Chưa kịp mừng vì sinh đôi 2 con gái, bà mẹ “sụp đổ” nhận lời xin lỗi từ bác sĩ

Cả thai kỳ và ca vượt cạn của Nicola đều diễn ra suôn sẻ nên cô không thể ngờ sau khi sinh lại phải nhận tin dữ từ bác sĩ.

Những gia đình sinh đôi luôn được nhiều người ngưỡng mộ vì niềm hạnh phúc nhân đôi khi con chào đời. Vậy nhưng với vợ chồng Nicola và Todd Bailey (sống tại Sheffield, Anh), niềm hạnh phúc đón chào cặp sinh đôi của họ lại không được trọn vẹn khi nghe thông báo từ bác sĩ.

Nicola (32 tuổi) phát hiện mình chuẩn bị đón chào một cặp song sinh khi đi siêu âm thai 12 tuần. Tất cả những lần siêu âm sau đều hoàn toàn suôn sẻ, bác sĩ không thấy có sự bất thường nào. Đến tuần thứ 33, Nicola bị vỡ ối và sinh 2 bé một tuần sau đó, vào ngày 15/2.

chua kip mung vi sinh doi 2 con gai, ba me "sup do" nhan loi xin loi tu bac si - 1

Nicola phát hiện mang thai đôi khi đi siêu âm thai 12 tuần.

Bé gái đầu tiên chào đời là Happer nặng 2,3kg nhưng Nicola chưa kịp nhìn mặt con thì bé đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt do sinh non. 38 phút sau, bé gái thứ hai là Quinn chào đời, nặng 1,87kg và cũng lập tức được đưa sang chỗ chị gái.

Hai vợ chồng Nicola cực kỳ vui mừng vì 2 con chào đời sớm nhưng cân nặng không quá nhẹ. Vậy nhưng chỉ nửa giờ sau, bác sĩ đã phá vỡ sự hào hứng của gia đình bằng một thông báo đau lòng. Bé gái chào đời trước, Happer, được phát hiện có một lỗ hổng trong tim. Sau đó, các bác sĩ kiểm tra và xác nhận bé mắc hội chứng Down.

chua kip mung vi sinh doi 2 con gai, ba me "sup do" nhan loi xin loi tu bac si - 2

Trong 2 bé sinh đôi, bé lớn bị mắc hội chứng Down.

“Tất cả những gì tôi thực sự nhớ là bác sĩ đã nói “Tôi xin lỗi”. Ngay lúc đó tôi gần như sụp đổ. Vậy nhưng khi bình tĩnh lại tôi hiểu tình huống này không phải là lỗi của ai cả. Và trong mắt tôi, cả hai con đều đẹp như những thiên thần nhỏ“, Nicola tâm sự.

Chính vì vậy, khi đón 2 con về nhà, Nicola hoàn toàn không còn đau khổ. Cô khẳng định Happer là một cô bé hoàn hảo và cô sẽ không đánh đổi con với bất kỳ điều gì trên thế giới.

chua kip mung vi sinh doi 2 con gai, ba me "sup do" nhan loi xin loi tu bac si - 3

chua kip mung vi sinh doi 2 con gai, ba me "sup do" nhan loi xin loi tu bac si - 4

Tuy nhiên, trong mắt Nicola, cả hai bé đều đẹp như thiên thần.

“Happer cần nhiều sự chăm sóc hơn Quinn một chút vì mỗi lần con chỉ ăn được một lượng nhỏ nên 2 giờ sẽ phải ăn một lần. Vậy nhưng Quinn chắc chắn sẽ ghen tị với Happer vì chị có nhiều tóc hơn và bây giờ tôi đã có thể buộc chúng bằng những chiếc dây nhỏ xinh. 

Với tôi, Happer là Happer và Quinn là Quinn, tôi không bao giờ so sánh hai con. Tôi cực kỳ khó chịu khi mọi người cứ nhìn chằm chằm vào Happer và xì xào về con”, Nicola chia sẻ.

chua kip mung vi sinh doi 2 con gai, ba me "sup do" nhan loi xin loi tu bac si - 5

Gia đình 5 người hạnh phúc.

Happer sẽ phải trải qua một ca phẫu thuật khi đủ 6 tuổi để “vá” lại lỗ hổng trong tim. Với căn bệnh Down bẩm sinh, cuộc sống của cô bé chắc hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn người em song sinh. Tuy vậy, chỉ cần luôn có bố mẹ, gia đình ở bên và yêu thương, Happer chắc hẳn vẫn sẽ là một cô bé hạnh phúc.

Theo Minh An (Dịch từ Dailymail) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or