Cứ ngủ chung với sóng wifi thế này bảo sao con chẳng teo não, vô sinh

Có lẽ các mẹ nhà mình đều đã từng nghe nói về tác hại của sóng wifi. Thế nhưng, đúng là “điếc không sợ súng”, chưa thấy hậu quả bày ra trước mắt thì còn chủ quan. Mình dám chắc nhiều chị em vẫn thường xuyên để con tiếp xúc gần với sóng wifi, nhất là việc để điện thoại, bộ phát wifi cạnh giường ngủ thì lại càng phổ biến.

Mới đây, một thí nghiệm về độc hại của sóng wifi đối với sự phát triển của cơ thể đã khiến tất cả mọi người phải giật mình nhìn lại. Trong thí nghiệm này, các nhà khoa học đặt cải xoong và những hạt đậu bên trong 2 căn phòng khác biệt, một phòng bật thiết bị wifi cả ngày và căn phòng còn lại thì không có tín hiệu wifi.

Sau 12 ngày quan sát, sự phát triển của hạt giống trong 2 căn phòng này có sự khác biệt hoàn toàn. Ở phòng không có tín hiệu wifi, hạt đậu đã có sự nảy mầm và tăng trưởng mạnh mẽ. Nhưng ngược lại, tại phòng có tín hiệu wifi , hạt đậu không những không phát triển mà còn héo úa đi. Có thể thấy, bức xạ wifi trong 2 tuần có thể dễ dàng khiến cây chết đi, sóng wifi cản trở sự tăng trưởng đáng kể.

Sau nhiều nghiên cứu khoa học, các chuyên đều nhận định rằng nếu tiếp xúc với sóng wifi trong thời gian dài và ở cự li gần có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Đặc biệt, hành động dùng điện thoại để truy cập internet trước khi ngủ và sau đó đặt điện thoại bên cạnh gối rồi ngủ là một thói quen “giết người” cực kì nguy hiểm không khác gì làm hại con nhỏ!

Capture

Trẻ em nhạy cảm và sức kháng cự yếu hơn so với người lớn nên sóng wifi có thể làm nóng các mô trên cơ thể, gây ảnh hưởng nghiêm trong đến não và hệ thần kinh.

Bằng chứng là sóng wifi làm giảm đáng kể khả năng học tập của trẻ.

Nếu bố mẹ cứ tiếp tục cho con tiếp xúc nhiều với wifi, điện thoại thì trẻ nhỏ còn phải đối diện với nguy cơ bị ung thư não và nguy cơ mắc bệnh ở những đứa trẻ này cao hơn từ 4-5 lần so với các bé khác. Đặc biệt, các bé trai thường xuyên sống trong môi trường có wifi còn khiến lượng tinh trùng bị suy giảm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Sự nguy hiểm này cũng là lí do mà ở Nhật Bản, các bác sĩ luôn khuyến cáo người dân khi đi ngủ tuyệt đối không dùng điện thoại di động làm đồng hồ báo thức đặt ngay trên đầu. Nguyên nhân vì suốt 8 tiếng khi ngủ, máy sẽ liên tục thu phát sóng điện từ, wifi gây ảnh hưởng đến thần kinh và cơ quan nội tạng của cơ thể.

Để bảo vệ chính mình và bảo vệ con nhỉ, các bố mẹ cần lưu ý:

– Quan trọng nhất là giữ khoảng cách an toàn với thiết bị phát wifi: Không nên đặt bộ phát wifi trong phòng ngủ hay phòng làm việc để hạn chế thời gian cơ thể tiếp xúc với các bức xạ. Vị trí tốt nhất cho thiết bị này là ở những góc ít sử dụng trong nhà. Cùng với đó, trước khi đi ngủ, bố mẹ đừng quên tắt bộ phát wifi, đặt điện thoại ở chế độ máy bay và để chúng tránh xa chỗ ngủ của cả nhà.

– Khi không sử dụng, hãy tắt wifi. Đây là chú ý quan trọng nhưng hầu như không được áp dụng trong thực tế. Không chỉ bảo vệ sức khỏe, hành động này còn khiến cho các thiết bị điện tử được nghỉ ngơi và “hồi sức” trở lại chứ không phải làm việc liên tục!

– Hãy thu hút trẻ nhỏ bằng những món đồ chơi lành mạnh, vận động hợp lí ngoài trời thay vì bị cuốn vào các thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại.

Nói chung, sự hiện đại cũng mang đến những mặt trái nguy hiểm của nó đấy các mẹ ạ! Đừng tặc lưỡi bỏ qua những lưu ý nhỏ bé này nếu không muốn trở thành nạn nhân của sự phát triển công nghệ nhé!

Theo WTT

Leave a Reply

Or