Con bất thường, em có nên chọc ối?

Bác sĩ hẹn đến tuần 18 phải đi chọc ối mà em lo lắng quá.

Con bất thường, em có nên chọc ối?

Ảnh minh họa

Hỏi: Các chị ơi cho em xin chút kinh nghiệm với ạ. Hiện tại em đang mang thai tuần 17 rồi. Vợ chồng em lấy nhau hơn 2 năm mới có con. Chúng em không hề kề hoạch gì đâu ạ, cả hai vợ chồng đều khỏe mạnh cả. Gần 2 năm, vì sốt ruột quá nên em đã tiêm thuốc nội tiết, thật may mắn là con đã về.

3 tháng đầu con phát triển tốt lắm. Lần nào đi khám thai bác sĩ cũng nói bé khỏe. Đến tuần 12 thai kỳ, em đi đo độ mờ da gáy mà con có vấn đề gì đâu. Thế mà sang tuần 16 thai kỳ, khi em làm xét nghiệm triple test thì con lại dương tính với Down. Vợ chồng em buồn và lo lắng lắm. Bác sĩ hẹn sang tuần 18 sẽ tiếp tục chọc ối để làm xét nghiệm tiếp xem có chắc chắn không.

Cả tuần nay em mất ăn mất ngủ vì lo lắng cho con. Em không hiểu lắm về phương pháp chọc ối, không biết có nguy hiểm đến hai mẹ con không? Mặc dù bác sĩ đã khuyên vợ chồng em không nên lo lắng quá, nên giữ tinh thần thoải mái. Nguy cơ con bị down cũng không quá cao thế nhưng làm sao em có thể không lo được.

Các chị đã ai từng chọc ối khi mang thai rồi, cho em xin kinh nghiệm với ạ. Tỷ lệ phát hiện dị tật bằng phương pháp này có cao không?

Em cảm ơn các chị rất nhiều!

Độc giả Vũ Nhung (Hà Nội)

 

 

theo: eva

One thought on “Con bất thường, em có nên chọc ối?

Leave a Reply

Or