Con hết cận thị, thị lực trở lại 10/10 mà không cần mổ chỉ trong vòng 1 tháng nếu mẹ biết bí kíp này

Con hết cận thị, thị lực trở lại 10/10 mà không cần mổ chỉ trong vòng 1 tháng nếu mẹ biết bí kíp này – giắt lưng ngay nhé các phụ huynh.

Hệ thống thị giác của con người được cấu tạo để thực hiện các chức năng nhìn xa là chủ yếu. Khi nhìn gần quá mức, mắt luôn phải điều tiết mệt mỏi và dẫn đến hiện tượng thích nghi với nhìn gần, gây gia tăng độ cận thị, làm suy giảm khả năng nhìn xa của mắt.

1. Mát xa mắt

Mát xa mắt theo thứ tự các điểm như trong hình khoảng 10 phút/ngày. Lưu ý các mẹ làm cho con với lực nhẹ thôi nhé!

 

2. Thực hiện bài tập cho mắt

Bài tập này giúp cải thiện thị lực, tăng cường sức khỏe cho đôi mắt, được bác sĩ nhãn khoa khuyên tập. Tập cho mắt theo hình dưới (theo thứ tự ạ) nha các mẹ, theo đó các mẹ yêu cầu con đảo mắt nhìn theo hướng mũi tên. Tập trong 15 phút/ngày ạ!

Lưu ý, mới đầu tập con chưa quen sẽ bị chảy nước mắt, nhưng không sao nha các mẹ. Sau khi hoàn thành bài tập, yêu cầu con nhắm mắt vì thư giãn xíu nha!

 

3. Chế độ ăn uống

Trong quá trình luyện tập mắt cho con mẹ nên cho con ăn, uống các thực phẩm giàu vitamin A. Đặc biệt là nước ép cà rốt, vì chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất tốt cho mắt cũng như sự phục hồi của mắt. Em cho con uống cà rốt ép 3 lần/tuần.

4. Các lưu ý quan trọng khác

Trong quá trình phục hồi thị lực cho con, ngoài thực hiện những bước trên, các mẹ cũng đừng quên những điều sau:

– Hạn chế cho con xem tivi, chơi điện thoại, ipad. Nếu có xem, yêu cầu con ngồi cách xa tivi khoảng 2m, và không cho xem quá 30 phút/ngày, mỗi lần xem chỉ nên 15 phút rồi tắt cho mắt nghỉ ngơi.

– Luyện cho con nhìn xa, mỗi ngày nên đứa con ra ngoài chơi chừng 30 phút để con có thể phóng rộng tầm nhìn, mắt cũng thư giãn hơn

– Yêu cầu con ngủ đủ giấc.

– Dặn con, nếu đôi mắt quá mệt nên nhắm mắt lại để mắt nghỉ ngơi khoảng 5 phút hãy mở ra tiếp tục học.

Cách ngừa cận thị

 

ngua-can-thi

Chú ý đến ánh sáng

Phòng học hoặc nơi làm việc nên được chiếu sáng đầy đủ bằng ánh sáng tự nhiên. Nếu không, bạn phải duy trì đủ ánh sáng bằng hệ thống đèn chiếu sáng ở các góc độ, tránh việc học, đọc bị khuất bóng do thiếu đèn.

Nghỉ ngơi thị giác từng lúc

Đây là động tác đơn giản nhưng rất hữu ích, giúp mắt được thư giãn. Cứ làm việc khoảng 20 phút, bạn nên để mắt nhìn xa một đến 2 phút, hoặc nhắm mắt lại 30 giây đến một phút. Nếu cảm giác bị mờ nhoè đi, cần cho mắt nghỉ lâu hơn

Con người cũng cần chủ động kiểm soát việc chớp mắt, chớp mắt là một động tác sinh lý, giúp lớp nước mắt được trải đều trên bề mặt mắt, giúp mắt dễ chịu và giảm căng thẳng cho mắt.

Không nên làm việc bằng mắt quá 45 phút, học sinh cần ra sân chơi và tập thể dục giữa các tiết học, tránh đọc truyện, chơi game trong giờ giải lao. Trong ngày, mỗi người nên có thời gian thư giãn nhất định cho đôi mắt bằng cách tập nhìn xa hoặc thể dục vui chơi ở những nơi thoáng rộng.

Tư thế

Tư thế ngay ngắn lưng và cổ thẳng sẽ giúp phòng tránh mỏi mệt và gù vẹo cột sống. Bạn cần tránh nằm khi đọc sách vì điều đó sẽ gây ra hiện tượng mắt khó khăn khi quy tụ, điều tiết, rất dễ mỏi và nhức mắt; tránh đọc sách khi đi tàu xe vì khoảng cách đọc bị thay đổi liên tục khi rung lắc rất có hại cho mắt.
Theo phunutoday

Leave a Reply

Or