Có 8 dấu hiệu này bạn cần nghĩ ngay tới viêm ruột thừa

Viêm ruột thừa có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời. Dưới đây là những triệu chứng của bệnh bạn cần hết sức lưu ý.

 Đau bụng kéo dài

gap 8 dau hieu nay di kham bac si ngay keo viem ruot thua den noi giadinhvietnam (3)

Người bị viêm ruột thừa thường bị đau vùng bụng dưới bên phải (Ảnh minh họa)

Viêm ruột thừa thường bắt đầu với những cơn đau bụng. Cơn đau thường từ vùng quanh rốn sau đó lan dần xuống vùng bụng dưới bên phải. Ban đầu, người bệnh thường chỉ hơi âm ỉ và khi bệnh trở nặng thì mới đau dữ dội và không có dấu hiệu thuyên giảm. Vì vậy, khi bụng bị đau thì bạn cần theo dõi xem diễn tiến bệnh thế nào để kịp thời chữa trị.

Buồn nôn và nôn

Khi xuất hiện triệu chứng buồn nôn và nôn kèm theo đau bụng dưới bên phải kéo dài thì chắc chắn bạn đang bị viêm ruột thừa. Khi bị viêm ruột thừa bệnh nhân thường gặp các vấn đề về tiêu hóa như: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy….Nếu tình trạng nôn mửa kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển bệnh từ đó có thể dẫn đến viêm ruột thừa mãn tính.

Chán ăn

gap 8 dau hieu nay di kham bac si ngay keo viem ruot thua den noi giadinhvietnam (2)

Viêm ruột thừa cso thể gây nên hiện tượng chán ăn (Ảnh minh họa)

Khi bị viêm ruột thừa, bệnh nhân có thể bỗng dưng cảm thấy chán ăn mặc dù bình thường họ ăn rất ngon miệng. Tình trạng viêm ở ruột thừa gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Trong nhiều trường hợp, bệnh có thể ức chế quá trình tạo ra hormon gây đói khiến bệnh nhân mất cảm giác đói và thèm ăn.Theo một thống kê cho thấy có khoảng 74-78% người bị viêm ruột thừa thường có biểu hiện chán ăn.

Sốt nhẹ

Cùng với những cơn đau bụng, người bệnh viêm ruột thường cũng sẽ có biểu hiện sốt nhẹ 38-38,5 độ kèm theo hiện tượng run lẩy bẩy. Do đó, nếu bạn bị đau bụng dưới bên phải kèm theo sốt thì tốt nhất phải đi khám ngay để tránh việc phát hiện bệnh quá muộn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Táo bón hoặc tiêu chảy

Viêm ruột thừa tương tự với các bệnh rối loạn tiêu hóa nên dễ dẫn đến thay đổi thói quen đại tiện. Có người thì bị tiêu chảy liên tục nhưng cũng có người lại bị táo bón nặng. Triệu chứng này thường đi kèm với hiện tượng trướng bụng.

Trướng bụng

gap 8 dau hieu nay di kham bac si ngay keo viem ruot thua den noi giadinhvietnam (1)

Viêm ruột thừa có thể gây nên hiện tượng trướng bụng đầy hơi (Ảnh minh họa)

Do đáp ứng viêm ở các mô và sự tích tụ khí trong lòng ruột, người bị viêm ruột thừa thường bị trướng bụng với cảm giác đầy hơi rất khó chịu. Ngoài ra, khi cơn đau bụng đã tăng lên đến mức dữ dội, thành bụng có cảm giác căng cứng lại, sờ vào cũng thấy bị căng cứng.

Đau bàng quang thường xuyên khi đi tiểu

Đau bàng quang thường xuyên mỗi khi đi tiểu là dấu hiệu nhận biết rằng bệnh đau ruột thừa đang phát triển thành viêm ruột thừa và nặng hơn. Do quá trình viêm và nhiễm trùng đường ruột ảnh hưởng trực tiếp đến sự bài tiết gây ra hiện tượng đau bàng quang, gây nên hiện tượn tiểu buốt, tiểu dắt.

Đau dội ngược

Đây là triệu chứng giúp chuẩn xác nhất viêm ruột thừa chính xác nhấ. Bác sĩ kiểm tra bằng cách ấn vào vùng bụng dưới bên phải của bệnh nhân. Nếu bị viêm ruột thừa, bạn sẽ thấy đau nhói ở chỗ bị ấn và khi hết ấn, cường độ đau càng dữ dội hơn.

Theo Giadinhvietnam

Leave a Reply

Or