Chùm ảnh chứng minh việc nuôi con đích thực là cuộc chiến và phần thắng luôn nghiêng về lũ trẻ

Hành trình làm cha mẹ không trải đầy hoa hồng. Các ông bố bà mẹ nên lường trước những tình huống sau đây để biết rằng dù bạn tài giỏi cỡ nào cũng sẽ có lúc thua cuộc.

Ilana Wiles, 1 blogger nổi tiếng đến từ New York thấu hiểu đằng sau những bức ảnh tươi cười rạng rỡ mà người ta đăng lên Facebook, Instagram hay Pinterest, nuôi con là cả một “cuộc chiến”. Đó là những khoảnh khắc xảy ra trước hoặc sau những bức ảnh ấy như khi hai anh em đấm nhau vào chỗ không tiện nêu tên, sữa đổ tung tóe ra nền nhà hay khi gái rượu mè nheo đến lần thứ năm chỉ trong một buổi sáng. Những khoảnh khắc ấy khiến ta chết lặng không nói nên lời, tức muốn bốc khói hay muốn bật cười (dù ta biết là không nên).
Khi ấy ta thường tự hỏi không biết có ai gặp phải trường hợp như mình chưa, hoặc băn khoăn tại sao con mình lại như thế. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng bởi những nỗi niềm ấy không phải của riêng ai. Sau đây là chùm ảnh mà Ilana chia sẻ trên tài khoản Instagram của mình đã được đông đảo các bậc cha mẹ “bày tỏ niềm đồng cảm mãnh liệt”.
Bức ảnh đầu tiên mở màn cho loạt ảnh là hình bàn chân người mẹ dẫm lên một mẩu xếp hình lego của bé với chú thích “Khi bạn tìm thấy mảnh ghép còn thiếu theo cách không hề mong đợi”. Và tất cả những bậc cha mẹ từng trải qua tình cảnh này không hề ngần ngại chia sẻ tâm sự ở dưới bức ảnh.
Nuôi con là cuộc chiến
Nuôi con là cuộc chiến
Không cần biết đó là nước từ đâu.
Nuôi con là cuộc chiến
Bạn sẽ không còn cơ hội để uống cà phê, hay trà nóng nữa đâu. Thức uống nóng phải được nhấp từng ngụm và thưởng thức hương vị tan dần trên đầu lưỡi. Và điều đó khó mà thành hiện thực được khi bạn không được phép rời mắt khỏi con dù chỉ một phút vì bé có thể nghịch nguy hiểm. Nếu may mắn, bạn có thể tự thưởng cho mình một cốc khi con đã ngủ, miễn là lúc đấy bạn vẫn muốn uống thay vì muốn ngủ.
Nuôi con là cuộc chiến
Tôi đã bọc tất cả những đồ vật có góc cạnh trong nhà, chẳng nhẽ đến tủ lạnh cũng phải làm thêm một cái khóa sao? Khi mà bạn tưởng là đã dọn gọn gàng sạch sẽ tất cả những nguy cơ gây hại thì nhìn thấy cảnh này.
Nuôi con là cuộc chiến
100+ bức ảnh tự sướng của bé trong điện thoại. Tình cảnh dở khóc dở cười này ắt hẳn không ít ông bố bà mẹ đã gặp phải. Khi hiếm hoi bạn thấy con có những hành động đáng yêu và muốn chụp ảnh để lưu giữ làm kỉ niệm thì máy báo “máy bạn không đủ bộ nhớ để chụp ảnh”. Và ai cũng biết là vì sao và tại ai rồi đấy.
Nuôi con là cuộc chiến
Ý nghĩa đích thực của Ngày của Mẹ là gì? Phải chăng là được ngủ đẫy giấc đến tận trưa? Thực tế thì Ngày của Mẹ sẽ giống như thế này hơn…
Nuôi con là cuộc chiến
“Tôi sẽ không bao giờ mua cho con quả bóng bay này lần nữa”. Bạn thề, bạn hứa, bạn đảm bảo nhưng kết quả là thế nào?
Chẳng phải bạn vẫn mua lại hay sao, không vì hôm nay là sinh nhật bé thì cũng là vì bạn không muốn con nghịch ngợm, đòi hỏi khi đi mua sắm cùng mình. Và mọi chuyện lại diễn ra y như những lần trước. Ngay sau khi chơi được 15 giây là bé nhà bạn đã chán ngấy, và đến 15 ngày sau nó vẫn vật vờ ở trong phòng khách và thỉnh thoảng dọa bạn giật mình ban đêm. Vậy thì đã đến lúc để bạn xì hết hơi của nó rồi đấy, và nhớ kĩ khi làm xong thì cất kéo đi kẻo lúc tỉnh dậy lại gặp phải tình huống bó tay khác.
Nuôi con là cuộc chiến
Lên mãi, lên mãi. Bé nhà bạn nằm ăn vạ trên sàn nhà vì bé muốn đi thang cuốn lên cao mãi, còn bạn thì đã quá mệt mỏi rồi. Bạn không phải là người duy nhất gặp phải tình trạng này đâu.
Nuôi con là cuộc chiến
Việc căn chỉnh thời gian quan trọng lắm nhé. Bạn có hai phút thanh thản tâm hồn để uống tách cà phê nóng, còn gì tuyệt vời hơn nhỉ. Hơn nữa, ai lại muốn làm bà mẹ bao bọc con thái quá đâu phải không, con cũng cần có thời gian của riêng mình chứ. Vậy thì bạn hãy nghĩ lại đi, đây chính là cái giá phải trả cho 120 giây quí báu của cuộc đời đó.
Nuôi con là cuộc chiến
Cuối cùng bé đã biết cách tự uống nước, nhưng hình như có cái gì đó sai sai.
Nguồn: Parentsociety

Leave a Reply

Or