Công thức ăn xài hợp lý, dư dả cafe và mua sắm cho từng mức lương từ 3-10 triệu

Bạn bè thấy mình cứ post hình mua sắm, ăn chơi này nọ nên thắc mắc lương bao nhiêu mà sống xa hoa vô tư thì xin thưa mình chỉ có tầm 6 triệu thôi, nhưng mình ăn xài hợp lý nên mới được vậy. Đây, mình chia sẻ lại 1 lượt cho tất cả mọi người luôn nè lương bao nhiêu thì căn cứ mà áp dụng:

PHẦN 1: Xem lịch sự kiện mà lập chi tiêu
Mình thấy tùy vào mức lương của mỗi người mà chúng ta lại phải có cách tiêu xài khác nhau. Đây là bản lương và chi tiêu mình lập ra cho tháng 6. Mấy tháng trước mình cũng vậy thôi nhưng theo tùy tháng sẽ có những ngày lễ lộc, kỷ niệm, sinh nhật gì đó mà khác đi. Cho nên phải xem lịch mà theo giống tương tự vầy nè:

chitieu1


PHẦN 2: Phần còn dư thì lập sẵn kế hoạch tiêu xài

Sau khi đã tính hết các khoản dự trù cố định thì mình sẵn luôn kế hoạch cho các khoản mình sẽ phát sinh trong tháng:

Trong đó từng khoản này mình sẽ cân đối lại. Tháng nào mình cũng có dư ra ít nhất tầm 2.

5 triệu như thế hết á (mặc dù chưa tính các khoản mình làm phi vụ riêng kiếm thêm). Vì tiền làm thêm là không cố định nên mình không liệt kê vô được, có tháng làm cho 2-3 dự án thì có thêm tầm 1-2 triệu nhưng cũng có tháng mình chỉ có vài trăm ngàn nên mình không tính. Rồi với khoản ít nhất là 2.5 triệu đó mình sẽ chi cho mấy khoản là: đóng BH cho ba mẹ (500k/tháng); gửi Ngân hàng 500k/tháng); dằn túi phòng thân (500k để phòng khi ốm đau, sửa xe,…); ….Rồi còn lại mình sẽ dựa vào tiền làm thêm hằng tháng để mua sắm và cà pháo, cà pháo,…và thi thoảng sẽ là mua vé số, cúng chùa, từ thiện,….nếu có điều kiện hơn nữa.

PHẦN 3: Học cách kiềm chế
Đối với phụ nữ thì rất dễ bị cám dỗ bởi những cửa hàng thời trang, trung tâm mua sắm, chương trình khuyến mãi,….Mình cũng thế nhưng mình hoàn toàn kiềm chế được bằng cách đánh dấu lại những khoản đã chi mỗi ngày vào 1 bảng excel để theo dõi từng ngày so với bảng kế hoạch ở trên có khác biệt gì không mà điều chỉnh mỗi ngày nha

chitieu2

Mình rất tự tin vì không bao giờ xài phung phí nhưng cũng không quá keo kiệt, vẫn thường xuyên ăn uống, mua sắm, cà phê cà pháo,…này nọ up lên facebook, instagram. Bạn bè cũng thắc mắc lương cao lắm hay sao thì mình bảo thấp thôi, nhưng hễ biết chi tiêu có kế hoạch thì mọi thứ sẽ hoàn hảo. Sẵn dịp nhiều người lâu nay hay hỏi về cách chi tiêu thì mình lập sẵn luôn như vầy để mọi người cân đối nè. Cứ căn cứ vào đó mà tăng giảm cho phù hợp, đây là mức chuẩn mà mình đặt ra từ năm trước, kể từ khi lương 3-4 triệu cho tới tương lai. Đấy, áp dụng thử đi nhé! Chúc mọi người thành công

CHITIEU
Theo methongthai

Leave a Reply

Or