Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu

Nhờ áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học theo khuyến cáo của bác sĩ mà Kim Cúc vẫn luôn xinh đẹp rạng ngời cả khi mang thai và sau sinh.

Trần Kim Cúc vốn là 1 MC truyền hình tại Việt Nam, nay đã theo chồng đi học ở Mỹ. Cô hiện đang sống những ngày tháng hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ tại bang Califonia, hàng ngày cùng những người mình thương yêu tự tay chăm bẵm cô công chúa đáng yêu Kimberly Trần Cao.

2 tháng sau sinh, Kim Cúc đã có thể tự tin khoe vóc dáng thon gọn, gương mặt xinh đẹp không có nhiều thay đổi so với trước khi bầu. Thậm chí, cô còn “bật mí” nhỏ rằng nhờ sinh bé Kimberly mà mẹ còn cải thiện được vòng một trở nên quyến rũ hơn rất nhiều.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 1.

Kim Cúc xinh đẹp và thon gọn trong những ngày cuối của thai kỳ.

Nữ MC chia sẻ vì thai kỳ cô chỉ tăng 10kg và để ý chăm chút cho việc bảo vệ sức khỏe của hai mẹ con nên sau sinh, cô không tốn quá nhiều công sức để giảm cân.

Dưới đây là là những trải nghiệm mang thai và sinh con tại Mỹ của Kim Cúc giúp cô có một thai kì khỏe mạnh và nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh:

Chỉ siêu âm 2 lần

Cúc theo chồng sang Mỹ khi đang mang thai tháng thứ 5, từ đó cho đến lúc sinh em bé, cô được bác sĩ cho siêu âm chỉ 2 lần. Cô chia sẻ rằng vì các bác sĩ tại Mỹ cho rằng sóng siêu âm ảnh hưởng không tốt cho thai nhi đặc biệt là não bộ, vì vậy nên các mẹ bầu ở Mỹ suốt thai kỳ chỉ siêu âm 3 lần (trừ những trường hợp có vấn đề sức khỏe). Ngoài ra lịch khám thai với bác sĩ của Kim Cúc đều đặn là 2 tuần/ lần, tháng cuối thì 1 tuần/ lần bao gồm: đo tim thai, cân nặng, xét nghiệm máu, nước tiểu…

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 2.

Kim Cúc lấy lại dáng thành công chỉ 2 tháng sau sinh.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 3.

Mẹ Cúc và bé Kimberly cùng “đọ dáng”.

Không sữa bầu

Khác với các mẹ Việt, Cúc chưa từng dùng tới một hộp sữa bầu nào. Sở dĩ vì các bác sĩ ở Mỹ không có khái niệm sữa bầu, họ chỉ khuyến khích các bà bầu uống sữa tươi giàu canxi. Vì vậy nên mỗi ngày, Cúc chọn uống 4 ly sữa “Lactose free milk” (sữa tách béo), trong đó 1 ly trước khi đi ngủ buổi tối, Cúc pha với hạt chia.

Bổ sung các loại hạt, ngũ cốc

Cúc luôn nhấn mạnh về “thần dược” của mình trong các bí kíp sinh con khỏe đó là hạt chia. “Mình đã từng dùng qua nên công dụng của nó mình cũng được trải nghiệm, vô cùng tuyệt vời. Tới bây giờ sau khi sinh con và cho con bú mình vẫn dùng, hạt chia giúp cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng cho mẹ và bé mà không làm mẹ bị phì. Ngoài ra mình còn ăn vặt hàng ngày các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, hạt điều, tại Mỹ mình có thể dễ dàng mua các hộp trộn đủ loại hạt bổ dưỡng trên có bán sẵn tại siêu thị“, Cúc kể.

Vitamin cho bà bầu

Mỗi ngày, Cúc không quên bổ sung cho mình một viên vitamin bầu cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Ngoài ra, bà mẹ xinh đẹp còn cho rằng nếu các mẹ bầu bị đau nhức nhiều, ngoài lí do thai to chèn cơ và dây thần kinh thì còn vì một nguyên nhân khác là thiếu 1 số chất nào đó. Vì vậy, cô khuyên các chị em mang thai cố gắng bổ sung vitamin đều đặn mỗi ngày.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 4.

Tổ ấm nhỏ của Kim Cúc.

