Cô bé ăn cả củ hành sống đến giàn giụa nước mắt, nghe được lý do, dân mạng cười đau bụng và tán thưởng cách làm của bà mẹ

Đối với những đứa bé cứng đầu lì lợm, đôi khi cách tốt nhất để con nhận ra sai lầm của mình và rút ra kinh nghiệm cho lần sau là hãy để chúng làm theo ý mình.

Một người mẹ với tài khoản Facebook mang tên Gesa Croonen sống tại thành phố Lütjensee, Đức, vừa qua đã chia sẻ hình ảnh con gái mình giàn giụa nước mắt, cố sống cố chết để nhai một củ hành tây sống. Khỏi phải nói, hành tây sống thì cay phải biết, ấy vậy mà dù cay đến mấy, nước mắt chảy đỏ hoe cả mắt cả mũi, cô bé vẫn mếu máo ăn không than vãn một lời. Có thể mọi người sẽ ngạc nhiên khi thấy bà mẹ này sao vẫn bình tĩnh và để con ăn hành tây sống đau khổ như thế, vậy thì bạn hãy xem đoạn hội thoại trước đó của hai mẹ con họ.

Cô bé ăn cả củ hành sống đến giàn giụa nước mắt, nghe được lý do, dân mạng cười đau bụng và tán thưởng cách làm của bà mẹ - Ảnh 1.

– Mẹ ơi con ăn quả táo này được không?

– Không, đây là hành tây.

– Nó là quả táo mà!

– Là hành tây!

– Nó là quả táo!

– Nếu con đã khăng khăng như vậy, con ăn nó đi.

Vậy là cô bé cầm củ hành tây lên ăn để chứng minh nó là quả táo chứ không phải hành tây. Chị Gesa viết: “Thà chết chứ không chịu nhận sai”.

Sau khi đăng lên Facebook cá nhân, đoạn video hài hước “chảy nước mắt” này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý, trong thời gian ngắn đã nhận được đến 306 nghìn lượt thích, hơn 1 triệu lần chia sẻ. Trên trang Love What Matters, bên cạnh những bình luận cho rằng chị Gesa thật ác độc, vì sao để cho con mình chịu đau đớn như vậy thì hầu như tất cả bình luận khác đều tỏ ra thích thú, đồng tình trước cách xử lý của chị.

Cô bé ăn cả củ hành sống đến giàn giụa nước mắt, nghe được lý do, dân mạng cười đau bụng và tán thưởng cách làm của bà mẹ - Ảnh 2.

Nikki Moran bình luận: “Hãy nghe này mọi người, đứa trẻ này có thể tự bỏ củ hành đi không ăn nữa, nhưng nó vẫn cứng đầu chọn cách vẫn ăn. Đứa bé không gặp gì nguy hiểm cả, bố mẹ của đứa bé cũng không phải những người tệ hại. Bạn hãy để trẻ con tự nhận lấy bài học của mình. Nếu là con tôi mà ngoan cố như thế, tôi cũng cứ để cho nó ăn hành tây thôi”.

“Đây chỉ là củ hành tây thôi mà, chẳng phải viên bột giặt. Chuyện này khá hài hước và cũng không gây nguy hiểm cho đứa trẻ. Sau này coi lại chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên trong đời của đứa bé”, tài khoản Kim Graham Moats chia sẻ.

“Có gì xấu ở đây đâu? Người mẹ đã cảnh báo con mình 2 lần đó là hành tây. Đứa bé nhất mực đòi ăn trong sự ngoan cố. Đối với tôi đó là một cách dạy dỗ tuyệt vời. Đứa bé sẽ học được một kinh nghiệm vì sự cứng đầu của mình. Sự lì lợm này càng biến mất sớm thì đứa bé sẽ học được càng nhiều điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống”, Stephanie Skaggs bày tỏ.

Cô bé ăn cả củ hành sống đến giàn giụa nước mắt, nghe được lý do, dân mạng cười đau bụng và tán thưởng cách làm của bà mẹ - Ảnh 3.

“Làm ơn đi, ai nói đây là người mẹ tồi thì hãy thôi đi. Bố mẹ tồi là những người không cho con tự trải nghiệm để trưởng thành. Những đứa trẻ bước đi với những cái gối đệm phía sau lưng để đỡ khi con té. Chúng ta đều sống được và bọn chúng cũng vậy thôi. Đó là lý do thế hệ sau này lúc nào cũng khóc lóc và than vãn về tất cả mọi thứ đấy”, tài khoản Beatrice Garcia viết.

Một bình luận khác từ tài khoản Crystal Rose viết: “Lúc con tôi bằng tuổi cậu bé này, nó cũng nhất mực bảo nước chanh và nước cốt chanh giống nhau mặc cho tôi giải thích thế nào đi nữa. Rồi tôi để con bé nếm thử. Phải nói là cậu bé này kiên cường hơn con tôi nhiều”.

Những ai từng nuôi đứa trẻ lên 3 mới có thể cảm nhận được rõ ràng nhất về sự cứng đầu cứng cổ của chúng. Những con người nhỏ bé này đang trong giai đoạn tìm hiểu và phát triển cái tôi của mình. Đặc biệt với những cô cậu nhóc cứng đầu thì đôi lúc để làm cho chúng tâm phục khẩu phục, cách tốt nhất là các phụ huynh hãy để cho con tự trải nghiệm, giống như người mẹ này vậy, miễn là không gây nguy hiểm cho con. Bạn có đồng tình với suy nghĩ và cách làm của người mẹ này hay không?

(Nguồn: Love What Matters, Gesa Croonen)

Leave a Reply

Or