thể làm giảm mức huyết áp dưới mức bình thường.

Tiêu thụ quá nhiều dầu cá có thể gây ra các tác dụng phụ như : Hôi miệng, đau dạ dày, phân lỏng, buồn nôn, nhịp tim không đều…

Theo Giaoduc

Leave a Reply

Or