Không ăn gấp hai gấp ba lần hay ăn cho hai người

Hai vợ chồng Cúc sang Mỹ ở cùng với cô ruột, cô chú có tư tưởng hiện đại, thoải mái nên cô thèm gì thì sẽ được ăn món đó. Thành ra, bầu bí nhưng Cúc hoàn toàn không có chế độ ăn đặc biệt nào.

Để có đủ dưỡng chất cần thiết, cô chọn ăn nhiều thịt cá và các chế phẩm từ sữa như: phô mai, sữa chua. Mỗi ngày Cúc ăn 1 quả trứng gà. “Món yêu thích của Cúc còn có trứng vịt lộn, không biết có phải siêng ăn vịt lộn không mà em bé mình vừa sinh ra đã rất nhiều tóc“, Cúc vui vẻ kể.

Ngoài ra, cô ăn nhiều trái cây và rau để bổ sung chất xơ, tránh các vấn đề hay gặp ở mẹ bầu như táo bón. Cô chia sẻ rằng ở Mỹ được ưu điểm là ăn uống không phải bận tâm về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên bản thân tự tin ăn uống mà không phải lo lắng nhiều.

Trong thai kỳ, Cúc hạn chế ăn ngọt và tinh bột, vừa giúp không tăng cân nhiều mà giảm tỉ lệ bị tiểu đường ở mẹ bầu. Tại Mỹ, bác sĩ kiểm tra khá gắt gao về điều này vì khi mang thai mẹ có nguy cơ tiểu đường cao hơn bình thường nhiều lần nên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới em bé.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 5.

Nhìn bề ngoài, có lẽ ít ai nghĩ rằng đây là gái một con.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 6.

Cúc cho rằng tinh thần thoải mái sẽ là yếu tố quan trọng giúp bản thân vượt qua thai kỳ thuận lợi nhất.

Dưỡng da, làm đẹp

Mấy tuần đầu thai kì, do da nhạy cảm nên Cúc bị dị ứng mỹ phẩm. Sau đó cô thay toàn bộ mỹ phẩm trang điểm và dưỡng da sang dùng hàng organic và các nhãn hàng được khuyến cáo an toàn có thể dùng cho mẹ bầu. Được một thời gian, cô thấy da mình cải thiện hoàn toàn.

Cúc hay gọi vui rằng Mỹ là “thiên đường” của mỹ phẩm cũng như sản phẩm organic, nên Cúc rất yên tâm dùng mà không sợ hàng giả. Dưỡng da bụng và đùi, cô chọn dầu argan oil từ lúc bầu nhỏ tới giờ sinh xong nên cô không hề bị rạn da.

Sau sinh

Trái ngược với các mẹ Việt, Cúc hoàn toàn không nằm ổ hay ở cữ gì cả, sinh xong về nhà 3 ngày là cô đã ẵm bé tới bác sĩ vì có lịch kiểm tra định kì lần đầu. Sau 1 tuần là hai vợ chồng chở bé đi chơi tung tăng rồi. Có lẽ vì suốt thai kỳ không lên cân nhiều và cho con bú mẹ nên cô lấy lại vóc dáng như trước khi có bầu rất nhanh. Đúng 2 tháng sau sinh, cơ thể nữ MC xinh đẹp đã trở về với số đo và cân nặng như trước khi mang bầu.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 7.

Cúc luôn biết ơn ông xã về những sự quan tâm của anh dành cho hai mẹ con.

Chuyện mang thai và sinh con ở Mỹ: Chỉ siêu âm 2 lần và không uống một giọt sữa bầu - Ảnh 8.

Mẹ bầu “xì tin” Kim Cúc.

Người bạn đời tâm lý

Cúc cho rằng đây là yếu tố vô cùng quan trọng bởi mẹ bầu có hạnh phúc tươi tắn xinh đẹp khỏe mạnh hay không là nhờ chồng một phần rất lớn. “Mình không quá cực trong việc thức khuya chăm con vì may mắn có ông xã rất tuyệt vời trong khoản này“, Cúc hạnh phúc chia sẻ.

Nhờ việc kết hợp tất cả các yếu tố trên mà Kim Cúc đã có thể tự tin với cơ thể khỏe mạnh cả trong và sau thai kỳ. Cô còn có một tâm trạng thoải mái để tiếp tục cuộc hành trình dài mang tên “làm mẹ”.

 Theo afamily

Leave a Reply

Or