Chọn đồ chơi thông minh, mẹ yên tâm con phát triển.

Ở lứa tuổi nhỏ, trẻ chủ yếu học và phát triển thông qua việc chơi, vì vậy cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi trong những năm tháng đầu đời rất quan trọng.

Trong quá trình nuôi dạy con khôn lớn, nhiều bậc phụ huynh không tránh khỏi những băn khoăn, lo lắng liệu con mình có phát triển tốt không? Làm sao để con mình vừa phát triển tốt vừa thông minh, nhanh nhẹn?…

Việc đầu tiên mà các bậc phụ huynh nên làm là theo sát, gần gũi và cùng chia sẻ với con trong những hoạt động hàng ngày. Điều này sẽ giúp chúng ta dễ dàng phát hiện ra con mình vượt trội ở điểm nào nhằm động viên, cổ vũ và nhanh chóng nhận biết những điểm nào còn khiếm khuyết của con để kịp thời bổ trợ giúp con phát triển toàn diện hơn.

Theo Glenn Doman – Giáo sư chuyên nghiên cứu về trẻ em thì “Cấu trúc và chức năng các tế bào não rất đặc biệt, chúng được thiết kế theo kiểu nếu sử dụng nhiều thì càng phát triển, càng nhanh nhạy và ngược lại…”. Ở lứa tuổi nhỏ, trẻ chủ yếu học và phát triển thông qua việc chơi, vì vậy cho trẻ tiếp xúc với đồ chơi trong những năm tháng đầu đời rất quan trọng. Qua đó sẽ giúp trẻ học được những kỹ năng sống, hình thành những khái niệm cơ bản về mọi vật xung quanh. Đây cũng là “liệu pháp” giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Chọn đồ chơi thông minh, mẹ yên tâm con phát triển - 1

Đồ chơi bằng gỗ an toàn, thông minh, phát triển toàn diện

Nhiều chuyên gia nhận định rằng: đồ chơi gỗ có ưu điểm làm tăng khả năng khám phá ở trẻ. Thoạt nhìn đơn giản, nhưng khi bé càng chơi lại càng thích thú. Cái hay của sự “im lặng” ở đồ chơi bằng gỗ là tự nó buộc trẻ phải biết tìm tòi, khám phá để chơi. Ngoài ra, ưu điểm của đồ chơi gỗ còn thể hiện ở độ bền sản phẩm, trẻ chơi được rất lâu sau đó còn có thể để dành cho em hoặc làm vật trang trí… giúp tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Chọn đồ chơi thông minh, mẹ yên tâm con phát triển - 2

Từ lâu, trên thế giới các bậc cha mẹ quan tâm nhiều đến đồ chơi bằng gỗ và xem chúng như “một người bạn nhỏ” luôn cận kề với trẻ. Bởi theo họ, gỗ có xuất xứ từ thiên nhiên nên mang lại cho trẻ sự an toàn. Hơn nữa, không chỉ là những cục gỗ đơn thuần mà từ đó bé có thể lắp ráp thành nhiều hình thù khách nhau theo trí tưởng tượng của trẻ.

Chọn đồ chơi thông minh, mẹ yên tâm con phát triển - 3

Ở nước ta, nhiều gia đình cũng đã thay đổi cách nghĩ và thói quen mua đồ chơi gỗ cho con chơi bởi những lợi ích mà nó mang lại. Mặt khác, hiện nay trên thị trường có quá nhiều đồ chơi trẻ em bằng nhựa không rõ nguồn gốc, xuất xứ kém chất lượng, mang tính bạo lực, độc hại, phi giáo dục được báo chí đề cập trong thời gian gần đây. Hơn thế nữa, các loại đồ chơi như nhựa hay vải màu sắc sặc sở, có loại còn phát ra âm thanh… nhưng lại không giúp não trẻ phát triển, bởi trẻ chỉ biết thụ động ngồi xem mà không cần phải suy nghĩ. Đây là điều đã khiến nhiều phụ huynh bất an và lo lắng cho sức khỏe và sự an toàn của con mình.

Chọn đồ chơi thông minh, mẹ yên tâm con phát triển - 4

Theo Eva

Hạ Thảo TH

PS:  Babi.vn có đầy đủ các mặt hàng dành cho bé, từ sơ sinh cho đến lớn, rất nhiều sản phẩm mới chất lượng, các mẹ có thể tham khảo thêm và lựa chọn sản phẩm phù hợp cho bé nhé: http://l.babi.vn/ku6gejt .

Leave a Reply

Or