Cho con ăn sữa chua vào 2 thời điểm này sẽ có nhiều tác dụng hơn cả thuốc bổ

Cho trẻ ăn sữa chua hàng ngày rất có lợi cho sức khỏe, thế nhưng thời điểm ăn chuẩn nhất thì không phải ai cũng biết

Cho trẻ ăn sữa chua thế nào cho đúng là câu hỏi mà nhiều bố mẹ quan tâm. Bởi vì sữa chua là một thực phẩm dễ dùng và rất tốt cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là một sản phẩm sữa lên men do tác động của vi khuẩn lactobacillus hoàn toàn an toàn cho sức khỏe con người.

Trong sữa chua có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe như Protein, Kali, Carbohydrate, Canxi, Sắt, các loại Vitamin (C, B-6, B-12, E, K…).

Những chất dinh dưỡng này đem lại nhiều lợi ích sức khỏe bao gồm giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, khắc phục những rối loạn ở dạ dày, tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể điều trị rối loạn giấc ngủ và điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu…

Đặc biệt, một số người hay bị đầy bụng khó tiêu sau khi uống sữa tươi do cơ thể kháng lactose có thể thay thế bằng sữa chua để cung cấp canxi cho xương.

Và nếu ăn sữa chua đúng thời điểm thì loại thực phẩm này còn phát huy tác dụng gấp nhiều lần, rât có lợi cho sức khỏe của trẻ.

Cho trẻ ăn sữa chua đúng cách là vào buổi xế chiều và tối

Ăn sữa chua buổi xế chiều

Đặc biệt đối với những người làm việc văn phòng, thường xuyên phải tiếp xúc với bức xạ máy tính thì bổ sung sữa chua vào lúc xế chiều là một việc làm rất có lợi cho cơ thể.

Các men tiêu hóa tốt có trong sữa chua sẽ giúp đường ruột hoạt động mạnh mẽ, hấp thụ thức ăn còn sót lại của bữa trưa giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh tình trạng lờ đờ uể oải vào cuối ngày.

Ăn sữa chua buổi tối

Khoảng thời gian từ 12h đêm đến hừng sáng là lúc cơ thể tụt canxi đến mức thấp nhất, chính vì vậy bổ sung sữa chua vào buổi tối rất có lợi cho việc hấp thụ canxi của cơ thể vào ban đêm.

Các bác sĩ dinh dưỡng cho biết, không ăn sữa chua buổi tối là bạn đã bỏ qua thời điểm vàng giúp con tận dụng tối đa lượng canxi có trong sữa chua. Vì thế, sau khi ăn tối khoảng 2h bạn nên bổ sung thêm 1 phần sữa chua để bù đắp canxi cho cơ thể trong khi ngủ.

Không giống như sữa, acid lactic có trong sữa chua có khả năng giữ lại canxi tốt hơn cả, chính vì thế bổ sung sữa chua trước khi đi ngủ là cách tối ưu để cung cấp canxi cho bản thân.

Cách cho trẻ ăn sữa chua để có nhiều hướng dẫn

Một số lưu ý trong cách cho trẻ ăn sữa chua

– Nếu ăn sữa chua trước khi ngủ thì cần đánh răng kĩ càng, do sữa chua chứa nhiều axit sẽ dễ dàng gây sâu răng.

– Không ăn sữa chua khi đói vì sẽ kích thích đường ruột khiến cho dinh dưỡng chưa được hấp thụ đã bị đào thải ra ngoài.

– Cách ăn sữa chua bằng thìa inox thay vì thìa nhựa tuy không gây mất chất nhưng vẫn là một cách ăn không thông minh vì nó ảnh hưởng đến vị chuẩn của sữa chua.

Trường đại học Oxford đã thực hiện một nghiên cứu nhỏ cho thấy tất cả tình nguyện viên tham gia nghiên cứu đều cảm thấy, khi ăn bằng thìa nhựa (với kích thước không lớn hơn thìa café) hương vị của sữa chua ngọt và thơm hơn khi ăn bằng thìa inox. Vì vậy, khi cho trẻ ăn sữa chua, bố mẹ nên chọn thìa nhựa.

 Theo doisongvietnam

Leave a Reply

Or