Có nhiều thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ đêm của trẻ, các mẹ cần biết để bổ sung ngay nhé!

– Để bé có một giấc ngủ ngon hơn vào mỗi buổi tối, mẹ có thể bổ sung cho bé một số thực phẩm như gợi ý dưới đây.

Chuối

Chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100kcal. Ăn chuối vào buổi tối còn giúp trẻ phòng ngừa táo bón, dễ tiêu, ngủ ngon hơn.

Có nhiều thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ đêm của trẻ, các mẹ cần biết để bổ sung ngay nhé!

Nước cam

Cam rất tốt cho hệ tiêu hóa đường ruột, giảm sự tích lũy độc tố do cam có chứa nhiều dinh dưỡng phong phú, giàu vitamin C, canxi, phốt pho, kali, axit citric caroten, chất xơ. Uống một cốc nước cam trước khi trẻ đi ngủ 1 giờ sẽ rất tốt cho cơ thể.

Bột yến mạch

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, có thể hấp thu một lượng lớn cholesterol trong cơ thể và bài tiết ra ngoài giúp giảm tình trạng táo bón và giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Trong yến mạch cũng rất giàu vitamin B, niacin, acid folic, acid pantothenic, vitamin E, có tác dụng hạ đường huyết rất tốt, giúp giảm cân hiệu quả, còn cải thiện tuần hoàn máu, thúc đẩy trao đổi chất, giảm tích tụ chất thải trong cơ thể và cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Nếu trước khi đi ngủ thấy đói hãy cho trẻ ăn một bát cháo yến mạch (khoảng 100g) sẽ rất tốt cho cơ thể.

Có nhiều thực phẩm rất tốt cho giấc ngủ đêm của trẻ, các mẹ cần biết để bổ sung ngay nhé!

Mật ong

Các glucose và fructose trong mật ong cũng không được cơ thể hấp thụ trực tiếp nên không lo về việc tích lũy chất béo trong cơ thể.

Một tách mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ giúp giải độc, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể. Trước khi đi ngủ, cha mẹ có thể cho trẻ uống một cốc mật ong pha với nước giúp trẻ ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, chỉ sử dụng mật ong cho bé trên 1 tuổi.

Mai Anh (tổng hợp)

Leave a Reply

Or